วันอาทิตย์ ที่ 23 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา บริษัท ซุนวูเอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจสวัสดิการเพื่อสหกรณ์ ได้ทำพิธีลงนามความร่วมมือกับ บริษัท เดโก กรีน เอ็นเนอจี จำกัด ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายใหญ่ภายใต้แบรนด์ DECO โดยได้นำเอาเทคโนโลยีจากประเทศไต้หวันมาใช้ เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสยานยนต์พลังงานสะอาด ที่มีคุณภาพและมีความประหยัดสูงสุด

สำหรับการลงนามในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนความร่วมมือ โครงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพื่อครู ณ โรงงานประกอบและผลิต บริษัท เดโก กรีน เอ็นเนอร์จี จำกัด ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

นายปกิจพณน์ ประเสริฐวัชร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซุนวู เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กล่าวว่า “เราจะเป็นผู้ประกอบการ ที่มุ่งเน้นสร้างสวัสดิการให้กับสมาชิกสหกรณ์ และสร้างสรรค์นวัตกรรม สำหรับสังคมไร้เงินสด เพื่อยกระดับการให้บริการด้านต่างๆ สำหรับโครงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพื่อครูเป็น 1 ใน 5โครงการของเรา ที่เรามองเห็นว่า สามารถเข้าไปพัฒนาคุณภาพชีวิตครูได้ การที่เราได้ผนึกพันธมิตรกับ บริษัท เดโก กรีน เอ็นเนอร์จี จำกัด ก็เพราะเราเห็นว่า บริษัทนี้มีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีการใช้พลังงานไฟฟ้าแทนน้ำมันเชื้อเพลิง เข้ามาสู่ธุรกิจยานยนต์ในประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดมลภาวะ นำพลังงานสะอาดมาทดแทนการใช้น้ำมัน โดยมุ่งเน้นไปที่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมในประเทศมากที่สุด โดยจะนำเอาเทคโนโลยีจากประเทศไหวันมาใช้ เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสยานยนต์พลังงานสะอาด ที่มีคุณภาพและมีความประหยัด เนื่องด้วยประเทศไทยเป็นประเทศที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นหลัก”

ด้าน นายชุนเฉิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดโก กรีน เอ็นเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า “สำหรับรถมอเตอร์ไฟฟ้า รุ่น Superace (X) ที่เราผลิตมาในโครงการนี้มีข้อดีคือ ชาร์ตแบตเตอรี่ เพียง 2-3 ชั่วโมง วิ่งได้ 80 กิโลเมตร เครื่องยนต์เงียบ ไม่รบกวนผู้อื่น ดีไซด์ทันสมัย ใช้พลังงานจากไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ประหยัดกว่าใช้น้ำมัน ค่าใช้จ่ายเพียง 10 สตางค์ต่อกิโลเมตร ไม่สร้างมลพิษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

ดร.ชูชาติ กาญจนธนชัย ประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูนนทบุรี จำกัด กล่าวว่า “การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ สอดคล้องกับนโยบายของสหกรณ์ ในการที่จะสร้างสวัสดิการให้กับสมาชิกของสหกรณ์ เนื่องจากมอเตอร์ไซค์เป็นปัจจัยที่สำคัญในตอนนี้ ที่ครูเองจะได้นำเอาไปใช้ประโยชน์ การที่เราได้ตัดสินใจส่งเสริมให้สมาชิกหันมาใช้มอเตอร์ไฟฟ้า ก็เพราะเรามองว่า สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายลงไปได้อย่างมากมายในแต่ละเดือน เนื่องจากใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเราสามารถชาร์ตได้เองในบ้าน มอเตอร์ไซค์ 1 คัน ลดภาระค่าใช้จ่ายจากน้ำมันรถได้ถึง 1,200 บาทต่อเดือน วันนี้เมื่อลดรายจ่าย คือการเพิ่มรายได้ให้คุณครูมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

นางจันทณีย์ น้อยพรหม ผู้จัดการ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูนนทบุรี จำกัด กล่าวว่า “ในขณะนี้สหกรณ์เองก็ได้เปิดให้บริการเงินกู้สำมัญเพื่อสวัสดิการออกมา เพื่อเอาไว้รองรับโครงการนี้ สมาชิกสามารถมาขอกู้เงินกับสหกรณ์ เพื่อเอาไปซื้อมอเตอร์ไซค์ในโครงการ ซึ่งสหกรณ์คิดว่าสามารถช่วยเหลือสมาชิกในเรื่องของดอกเบี้ยได้ เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่งด้วย”

พิธีลงนามในครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากตัวแทนบริษัทในกลุ่มพันธมิตร ที่จะร่วมขับเคลื่อน การจัดสวัสดิการเพื่อข้าราชการครู ร่วมเป็นสักขีพยานประกอบด้วยบริษัท สหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ลูเจ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไรซัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ดีซีพีเวิลด์ จำกัด, บริษัท เอเชียไดเร็ค อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด, บริษัท ธนทัต โซลูชั่น จำกัด และ บริษัท แยพ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

สำหรับ บริษัท ซุนวู เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด คือผู้ก่อตั้งโครงการสวัสดิการข้าราชการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมีโครงการย่อย 5 โครงการประกอบด้วย 1)โครงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพื่อครู 2) โครงการสวัสดิการ พรบ.คุ้มครอง ผู้ประสบภัยจากรถและประกันภัยจากรถยนต์ 3) โครงการมหาวิทยาลัยและโรงเรียนไร้เงินสด 4)โครงการสวัสดิการ เทคโนโลยีเพื่อครู 5) โครงการอาชีพเสริมครูก่อนวัยเกษียณ