บริษัท ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย จำกัด (ไทยเฮิร์บ) บริษัทร่วมทุนขององค์การเภสัชกรรม เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด สารสกัดฟ้าทะลายโจรแคปซูล ตราไทยเฮิร์บ สำหรับใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดอาการของโรคโดยเฉพาะ พร้อมวางจำหน่าย และกระจายยาให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศแล้ววันนี้ นายแพทย์ศิริชัย ลิ้มสกุล ผู้อำนวยการ บริษัท ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย จำกัด (ไทยเฮิร์บ) บริษัทร่วมทุนขององค์การเภสัชกรรม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และองค์การเภสัชกรรม ได้ดำเนินการพิสูจน์ข้อสันนิษฐานที่ว่า แอนโดรกราโฟไลด์ ในสมุนไพรฟ้าทะลายโจรของไทย น่าจะมีศักยภาพในการช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด-19 เข้าสู่เซลล์ และป้องกันการแบ่งตัวของเชื้อโควิด-19 ได้ จึงเป็นที่มาของการเร่งวิจัยและพัฒนาฟ้าทะลายโจรตามข้อสันนิษฐานนี้ โดยองค์การเภสัชกรรม รับหน้าที่จัดหายาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ตามปริมาณความต้องการที่ใช้ในการศึกษาวิจัย และบริษัท ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย จำกัด หรือ ไทยเฮิร์บ รับหน้าที่เป็นผู้ผลิตเพื่อจัดจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ จนปัจจุบันสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ สารสกัดฟ้าทะลายโจรแคปซูลตัวใหม่ล่าสุดได้สำเร็จ และผ่านขั้นตอนการจดทะเบียนเรียบร้อย พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศแล้ววันนี้

“ผลิตภัณฑ์สารสกัดฟ้าทะลายโจรในรูปแบบแคปซูลตัวใหม่ล่าสุดนี้ มีสารแอนโดรกราโฟไลด์ เป็นส่วนประกอบไม่ต่ำกว่า 20 มิลลิกรัม ต่อ 1 แคปซูล รับประทานครั้งละ 3 แคปซูล วันละ 3 ครั้ง ไม่ควรรับประทานติดต่อกันเกิน 5 วัน ขนาดบรรจุใหม่ 45 แคปซูล ซึ่งเป็นปริมาณในการทานที่เหมาะสมต่อการรักษา มีสรรพคุณสำหรับใช้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อยโดยเฉพาะ” นายแพทย์ศิริชัย กล่าว

ทั้งนี้ จากกระแสความต้องการสมุนไพรฟ้าทะลายโจรที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในขณะนี้ ทำให้มีสมุนไพรฟ้าทะลายโจรของปลอมมาจำหน่ายในท้องตลาดเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งได้สร้างความสับสนให้กับผู้บริโภค และเกิดความเข้าใจผิดในผลิตภัณฑ์ยี่ห้อต่างๆ ตามมา จึงฝากเตือนมายังถึงผู้บริโภคที่จัดหาซื้อยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร มารับประทานเองในช่วงนี้ว่า ควรเลือกผลิตภัณฑ์ ที่มีความน่าเชื่อถือ ผ่านการรับรองจาก อย. มีแหล่งที่มาชัดเจน สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ และหาซื้อจากแหล่งจำหน่ายที่มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น เพื่อสุขภาพของตัวท่านเอง