บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 นี้  นครชัยแอร์ ได้เตรียมรองรับการเดินทาง ทั้งสภาพรถที่สะอาดผ่านการรับรอง มาตรฐาน SHA Plus จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รับรองการปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณะสุขด้านความสะอาดปลอดภัยขั้นสูงสุดในทุกเส้นทาง โดยพนักงานขับรถ พนักงานต้อนรับบนรถ และพนักงานภาคพื้น ตลอดจนส่วนงานสนับสนุนการเดินรถได้รับการอบรมความรู้อย่างเข้มข้นทุกครั้งก่อนปฏิบัติงาน เพื่อทำหน้าที่ดูแลผู้โดยสารในทุกเส้นทาง  ผ่านศูนย์ควบคุมการเดินรถ ที่ปฏิบัติงานตลอด  24 ชม. ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบตำแหน่งรถ ควบคุมความเร็วการขับ ตลอดจนประสานงานให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆ สำหรับรถทุกเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ทางนครชัยแอร์ ได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารด้วยการจัดจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตราปกติผ่านทุกช่องทาง สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ 120 วัน โดยสามารถจองตั๋วและสอบถามข้อมูลผ่านสายด่วน Call Center 1624 บริการ NCA Social Booking ทำรายการผ่าน Line@ พิมพ์ @nakhonchaiair หรือผ่าน Facebook พิมพ์ nakhonchaiair.official (Messenger) หรือเข้าไปที่ เว็บไซด์นครชัยแอร์ www.nakhonchaiair.com/ncabooking  รวมถึงตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ด้วยการสแกนจ่าย QR Code หรือ Line Pay ได้ทันทีที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ    (ถ.กำแพงเพชร 2) หรือที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วนครชัยแอร์ได้ทุกสาขา

และเพื่อตอกย้ำให้ลูกค้าผู้ใช้บริการเดินทางอย่างมั่นใจทุกเที่ยว ทุกเส้นทาง รถโดยสารทุกคันของนครชัยแอร์ ยังคงคุมเข้มการป้องกันโควิดและฝุ่น PM 2.5 ในทุกขั้นตอน ดูดฝุ่นภายในรถและพ่นฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อมาตรฐานสูงทุกเที่ยวบริการ ,ควบคุมการสตาร์ทเครื่องยนต์ เพื่อลดการเกิดฝุ่นและใช้น้ำมันที่ได้มาตรฐาน ไม่ก่อให้เกิดควันดำ อีกทั้งบริษัท ฯ  ยังมีมาตรการตรวจสอบอย่างเข้มงวดก่อนปฏิบัติหน้าที่ เช่น การตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน โดยผลการตรวจวัดต้องเป็น 0 เท่านั้น รวมทั้งกำหนดชั่วโมงการขับขี่ของพนักงานขับรถให้เป็นไปตามมาตรฐานราชการ