กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 1 มีนาคม 2565: เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express – J&T) บริษัทขนส่งระดับโลก และผู้นำด้านระบบขนส่งในประเทศไทย ประกาศเดินหน้าขยายบริการสู่กลุ่มประเทศลาตินอเมริกาอย่างเป็นทางการ ภายหลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวในประเทศเม็กซิโก ซึ่งการขยายธุรกิจในครั้งนี้ ทำให้เครือข่ายของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ในปัจจุบัน คลอบคลุมทั้งหมดกว่า 11 ประเทศ ใน 3 ทวีป และยังเป็นการขยายโอกาสในอนาคตสำหรับการค้าข้ามพรมแดนสำหรับธุรกิจในประเทศไทย  ก่อนหน้านี้ เครือข่ายขนส่งของ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ให้บริการใน 10 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งประกอบไปด้วย จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา สิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และซาอุดีอาระเบีย ตามมาด้วยความสำเร็จจากการเปิดตัวในประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแรกของการขยายธุรกิจสู่กลุ่มประเทศลาตินอเมริกา โดยบริษัทมีจุดมุ่งหมายในการขยายตลาดต่อไป เพื่อขยายเครือข่ายการบริการที่มีประสิทธิภาพให้ครอบคลุมทั่วโลก และให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการขนส่งที่มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึง

Charles Hou รองประธานกลุ่มบริษัท เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า “เนื่องจากเราเป็นหนึ่งในบริษัทขนส่งรุ่นใหม่ที่ต้องการให้ความสำคัญกับความเป็นสากล เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรสจึงให้ความสำคัญกับการเปิดตัวในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกาในครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยการเปิดตัวในประเทศเม็กซิโกนี้ เปรียบเสมือนก้าวสำคัญในการขยายเครือข่ายธุรกิจทั่วโลกของเรา ซึ่งต่อไปจะส่งผลดีมากยิ่งขึ้นต่อภูมิภาค จากแผนแผนการขยายธุรกิจทั่วโลกของเรา โดยในอนาคตเราหวังว่าเราจะสามารถสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขันผ่านการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศในแต่ละพื้นที่ รูปแบบการบริหารจัดการที่เป็นเอกลักษณ์ และการพัฒนาด้านเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านการขนส่งที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าของเรา และเนื่องจากการค้าระหว่างเอเชียและละตินอเมริกายังเป็นตลาดใหม่ เราหวังว่าจะสามารถสร้างโอกาสการเติบโตให้ธุรกิจต่างๆได้ในอนาคต”

Ryan Zhang หัวหน้าทีม เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เม็กซิโก กล่าวว่า “เม็กซิโก ถือเป็นศูนย์กลางของระบบขนส่งในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของหลากหลายบริษัทในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา ซึ่งนี่เปรียบเสมือนยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ในการขยายตลาด โดยการขยายเครือข่ายการให้บริการในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของกลยุทธ์ในการก้าวสู่ความเป็นสากลของ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส โดยเราหวังว่าเราจะสามารถสร้างประสบการณ์การขนส่งที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้าในประเทศเม็กซิโก ผ่านบริการที่มีคุณภาพสูงของเรา” ด้วยศูนย์คัดแยกสินค้า 12 แห่ง และศูนย์กระจายสินค้า 26 แห่งในเม็กซิโก เครือข่ายใหม่นี้ครอบคลุมภูมิภาคสำคัญกว่า 32 รัฐของเม็กซิโก และเร็วๆนี้ จะมีการเปิดตัวอีกหนึ่งส่วนสำคัญสำหรับบริการขนส่ง อย่างแอปพลิเคชันบนมือถือของ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส สำหรับชาวเม็กซิกันอีกด้วย