RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรได้จัดงาน “RISEKATHON” แฮกกาธอนสุดหินที่เฟ้นหานวัตกรมาร่วมสร้างนวัตกรรมเพื่อช่วยเพิ่ม 1% GDP ของภูมิภาคอาเซียนขึ้นผ่านทางออนไลน์ (Virtual Hackathon) ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 10 – 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา งานนี้ RISE มอบเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท และโอกาสในการร่วมพัฒนาไอเดียธุรกิจที่จะเป็นโซลูชั่นให้กับองค์กรใหญ่กว่า 500 รายทั่วเอเชีย

ด้วยพันธกิจหลักของ RISE ในการเพิ่ม 1% GDP ของภูมิภาคอาเซียนซึ่งปัจจุบัน RISE มุ่งทำผ่านการสร้างนวัตกรรมให้กับองค์กรขนาดใหญ่ในภูมิภาค งานแฮกกาธอนครั้งนี้จึงจัดขึ้นภายใต้หัวข้อที่ว่า “ทำอย่างไรให้องค์กรในอาเซียนมีความก้าวหน้าทางด้านนวัตกรรมมากขึ้น และเติบโตอย่างก้าวกระโดดโดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี” ซึ่งในงานนี้ RISE ได้ทำการคัดเลือกผู้สมัครกว่า 300 คน จากทั่วประเทศเหลือเพียง 100 คน โดยได้มีการจัดทีมเป็น 20 ทีม ให้ผู้เข้าแข่งขันได้มีโอกาสพบปะ พูดคุย และทำงานร่วมกับทาเล้นท์มากความสามารถจากสายงานต่างๆ

ประกาศผู้ชนะจากงาน “RISEKATHON” แฮกกาธอนเฟ้นหานวัตกรสายพันธุ์ใหม่เพื่อร่วมขับเคลื่อน 1% GDP ของอาเซียนงานนี้ RISE ยกทั้งทีมผู้บริหารและผู้คร่ำหวอดในสายงานด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี ธุรกิจ และการสื่อสารจากทั้งฝั่งไทยและ Silicon Valley สหรัฐอเมริกามาเป็นเมนเทอร์ที่ให้คำแนะนำจากประสบการณ์ตรงกับผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ คุณสรวิศ ศรีนวกุล จาก Band Protocal คุณณัชชา เตมียสถิต จาก Facebook คุณตมิสา หวงวงศ์ศรี จาก Google คุณธนบดี เจียรรุ่งแสง จาก Instacart คุณอภินาท คุณานพรัตน์ และคุณธนวุฒิ อนันต์พิริยะกุล จาก SnapLogic คุณนิชฌาน ภิรมย์สวัสดิ์ จาก PTT ExpresSo ดร.พิณนรี ธีร์มกร จาก Sasin School of Management คุณสุธัม ธรรมวงศ์ จาก Bitkub คุณพิริยะ กุลกาญจนาชีวิน และคุณนภัส มุทุตานนท์ แห่ง Glow Story คุณไกรวิน วัฒนะรัตน์ แห่ง Ahead Asia และคุณผ่องพิสุทธิ์ จงอุดมสุข จากเพจฝรั่งอั่งม้อ

นพ. ศุภชัย ปาจริยานนท์ หรือหมอคิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง RISE ได้กล่าวทิ้งท้ายชื่นชมผู้เข้าแข่งขันทุกทีมที่ทำงานอย่างหนักในตลอดระยะเวลาสองวันแข่งขันว่า “ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่านรวมทั้งเมนเทอร์ทุกคนที่สละเวลามาร่วมกันสร้างโซลูชั่นดีๆ ร่วมกับเราในงาน RISEKATHON หวังว่างานนี้ทุกคนจะได้ประสบการณ์ดีๆ และรู้จักเพื่อนๆ ที่มีแบคกราวน์และประสบการณ์หลากหลายทั้งเทคโนโลยี ธุรกิจ และดีไซน์ และในฐานะผู้นำการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร นี่เป็นงานแรกของ RISE ในการจัดงานแฮกกาธอนเฟ้นหาทาเล้นท์และยังเป็นก้าวแรกของ RISE ในการตั้งทีมเพื่อพัฒนาเทคแพลตฟอร์มที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในระดับภูมิภาค และองค์กรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแท้จริง”
3 ทีมที่คว้ารางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท จากโครงการ RISEKATHON ได้แก่ประกาศผู้ชนะจากงาน “RISEKATHON” แฮกกาธอนเฟ้นหานวัตกรสายพันธุ์ใหม่เพื่อร่วมขับเคลื่อน 1% GDP ของอาเซียน

 

รางวัลชนะเลิศซึ่งได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท ได้แก่ ทีม 13 Reasons Why เจ้าของไอเดียที่มีชื่อว่า “Brain Hack Consulting” โซลูชั่นที่จะช่วยบริษัทพัฒนาประสิทธิภาพของบุคลากร โดยใช้ Machine Learning ในการจับความคิด ความรู้สึก และสภาวะอารมณ์ของบุคลากรจากข้อความใน Chat Box

ประกาศผู้ชนะจากงาน “RISEKATHON” แฮกกาธอนเฟ้นหานวัตกรสายพันธุ์ใหม่เพื่อร่วมขับเคลื่อน 1% GDP ของอาเซียน

รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ซึ่งได้รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท ได้แก่ ทีม Ricesters กับผลงาน “Right by RISE” ที่สร้างโซลูชั่นสำหรับการทดสอบตลาดให้กับสินค้าและบริการทางด้านนวัตกรรม

ประกาศผู้ชนะจากงาน “RISEKATHON” แฮกกาธอนเฟ้นหานวัตกรสายพันธุ์ใหม่เพื่อร่วมขับเคลื่อน 1% GDP ของอาเซียน

รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมชายเหมี่ยงซึ่งได้รับรางวัลมูลค่า 30,000 บาท มาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Dumbo ระบบที่จะช่วยสร้างให้องค์กรของคุณเป็น Leading Innovative Workplace ประกาศผู้ชนะจากงาน “RISEKATHON” แฮกกาธอนเฟ้นหานวัตกรสายพันธุ์ใหม่เพื่อร่วมขับเคลื่อน 1% GDP ของอาเซียน

รางวัล Popular Vote ได้รับรางวัลมูลค่า 10,000 บาท ได้แก่ ทีม Four Clover ที่คิดค้นไอเดียการทำแพลตฟอร์มการวิเคราะห์และจำลองสถานการณ์ทางธุรกิจ (Business Simulation) เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินกระบวนการจากไอเดียทางธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม