กฟผ. จับมือ “ไมตรี ลิมปิชาติ” นักเขียนและนักวาดภาพชื่อดัง เปิดประมูลภาพเขียน “เติมภาพวาด…ต่อชีวิต” ผ่าน https://forms.gle/rPGR5trUFygtriFF7 ตั้งแต่วันนี้ – 14 ธันวาคม 2565 เงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามกฎหมาย รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิเขื่อนยันฮี จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อลมหายใจให้ 10 โรงพยาบาลใน จ.ตาก    

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดย ชมรมนักเขียน กฟผ. จัดเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ และเปิดประมูล 63 ภาพเขียน ในงาน “เติมภาพวาด…ต่อชีวิต” เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิเขื่อนยันฮี จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อลมหายใจส่งต่อ 10 โรงพยาบาลใน จ.ตาก โดยมี นายไมตรี ลิมปิชาติ ศิลปินนักวาดและนักเขียน อดีตนายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย คนที่ 15 พร้อมด้วยนางทวิวรรณ ด่านวิไล ประธานชมรมนักเขียน กฟผ. ร่วมเสวนาในหัวข้อ “เส้นทางจากนักเขียน  สู่จิตรกร…ศิลปะการเล่าเรื่องของตัวอักษรและปลายพู่กัน” มี ดร.อริสรา กำธรเจริญ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังเป็นผู้ดำเนินการเสวนา โดยมีผู้บริหาร พนักงาน กฟผ. และผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลภาพเขียนและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น อาคาร 50 ปี กฟผ. สำนักงานใหญ่ กฟผ. จ.นนทบุรี

มูลนิธิเขื่อนยันฮี - กฟผ. จับมือ “ไมตรี ลิมปิชาติ” นักเขียนและนักวาดภาพชื่อดังเปิดประมูล ภาพเขียน รายได้บริจาค 10 โรงพยาบาลใน จ.ตาก

นายไมตรี ลิมปิชาติ กล่าวว่า ได้มีโอกาสร่วมงานกับ กฟผ. มายาวนาน ได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมหน่วยงานของ กฟผ. ทั่วประเทศ และได้เขียนเรื่องราวของ กฟผ. เผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ และเรื่องสั้นหลายเรื่อง จนปัจจุบันนอกจากการเขียนหนังสือแล้วยังได้มีโอกาสทำงานที่รักอีกงานหนึ่ง คือ การวาดภาพ และในวันนี้มีความตั้งใจนำภาพเขียนจำนวน 63 ภาพมาเปิดประมูล ให้ผู้ที่รักภาพเขียนได้เป็นเจ้าของ เพื่อนำรายได้มอบให้มูลนิธิเขื่อนยันฮี จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อลมหายใจให้ 10 โรงพยาบาลใน จ.ตาก และในอนาคตตั้งใจจะช่วยเหลือสังคมส่วนรวมต่อไปเท่าที่จะทำได้

นางทวิวรรณ ด่านวิไล กล่าวเสริมว่า นอกจาก กฟผ. จะมีภารกิจหลักในการผลิตและส่งจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้มั่นคงเพียงพอแล้ว กฟผ. ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสังคมชุมชนตลอดมา โดยเฉพาะมูลนิธิเขื่อนยันฮี เป็นมูลนิธิที่เกิดขึ้นจากพนักงานจิตอาสาของ กฟผ. เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ที่ต้องการช่วยเหลือสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนในพื้นที่รอบ ๆเขื่อนภูมิพลให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ชมรมนักเขียน กฟผ. จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดหารายได้สนับสนุนมูลนิธิเขื่อนยันฮี จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั้ง 10 แห่ง ใน จ.ตาก ได้แก่ โรงพยาบาลสามเงา โรงพยาบาลบ้านตาก โรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โรงพยาบาลแม่สอด โรงพยาบาลพบพระ โรงพยาบาลวังเจ้า โรงพยาบาลแม่ระมาด โรงพยาบาลท่าสองยาง และโรงพยาบาลอุ้มผาง ซึ่งโรงพยาบาลบางแห่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและมีข้อจำกัดทั้งด้านงบประมาณ บุคลากร และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยให้โรงพยาบาลมีประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยมากขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถชมผลงานภาพเขียนและร่วมประมูลภาพในงาน “เติมภาพวาด…ต่อชีวิต” ผ่านhttps://forms.gle/rPGR5trUFygtriFF7 หรือติดต่อชมรมนักเขียน กฟผ. โทร 06 5474 2914 ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2565 โดยเงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามกฎหมาย หรือผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคเงินผ่านธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี “ชมรมนักเขียน กฟผ. เพื่อบริจาคแก่ รพ. ใน จ.ตาก ผ่านมูลนิธิเขื่อนยันฮี” เลขที่บัญชี 1430250259