บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” และ “มิกกุ” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “Deedo Max C” ลงแข่งขันในตลาดน้ำผลไม้ Medium Segment เจาะกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นคนยุคใหม่ และ กลุ่มคนทำงาน พร้อมดึงนักแสดงสาว “เก้า-สุภัสสรา ธนชาต” เป็นพรีเซ็นเตอร์ ชูภาพลักษณ์แบรนด์ตัวแทนความสดใสของคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ

นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดในไตรมาสแรกปี 2564 ของธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำผลไม้ในประเทศไทยภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือว่ายอดขายลดลงตามกำลังการซื้อของผู้บริโภคที่เผชิญปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ขณะที่ “ดีโด้” ซึ่งครองตลาดน้ำผลไม้ในกลุ่ม Eco และ Super Eco segment โดยที่เรามีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ก็ได้รับผลกระทบอยู่บ้างแต่เป็นผลกระทบต่อยอดขายที่ลดลงในอัตราที่ยังน้อยเมื่อเทียบกับภาพรวมของตลาดทั้งหมด ทั้งนี้เป็นผลจากโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อแบรนด์และยอดขายที่ตั้งเป้าไว้ แต่ก็มีความโชคดีเนื่องจากมาตรการการเยียวยาจากภาครัฐที่สนับสนุนช่องทางการจำหน่ายสินค้าแบบ Traditional Trade ซึ่งเป็นช่องทางการจำหน่ายหลักของเรา ดีโด้และผลิตภัณฑ์อื่นในเครือฟู้ดสตาร์จึงได้รับผลพลอยได้ในครั้งนี้ด้วย โดยรายได้ของฟู้ดสตาร์ในปี 2563 มีรายได้ประมาณ 3,000 ล้านบาท และตั้งเป้าไว้ว่าจะเติบโตขึ้น 20% ในปี 2564

และในปีที่ผ่านมา ตลาดน้ำผลไม้ Medium (น้ำผลไม้ 26 – 89%) นั้นขยายตัวขึ้นถึง 34% สวนทางกับตลาดน้ำผลไม้โดยรวมที่ลดลง นั่นก็แสดงให้เห็นว่าตลาดนี้ยังมีโอกาสเติบโตขึ้นได้อีก ฟู้ดสตาร์ จึงเล็งเห็นโอกาสการขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคใหม่ รวมทั้งกลุ่มผู้บริโภคเดิมที่เติบโตขึ้นและมีพฤติกรรมการบริโภคในการมองหาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรูปแบบใหม่ ๆ ที่มีรสชาติหลากหลายและดูแลสุขภาพด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม Deedo Max C มาเพื่อตอบโจทย์นี้ โดยเติมความสดชื่นแบบเบิ้ลๆ เพิ่มปริมาณน้ำส้มจากเดิมถึงสองเท่า พร้อมวิตามินซีสูงถึง 200 % โดยเรากำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 18-44 ปี ที่มองหาวิธีการเติมเต็มความสดชื่นในระหว่างวันอย่างทันท่วงที ให้ประโยชน์และตอบโจทย์การดูแลสุขภาพร่างกาย

บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัดในส่วนของกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของ Deedo Max C เราได้นักแสดงสาวแถวหน้าของยุคนี้อย่าง “เก้า-สุภัสสรา ธนชาต” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ซึ่งส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ที่ให้ความสดใส เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพไปพร้อม ๆ กับความอร่อย ซึ่งเธอเป็นที่รู้จักอย่างดีในกลุ่มผู้บริโภคที่เติบโตมาพร้อมกับดีโด้พร้อม ๆ กัน และนอกจากพรีเซ็นเตอร์ที่ดึงดูดความน่าสนใจให้แก่ Deedo Max C แล้ว เรายังมีแผนการบุกตลาดครบ 360 องศา ทั้ง offline และ online เพื่อสร้างการรับรู้ให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกมิติ อีกทั้ง หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดตามสถานที่ต่างๆ ก็จะเป็นอีกหนึ่งในแผนการที่ทางแบรนด์พิจารณาที่จะต่อยอดในลำดับต่อไป นางสาวจันทรา กล่าวทิ้งท้าย

Deedo Max C “พลัสความความสดชื่น” เปิดตัวมาทั้งหมด 3 รสชาติ ได้แก่ รสส้มแมนดาริน กับรสชาติเปรี้ยวหวานที่ลงตัว รสส้มยูซุ หอมฟิน กลิ่นยูซุ และ รสส้มคาลาแมนซี รสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด สดชื่นสะใจ พร้อมเติมความสดชื่นแบบดับเบิ้ล ด้วยน้ำส้มที่มากขึ้นถึง 2 เท่า พลัสวิตามินซีสูงถึง 200% Deedo Max C มีทั้งแบบขวดพลาสติกขนาด 230 มล. ราคา 15 บาท เหมาะสำหรับเติมความสดชื่นระหว่างวันแบบ Grab & Go และแบบกล่อง UHT ขนาด 225 มล. ราคา 12 บาทที่เหมาะสำหรับการซื้อไว้ติดบ้านเพื่อเพิ่มความสดชื่นในช่วงที่ต้องเว้นระยะห่างหรือ work from home ในช่วงนี้ Deedo Max C มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ณ ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ