เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา Yili Group เปิดเผยผลประกอบการของไตรมาสที่ 1-3 ประจำปี 2564 ซึ่งบริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานรวม 8.5007 หมื่นล้านหยวน และมีกำไรสุทธิ 7.967 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 15.23% และ 31.82% เมื่อเทียบรายปีตามลำดับ โดยตัวเลขสองรายการนี้เป็นการทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท และผลกำไรที่เติบโตขึ้นกว่า 30% นั้น ก็นับว่าเกินความคาดหมายอย่างมากกำไรสุทธิของ Yili ในไตรมาสที่ 1-3 ของปีนี้สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอยู่มาก ส่งสัญญาณถึงแนวโน้มใหม่ในแง่การเติบโตของบริษัท นอกจากนี้ ตัวเลขที่เปิดเผยออกมายังทำให้มีการคาดการณ์ว่า Yili จะกลายเป็นบริษัทนมแห่งแรกของเอเชียที่มีรายได้เกิน 1 แสนล้านหยวน พาน กัง ประธานบริหารของ Yili Group กล่าวว่า “เราวางแผนจะเพิ่มการลงทุนให้มากขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่แนวโน้มความนิยมใหม่ ๆ ในการบริโภค ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างผลงานให้ดีที่สุดในทุกด้าน นอกจากนี้เรายังวางแผนจะเร่งเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมในด้านปฏิบัติการของบริษัท ให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ได้” ผลิตภัณฑ์ตัวหลักช่วยให้บริษัทเติบโตมั่นคง ขณะที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ดันยอดขายขยายตัว Yili สร้างผลงานได้โดดเด่นมาโดยตลอดในฐานะผู้ผลักดันตลาดนม ไอศกรีม และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกทั้งผลิตภัณฑ์อย่าง Yili Satine Organic Milk, AMBPOMIAL และ Changqing ของบริษัทยังได้คว้าอันดับหนึ่งในส่วนตลาดของตัวเองอีกด้วย

ยอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ศักยภาพของแบรนด์ก็มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มมากขึ้นในฐานะแรงขับเคลื่อนการเติบโตด้านประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยผลิตภัณฑ์ในหมวดหมู่ที่มีการเติบโตสูง ซึ่งประกอบด้วยชีส น้ำแร่ นมพาสเจอร์ไรซ์ระบบ Low Temperature และนมผง ทั้งหมดนี้ช่วยให้บริษัทเติบโตได้อย่างรวดเร็วนมผงสำหรับผู้ใหญ่แบรนด์ Xinhuo ของ Yili ครองตลาดในด้านยอดขาย ขณะที่ Jinlingguan แบรนด์นมผงสำหรับเด็กทารกนั้นเติบโตรวดเร็วที่สุดในตลาดจีน โดยในช่วงไตรมาสที่ 1-3 ของปีนี้ สินค้าประเภทนมผงสำหรับทารกของ Yili มีอัตราการเติบโตมากกว่า 30% เมื่อเทียบรายปีนอกจากนี้ Yili ยังกวาดส่วนแบ่งที่สำคัญในตลาดชีส โดยในช่วงสามไตรมาสแรก บริษัทมียอดค้าปลีกในธุรกิจชีสรวมกันแล้วเติบโตถึง 180% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนการสร้างสถานะความเป็นผู้นำในตลาดนมผงสำหรับเด็กทารก และการเจาะสู่ตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อโภชนาการYili ยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ รวมถึงมองหาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อย่างไม่หยุดนิ่งมาตั้งแต่ต้นปี 2564 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2564 Yili ได้จับมือกับ Ausnutria Dairy ซึ่งเป็นผู้นำด้านการผลิตนมแพะ โดย Yili ได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Ausnutria Dairy ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ด้านโภชนาการมากมาย และยังได้รับสิทธิ์ให้ใช้เครื่องหมายรับรองคุณภาพของจีนสำหรับสินค้าเพื่อการดูแลสุขภาพ ซึ่งจะช่วยปูทางให้ Yili เติบโตในตลาดอาหารเพื่อสุขภาพอย่างมีนัยสำคัญต่อไปในอนาคต

การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานYili ได้ตั้งทีมเฉพาะกิจขึ้นเพื่อดูแลงานด้านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้มาตั้งแต่ปี 2562 รวมถึงได้พัฒนากลยุทธ์ด้านการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัลในช่วงทศวรรษหน้า โดยได้จัดทำแผนแม่บทด้านการตลาด สินค้า และซัพพลายเชนพาน กัง กล่าวว่า “การพลิกโฉมไปสู่ดิจิทัลควรเร่งดำเนินการเพื่อให้เกิดแนวทางปฏิบัติที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า ทั้งในแง่การสร้างแบรนด์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นภารกิจหลักสำหรับYili ในปี 2564”