เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (Next Capital) ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อชั้นนำจับมือกับ Mambu แพลตฟอร์มเทคโนโลยีการเงินนวัตกรรมระดับโลก เปิดตัวสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนรถบรรทุกมือสอง ภายใต้บริษัทใหม่ “บริษัท เน็คซ์ มันนี่ จำกัด”ผ่านแพลตฟอร์มทางการเงินในรูปแบบ SaaS บนคลาวด์ ซึ่งช่วยปรับโฉมเน็คซ์ แคปปิตอลให้กลายเป็น สถาบันการเงินยุคใหม่ที่ให้บริการสินเชื่อแบบดิจิทัลระดับ full-service ในระยะเวลาเพียง เดือน

 นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ด้วยเป้าหมายของเน็คซ์ แคปปิตอล  เราต้องการเป็นที่พึ่งทางการเงินให้กับลูกค้าที่เข้าถึงสถาบันการเงินได้ยาก หรือ ผู้ที่ไม่สามารถรับการบริการทางการเงินได้อย่างครบถ้วน เราจะเข้าถึง นำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อ และให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ระดับโลก เข้ามาช่วยตอบโจทย์ได้อย่างรวดเร็วขึ้น ซึ่งลูกค้าสามารถเชื่อมั่นและวางใจในบริการของเราได้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆเป็นหัวใจสำคัญในการผลักดันกลยุทธ์หลักของเราให้สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด รวมถึงสร้างความสามารถในการแข่งขันที่ยั่งยืนได้ ขณะนี้ เน็คซ์ แคปปิตอลเตรียมขยายบริการนอกเหนือ จากสินเชื่อเช่าซื้อแก่บุคคลทั่วไปและ SMEs ให้ครอบคลุมถึงบริการสินเชื่อดิจิทัลส่วนบุคคลที่มีทะเบียนรถและไม่มีทะเบียนรถเป็นประกันในรูปแบบ full-service ดังนั้น เราจำเป็นต้องมีรากฐานทางเทคโนโลยีที่ยืดหยุ่น สามารถขยับขยายต่อไปได้ เพื่อให้ธุรกิจของเราสามารถ เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้”

ชัยวิทย์ เลาหะวลีสันติ์ Head of Technology บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เสริมว่า “เราเลือกใช้ แพลตฟอร์ม cloud-native ของ Mambu เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด  เพราะเราต้องการแพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่นทันสมัยสามารถขยายออกไปได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพตามแผนธุรกิจ โดยเริ่มจากการให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถบรรทุกเป็นอย่างแรก ในส่วนของการร่วมงานครั้งนี้ Mambu นำเทคโนโลยีมาช่วยให้เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ออกสู่ท้องตลาดให้เป็นจริงได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับเราเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้เรามองว่านอกจาก Mambu เข้ามาช่วยวางฐานทางเทคโนโลยีแล้ว ยังจะสามารถนำเราไปสู่โอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ได้มากขึ้น ด้วยนวัตกรรมการให้กู้ยืมและสินเชื่อ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ต้องขอบคุณทีมงาน มืออาชีพจาก Mambu ที่ทุ่มเทกับโปรเจ็กต์นี้ ทำให้ขั้นตอนการทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น และไม่มีปัญหา”  เน็คซ์ แคปปิตอล เปิดให้บริการสินเชื่อบนแพลตฟอร์มของ Mambu ได้ในเวลาเพียง เดือน โดยไม่ต้องเชื่อมโยงระบบการทำงานกับผู้พัฒนาเทคโนโลยีเจ้าอื่นๆ (System Integrator) ทั้งหมดพัฒนาต่อยอดโดยทีมพัฒนา ภายในของ เน็คซ์ แคปปิตอล เพียง คน เป็นผู้ดูแล ออกแบบระบบทั้งหมด พัฒนาระบบพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ  และการเชื่อมโยงระบบต่างๆ เข้าด้วยกัน ด้วย แพลตฟอร์ม ของ Mambu

 ในปัจจุบัน Mambu มีบทบาทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย และเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทได้แต่งตั้งนาย วรเทพ ยรรยงกุล ให้เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย และแต่งตั้งนายวิวัฒน์ มาสุจันท์ ในตำแหน่งผู้จัดการพาร์ทเนอร์ในภูมิภาคประจำประเทศไทย

นายวรเทพ ยรรยงกุล ผู้จัดการแมมบูประจำประเทศไทย กล่าวว่า “Mambu มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ เน็คซ์ แคปปิตอล ในโปรเจ็กต์นี้ ทั้ง Mambu และ เน็คซ์ แคปปิตอล มีเป้าหมายและความมุ่งหมายเดียวกัน คือการยกระดับเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อสร้างโซลูชันทางการเงิน ซึ่งจะทำให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้น การเปิดตัวบริการใหม่ได้ในระยะเวลาเพียง เดือนนี้ได้ชี้วัดแล้วว่าการร่วมมือและความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทประสบความสำเร็จ และส่งเสริมซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างที่สุดสำหรับพวกเรา”