ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ขานรับภารกิจตามแผนดำเนินงานภายใต้โครงการCRC รวมพลัง กู้วิกฤตโควิด-19” เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านสุขภาพ และ สาธารณสุข ร่วมเป็นกำลังสำคัญและตัวกลางเชิญชวนคนไทย ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่กำลังปฏิบัติภารกิจเพื่อให้คนไทยทุกคนผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งตรวจพบผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนต้องมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ต่าง ๆ กว่า 56 แห่ง ใน 42 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตระหนักถึงความเดือดร้อนของทุกภาคส่วน ขอเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญพร้อมเคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19 เชิญชวนประชาชน ร่วมกันส่งต่อธารน้ำใจ ผ่าน 2 รูปแบบ ได้แก่ ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท ในเครือเซ็นทรัล รีเทล

  • บริจาคอาหารและสิ่งของจำเป็น เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แชมพู ครีมอาบน้ำ, ทิชชู่, ทิชชู่เปียก, หน้ากากอนามัย, เจลแอลกอฮอล์, วิตามินซี, ยาอมบรรเทาอาการเจ็บคอ, กางเกงในกระดาษ, ผ้าอนามัย, ขนมขบเคี้ยว, อาหารพร้อมทาน, เครื่องดื่ม ฯลฯ เป็นการส่งต่อความห่วงใย จากคนข้างหลังสู่ทัพหน้าที่กำลังต่อสู้กับการระบาดระลอกใหม่ และเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19 โดยลูกค้าสามารถร่วมบริจาคอาหารและสิ่งของจำเป็น ได้ที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ เดลี่ ทุกสาขา และแฟมิลี่มาร์ท สาขาที่ร่วมโครงการ ที่มีป้ายสัญลักษณ์โครงการติดอยู่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสินค้าทั้งหมด ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท จะรวบรวมนำไปส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ประจำจังหวัดทั่วประเทศทุกสัปดาห์
  • บริจาคกล่องกระดาษลูกฟูก เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนาม ลูกค้าร่วมบริจาคได้ที่จุดรับบริจาค ณ ร้านท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ 69 สาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑล ตั้งแต่วันนี้ – 31 พ.ค. 64 โดยบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจีพี จะนำกล่องกระดาษไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนาม

    ทั้งนี้ ท็อปส์ และแฟมิลี่มาร์ท ได้ดำเนินการบริจาคอาหาร สิ่งของจำเป็น อุปกรณ์เวชภัณฑ์ มูลค่า 300,000 บาท เพื่อสนับสนุนการทำงานบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์รังสิต, บริจาคข้าวสารและอาหารสำเร็จรูป มููลค่า 105,640 บาท ให้กับคุณพ่ออเล็กส์ บราย เจ้าคณะธรรมทูตซาเวเรียน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชน ในชุมชนคลองเตยที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 มาร่วมกันเป็นพลังเล็ก ๆ ที่ถักทอเป็นพลังน้ำใจที่ยิ่งใหญ่เพื่อเราทุกคนจะก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก TopsThailand, FamilyMartThailand