ผู้บริหารและพนักงาน คาร์กิลล์ ร่วมกับ พันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ Linde และ Ecolab ประชาชนในชุมชน ส่วนราชการท้องถิ่น ร่วมโครงการสร้างบ้านกับ Habitat พร้อมส่งมอบบ้านประชารัฐให้กับครอบครัวในชุมชน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

คาร์กิลล์ (ไทยแลนด์)

ประชาชนที่อยู่อาศัยใน อ.พระพุทธบาท ส่วนหนึ่งมีที่อยู่อาศัยที่ยากลำบากและไม่ปลอดภัย ดังนั้น คาร์กิลล์ จึงมุ่งส่งเสริมปัจจัยด้านคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งด้านการปรับปรุงที่อยู่อาศัย เศรษฐกิจ และสภาพแวดล้อมในชุมชนโดยรอบที่คาร์กิลล์ดำเนินธุรกิจ โครงการสร้างบ้านประชารัฐประสบความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการขั้นพื้นฐานของประชาชนในชุมชน รวมถึงพนักงานคาร์กิลล์ที่ขาดแคลนที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ

โครงการดังกล่าวนี้ คาร์กิลล์ใช้งบประมาณในการสนับสนุนแก่ Habitat ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 51 ล้านบาท หรือราว 1.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ดำเนินการสร้างบ้านแก่คนในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถช่วยเหลือชุมชนได้กว่า 1,000 คน

คาร์กิลล์ (ไทยแลนด์)

วัชรพล ประสพเกียรติโภคา กรรมการผู้จัดการ คาร์กิลล์ (ไทยแลนด์) กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้พัฒนากิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องต่อความต้องการที่แท้จริงของชุมชน วิสัยทัศน์ของเราคือการได้ตอบแทนสังคม เราตระหนักดีว่า การมีที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ จะส่งผลดีต่อสุขภาพและการศึกษาของเยาวชน พัฒนาคุณภาพชีวิตและสถานะทางการเงินของครอบครัว ซึ่งจะส่งผลดีต่อสังคมในชุมชนโดยรวม”

นอกเหนือไปจากการสร้างบ้าน บริษัทฯ มีนโยบายที่จะสร้างโรงอาหารในโรงเรียน จ.นครราชสีมา ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ.2564 บริจาคเงินช่วยเหลือการก่อสร้างโรงอาหารในโรงพยาบาล สร้างห้องสมุดประชาชน สนามเด็กเล่น อุปกรณ์การศึกษา หนังสือ เครื่องเขียน และอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนในชุมชน สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cargill.co.th