บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด (Casio Computer Co., Ltd.) ประกาศเปิดตัวนาฬิกาทนแรงกระแทก 2 รุ่นใหม่ ในโอกาสฉลองครบรอบ 40 ปีของแบรนด์ G-SHOCK ที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายน 2566 เพื่อสื่อสารกับเหล่าสาวก G-SHOCK ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวนาฬิการุ่นเฉลิมฉลอง และการจัดกิจกรรมพิเศษในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก คาสิโอเริ่มต้นโอกาสพิเศษนี้ด้วยการเปิดตัวนาฬิกา 2 รุ่นใหม่ในคอลเลกชัน Flare Red ได้แก่ MTG-B3000FR และ GWG-2040FR โดดเด่นด้วยสีแดงของแบรนด์ G-SHOCK ในดีไซน์เปลวสุริยะสุดร้อนแรงG-SHOCK มีจุดเริ่มจากแผนงานบนกระดาษเพียงหน้าเดียวของคาสิโอที่ต้องการผลิตนาฬิกาที่ไม่แตกหักเมื่อตกหล่น เปิดตัวครั้งแรกในปี 2526 ด้วยโครงสร้างที่ทนทานต่อแรงกระแทก ซึ่งเปลี่ยนความคิดเดิม ๆ ที่ว่านาฬิกาข้อมือนั้นเปราะบาง 

คาสิโอ เปิดฉากการเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี G-SHOCK ด้วยนาฬิกาคอลเลกชัน Flare Red ขอบหน้าปัดเคลือบชั้นหลายสี พร้อมสารเรืองแสงที่ชวนให้จินตนาการถึงเปลวสุริยะ

MTG-B3000FR and GWG-2040FR

นาฬิกาคอลเลกชัน Flare Red ฉลองครบรอบ 40 ปี ประกอบด้วยรุ่น MTG-B3000FR และ GWG-2040FR โดดเด่นด้วยขอบหน้าปัดเคลือบชั้นหลายสี ทำจากวัสดุเรืองแสงในสีแดงที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ G-SHOCK ดีไซน์ของนาฬิการุ่นเฉลิมฉลองนี้ชวนให้นึกถึงเปลวสุริยะ หรือโซลาร์แฟลร์ ซึ่งเกิดจากการปะทุอย่างรุนแรงของพลังงานบนพื้นผิวของดวงอาทิตย์ คาสิโอใช้เทคนิคที่พัฒนาขึ้นใหม่ในการนำแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์และแผ่นไฟเบอร์กลาสมารวมชั้นเข้าด้วยกัน แล้วตัดให้เป็นทรงของขอบหน้าปัด สารเรืองแสงที่ผสมลงในแผ่นไฟเบอร์กลาสสร้างสรรค์ดีไซน์ที่ทรงพลังแม้ในที่มืด ขอบหน้าปัดของนาฬิกาแต่ละเรือนนั้นมีเพียงหนึ่งเดียว เนื่องจากวัสดุที่ใช้ให้การมองเห็นที่ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของชั้นวัสดุที่เคลือบขอบหน้าปัด

สำหรับรุ่น GWG-2040FR นอกจากที่ขอบหน้าปัดแล้ว ยังมีการผสมสารเรืองแสงลงในฟอร์จคาร์บอนซึ่งใช้ผลิตตะขอที่เชื่อมต่อตัวเรือนเข้ากับสายนาฬิกา เพื่อให้วัสดุเรืองแสงในที่มืดอย่างน่าอัศจรรย์ และให้ความงามไม่ซ้ำแบบกันในแต่ละเรือนโลโก้ฉลองครบรอบ 40 ปีของ G-SHOCK ออกแบบโดยอีริก เฮซ (Eric Haze) ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดังระดับโลก สลักอยู่ที่ฝาหลัง นาฬิกาทั้งสองรุ่นยังปรากฏสัญลักษณ์ดาว 4 ดวง หมายถึง “40” นับเป็นอีกหนึ่งความพิเศษสุดของนาฬิการุ่นเฉลิมฉลอง 40 ปีแห่งนวัตกรรม G-SHOCK ซึ่งคาสิโอจะทยอยเปิดตัวต่อไป