กรุงเทพ –นางสาวเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า โครงการดิ แอสเพน ทรี (The Aspen Tree by MQDC) โครงการที่พักอาศัยพร้อมมอบบริการดูแลตลอดชีวิต สำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนการใช้ชีวิตในระยะยาว ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป โครงการฯ เพียบพร้อมทั้งที่พักอาศัย สิ่งอำนวยความสะดวก การบริการอย่างครบครัน ถือเป็นสังคมแห่งการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพสำหรับผู้สูงวัยแห่งแรกของประเทศไทยและครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้ร่วมทำงานกับ เบย์เครสต์ โกลบอล โซลูชั่น (Baycrest Global Solutions) องค์กรจากประเทศแคนาดาที่มีประสบการณ์มากกว่า 100 ปี และเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านการพัฒนาที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลในโครงการ ที่ผ่านหลักสูตรฝึกอบรมการดูแลผู้สูงวัย เพื่อสร้างมาตรฐานการดูแลผู้สูงวัยและมอบบริการที่ดีที่สุดให้ผู้อยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพ  และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพของผู้สูงวัย จึงจัดกิจกรรมวัย 50+ อัดแน่นจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องภายหลังคลายล็อกดาวน์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม จนถึงเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งสะท้อนเจตนารมย์ของโครงการที่มุ่งสร้างสังคมแห่งการอยู่อาศัยแบบมีคุณภาพ พร้อมมอบความสุขทั้งกายและใจภายใต้แนวคิด “The Most Beautiful Chapter in Life” หรือการมีช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดของชีวิต รวมถึงการดูแลแบบ Lifetime Care ให้กับวัย 50+

โดยดิ แอสเพน ทรีได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Aging Asia Festival 2021 สำหรับการประชุม Roundtable ของประเทศไทย ณ Forest Pavilion ณ The Forestias  โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากหลากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สถาบันสุขภาพ ธุรกิจนวัตกรรม เป็นต้น ซึ่ง Aging Asia คือเครือข่ายอิสระที่มีความมุ่งมั่นในการรวมภาคธุรกิจ รัฐบาล ผู้นำชุมชน และสื่อมวลชนให้เกิดการขับเคลื่อนและเปลี่ยนแปลงสังคมผู้สูงวัยในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกส์ โดยมีเป้าหมายหลักคือเป็นผู้นำในการสนับสนุนพร้อมให้การศึกษาเพื่อปรับปรุงคุณภาพและมาตรฐานของการดูแลผู้สูงอายุ สร้างเครือข่ายพันธมิตร รวมถึงดูแลการพัฒนาแนวทางที่ตอบสนองโอกาสใหม่และความต้องการของตลาดในสังคมผู้สูงวัย

The Aspen Tree ตอกย้ำสังคมคุณภาพวัย50+ จัดกิจกรรมเพื่อกายใจและสุขภาพที่ดี มุ่งสะท้อนแนวคิด The Most Beautiful Chapter in Life และการดูแลตลอดชีวิตนอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย ประกอบด้วย กิจกรรม Flowering Mind สอนโดยคุณจุ๊ จุฑารัตน์ พรมุณีสุนทร ช่างภาพผู้หญิงแถวหน้า ผู้ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์การเรียนรู้และการจัดดอกไม้ IKEBANA แบบโคริงกะ ที่ให้ความสำคัญกับธรรมชาติ และพลังชีวิตของพืช ไม่มีรูปแบบที่ตายตัว ทำให้มุมมองที่มีต่อชีวิตเปลี่ยนไปอย่างเข้าใจและเปิดกว้างขึ้น พร้อมพบกับความสุขและความเบิกบานใจในแบบที่ไม่เคยมาก่อน กิจกรรม การเรียนวาดภาพสีอะคริลิค สื่อสารความสุขของคุณกับธรรมชาติ กับครูปาน สมนึก คลังนอก ศิลปินนักวาดภาพประกอบชั้นแนวหน้าของไทย เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในโลกศิลปะสำหรับวัย 50+

กิจกรรม Experience The Most Beautiful Food รังสรรค์เมนูฟู้ดสไตลิสต์โดยเชฟวิชิต มุกุระ สุดยอดเชฟอาหารไทยที่โด่งดังระดับโลก พาทุกท่านเข้าสู่โลกของอาหารไทยที่ไม่ใช่เพียงรสชาติอร่อยถูกปาก แต่ต้องดีทั้งวัตถุดิบคุณภาพและได้คุณค่าเหมาะสมกับวัย 50+ กิจกรรมบรรยายพิเศษ Anti-Ageing Talk ให้กับวัย 50+ โดย หมอผิง พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล ในหัวข้อ ‘ไม่ยอมแก่ศาสตร์’ ศาสตร์ที่จะปลุกความเยาว์วัยจากภายในสู่ภายนอกของทุกท่านด้วยการปรับเปลี่ยนวิธีคิดและการใช้ชีวิตอย่างถูกต้องตามหลักการฟื้นฟูสุขภาพ ซึ่งทุกท่านได้รับความรู้และเทคนิคการใช้ชีวิตอย่างไรให้อ่อนวัยกันอย่างเต็มที่และสนุกสนานเพลิดเพลิน และเอ็กซ์คลูซีฟคอนเสิร์ต Acoustic in The Forest พาทุกท่านไปพบกับความสุขและความสนุก โดยคุณก้อง สหรัถ สังคปรีชา ศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย มาร่วมถ่ายทอดมุมมอง “ก้องก้าวใหม่” ของชีวิตบทใหม่ในวัย 50

รวมทั้งดิ แอสเพน ทรี ยังสนับสนุนการจัดงานแข่ง ITF Seniors Tennis Championship สำหรับผู้อาวุโส ซึ่งถือเป็นประเภทการแข่งขันที่สูงที่สุดในเอเชีย และเป็นโปรแกรมระดับนานาชาติในประเทศไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ประกอบด้วยประเภทเดี่ยว คู่ และคู่ผสมสำหรับผู้ที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป มีนักเทนนิสชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 120 คนจากทั่วโลก เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า วัย 50+สามารถมีความสุขกับ “ช่วงเวลาที่งดงามที่สุดของชีวิต” ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจได้เป็นอย่างดี  “ดิ แอสเพน ทรี เน้นบริการและการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (Preventive Care) ผสานโปรแกรม Health & Wellness โดยผ่านกิจกรรมระหว่างวันและสันทนาการต่างๆ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์วัย 50+ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมสุขภาพกาย จิตใจ และสมอง กิจกรรมที่ทยอยจัดขึ้นในปีนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดในดิ แอสเพน ทรี  ซึ่งเราใส่ใจทุกรายละเอียดของวัย 50+ เพื่อร่วมสร้างสังคมแห่งการอยู่อาศัยแบบมีคุณภาพ พร้อมมอบความสุขทั้งกายและใจภายใต้แนวคิด “The Most Beautiful Chapter in Life” หรือการมี ‘ช่วงเวลาที่งดงามที่สุดในชีวิต’ รวมถึงการดูแลแบบ Lifetime Care ให้กับวัย 50+” นางเฮ กล่าว