นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธาน บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลเปิดให้มีการลงทะเบียน “คนละครึ่ง เฟส 5” เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งนครชัยแอร์ ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวตั้งแต่เฟสที่สามถึงเฟสที่ห้าและได้รับผลการตอบรับดีจากผู้ใช้บริการ โดยโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้สิทธิทุกโครงการรวมกว่า 3,000 สิทธิ์ และมียอดใช้จ่ายรวมทั้งหมด 1.2 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อรองรับผู้ที่มีสิทธิโครงการ “คนละครึ่ง เฟส 5” นครชัยแอร์ เปิดให้ใช้สิทธิ์ซื้อตั๋วนครชัยแอร์ได้ทุกเส้นทาง ทุกเที่ยวเวลา ทุกประเภทรถโดยสาร ณ จุดจำหน่ายตั๋วโดยสารนครชัยแอร์ ทุกสาขา ระหว่างเวลา 06.00 – 23.00 น.ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2565 และยังสามารถใช้ร่วมกับสิทธิสมาชิก NCA Go Card รับส่วนลดเพิ่มอีก 5% และสะสมคะแนนได้อีกด้วย

ทั้งนี้ โครงการ “คนละครึ่งเฟส 5” ภาครัฐได้โดยมอบวงเงินสำหรับผู้ลงทะเบียน คนละ 800 บาทตลอดโครงการ สำหรับการใช้จ่าย 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2565 ซึ่งผู้มีสิทธิในโครงการฯ สามารถใช้จ่ายต่อวันได้ไม่เกิน 150 บาท สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้สิทธิ์ กรุณาแจ้งพนักงานก่อนทำรายการซื้อตั๋ว แล้วทำรายการซื้อตั๋วตามเส้นทางและเที่ยวเวลาที่ต้องการ จากนั้นให้ลูกค้าเข้าแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง กดเข้าหน้าหลัก “คนละครึ่ง” แล้วกดสแกนคิวอาร์โค้ดที่ได้รับจากพนักงาน เพื่อใช้สิทธิ์ หลังจากสแกนแล้ว หน้าจอจะแสดงยอดค่าโดยสารทั้งหมด ให้ลูกค้าตรวจสอบข้อมูลแล้วกดยืนยันการสิทธิ์ หลังกดใช้สิทธิ์เสร็จแล้ว ระบบจะแสดงสลิปหลักฐานการใช้สิทธิ์ ให้ลูกค้าแสดงต่อพนักงานที่ทำรายการ กรณีลูกค้าเหลือเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ กระเป๋าเงิน G-Wallet ไม่เพียงพอ สามารถใช้เงินสดชำระส่วนต่างได้ ทั้งนี้ ตั๋วโดยสารทุกใบที่ทำรายการชำระเงินผ่านโครงการ “คนละครึ่ง” ไม่สามารถขอคืนตั๋ว หรือแลกเป็นเงินสดได้ แต่ลูกค้าสามารถทำรายการเลื่อนตั๋วโดยสาร แบบไม่ระบุวันเดินทาง ได้ 1 ปี ผ่านเว็บไซต์นครชัยแอร์ ที่ www.nakhonchaiair.com/ncabooking

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า นครชัยแอร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ร่วมมือกับภาครัฐ และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับประชาชน ทั้งนี้ นอกจากความร่วมมือดังกล่าวแล้ว นครชัยแอร์ ยังมีแผนร่วมมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อมอบบริการและสิทธิ์พิเศษอื่นๆ ให้กับผู้โดยสารตลอดการเดินทาง สามารถติดตามข่าวสารนครชัยแอร์ ได้ที่ www.nakhonchaiair.com หรือทาง Facebook Fanpage: @nakhonchaiair.official