‘บมจ. โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล’ หรือ KISS โชว์ผลงานไตรมาส 2/64 ทำรายได้จากการขายและบริการ 206.8 ล้านบาท เติบโต 2.3% ชูศักยภาพนวัตกรรมแข็งแกร่งตอบโจทย์ผู้บริโภค ดันยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทำสัดส่วนรายได้ 85% นำโดยแบรนด์หลัก Rojukiss เติบโต 22.8% ส่วนเครื่องสำอาง Sis2Sis เติบโต 25.4% สวนกระแสการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 ด้านบอร์ดอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.055 บาทต่อหุ้น มั่นใจไตรมาส 4 ตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพค่อยๆ ฟื้นตัว เตรียมความพร้อมผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตตามแผน

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS ผู้พัฒนานวัตกรรมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพภายใต้แบรนด์ Rojukiss, Best Korea, และ Sis2Sisเปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2564 (เมษายน – มิถุนายน) แม้ว่าตลาดจะต้องเผชิญแรงกดดันจากปัจจัยการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภค แต่ด้วยจุดแข็งของ KISS ที่มีแบรนด์พอร์ตโฟลิโอแข็งแกร่ง ทำให้บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 206.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยมาจากแผนการดำเนินงานที่มุ่งนำเสนอนวัตกรรมที่เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ออกใหม่ ได้แก่ แป้งผสมรองพื้น Sis2Sis Hya Matte Foundation Powder และผลิตภัณฑ์เขียนคิ้ว Sis2Sis Eyebrow Pencil สามารถเติบโตได้ 25.4% ถึงแม้ว่าจะเกิดการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 ซึ่งทำให้ผู้บริโภคต้องสวมหน้ากากอนามัยก็ตาม ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้หลักถึง 85% นำโดยแบรนด์หลักอย่าง Rojukiss ยังคงเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่องตั้งแต่การระบาดระลอกแรก แสดงให้เห็นฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งและนวัตกรรมสินค้าใหม่ที่เพิ่มฐานลูกค้าให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ที่ไม่เฉพาะในประเทศไทย โดยยอดขายของแบรนด์ Rojukiss ในประเทศอินโดนีเซียที่เติบโตมีการสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์ในปัจจุบัน บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับแผนบริหารจัดการควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ ทำให้มีกำไรสุทธิ 32.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 31.3 ล้านบาท ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติเสนอจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2564 ในอัตรา 0.055 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงิน 33,000,000 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 31 สิงหาคม 2564 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 กันยายน 2564 นี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KISS กล่าวว่า แผนดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ได้มุ่งขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องผ่าน บริษัท โอทู คิส จำกัด (O2 KISS) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท โอช้อปปิ้ง จำกัด ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GMM เน้นนำเสนอนวัตกรรมผ่านผลิตภัณฑ์หลากหลายภายใต้แบรนด์ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ ผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิว รุกขยายตลาด Media Commerce อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมขยายในทุกช่องทางการขายทั่วประเทศทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อรองรับการฟื้นตัวของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพที่บริษัทฯ คาดการณ์ว่าน่าจะค่อยๆ สดใสขึ้นในช่วงไตรมาส 4/2564 และ ด้วยศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ KISS ที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศและการขยายตลาดในต่างประเทศ จะสามารถผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตได้ตามที่ตั้งใจไว้