บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN’ เผยการออกหุ้นเพิ่มทุน RO ช่วยเสริมศักยภาพด้านฐานะทางการเงินให้แข็งแกร่งหลังกดต้นทุนทางการเงินลดลง พร้อมรองรับแผนรุกขยายธุรกิจเต็มที่ในจังหวะที่เศรษฐกิจฟื้นตัว หนุนผลการดำเนินงานเติบโตก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 80%

               คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า การออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 1,019,790,011 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ถืออยู่ (RO) ในอัตราส่วน หุ้นเดิม ต่อ หุ้นสามัญเพิ่มทุน ในราคาเสนอขาย บาทต่อหุ้นนั้น เพื่อส่งเสริมฐานสถานะทางการเงินและฐานทุนของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่งรองรับแผนการดำเนินธุรกิจที่นำพาองค์กรสู่การเป็น Global Content Commerce Company ซึ่งจะจัดสรรเงินที่ได้จากการเพิ่มทุน RO ในครั้งนี้จำนวน 55% เพื่อปรับโครงสร้างทางการเงิน โดยจะนำไปชำระหนี้เงินกู้ของบริษัท จะช่วยลดต้นทุนทางการเงินได้ถึงปีละ 100 ล้านบาท และส่งเสริมความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ ในภาพรวมปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

               ขณะที่จำนวนเงินส่วนที่เหลือจะนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนและรองรับแผนงานการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมในการรับกับโอกาสเศรษฐกิจของประเทศที่ขยายตัวได้ดี รวมถึงความเชื่อมั่นและบรรยากาศการซื้อสินค้ากลับมาคึกคัก ส่งผลให้ทุกกลุ่มธุรกิจมีศักยภาพเติบโตที่ดีทั้งในกลุ่มธุรกิจ Content ที่บริษัทฯ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในภูมิภาคอาเซียน จากการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์ดังระดับโลกในรูปแบบ Output Deal ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ชมเพื่อจำหน่ายให้แก่คู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ เช่นเดียวกับกลุ่มธุรกิจ Commerce ที่จะเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังบริษัทฯ เป็นเจ้าของ Miss Universe Organization (MUO) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ดังระดับโลกที่ทรงพลังมากที่สุด

               ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนนำ MUO มาต่อยอดสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ ในธุรกิจ Commerce เช่น น้ำดื่ม รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อนำ MUO Brand ไปขยายในธุรกิจต่างๆ เช่น ธุรกิจสปา ร้านอาหาร อะคาเดมี และธุรกิจโรงแรม เป็นต้น นอกจากเหนือจากการสร้างรายได้ทั้ง ด้าน ที่คาดว่าจะทำรายได้ปีนี้สูงถึง 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันการเติบโตของ JKN มากกว่า 80% หรือคิดเป็นเป้าหมายรายได้รวมในนี้ 3,900 ล้านบาท เมื่อเทียบกับเป้าหมายในปี 2565 ที่คาดว่าจะมีรายได้รวม 2,200 ล้านบาท

“การออกหุ้น RO ครั้งนี้ เพื่อทำให้ฐานะทางการเงินของเรามีความแข็งแกร่งและพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานของเราในปีนี้ให้ก้าวทะยานไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว รับกับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้และทำให้ผลการดำเนินงานทั้งในแง่ของรายได้และกำไรปรับตัวได้ดีขึ้น” คุณจักรพงษ์ กล่าว