ตระกูล Zegna จะคงการควบคุมไว้ที่ 62% และนิติบุคคลที่ควบรวมจะมีมูลค่าองค์กรเริ่มต้นที่คาดการณ์ไว้ที่ 2 พันล้านดอลลาร์การบูรณาการในแนวดิ่งของกลุ่มและผลิตในอิตาลี แพลตฟอร์มสิ่งทอ เสื้อผ้า และเสื้อถักที่หรูหราช่วยให้มั่นใจได้ถึงความเป็นเลิศในระดับสูงสุดในขณะที่ยังคงรักษามรดกแห่งความยั่งยืนการเข้าซื้อกิจการแบรนด์ Thom Browne ที่ประสบความสำเร็จ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของกลยุทธ์การควบรวมกิจการของกลุ่มบริษัทและความสามารถในการพัฒนาแบรนด์ ร่วมมือกับ Investindustrial เพื่อสนับสนุนแผนการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ Zegna มิลาน อิตาลี – Ermenegildo Zegna Group (“Zegna”, “กลุ่มฯ” หรือ “บริษัทฯ”) ซึ่งเป็นตระกูลกลุ่มบริษัทสุดหรูในอิตาลี และInvestindustrial Acquisition Corp. (“IIAC”) บริษัทที่จัดตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์พิเศษ สนับสนุนโดยบริษัทในเครือการลงทุนของ Investindustrial VII L.P. ประกาศในวันนี้ถึงข้อตกลงทางธุรกิจขั้นสุดท้ายที่คาดว่าจะทำให้ Zegna เป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กในปลายปีนี้

“Gildo” Zegna CEO Ermenegildo Zegna Group“Gildo” Zegna CEO Ermenegildo Zegna Group กล่าวว่า “กว่า 111 ปีที่แล้ว คุณปู่และผู้ที่มีชื่อไม่ต่างจากผมได้ก่อตั้ง Zegna ด้วยความเชื่อที่ว่าการดูแลทั้งสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติและต่อผู้คนเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับการสร้างสิ่งทอที่ดีที่สุดและแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่นั้นมา เราก็ได้เดินตามรอยเท้าของเขาอย่างภาคภูมิใจจนกลายเป็นบริษัทสุดหรูแห่งหนึ่งของอิตาลี การประกาศในวันนี้เน้นย้ำถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ของเราในการมุ่งเน้นที่แบรนด์ของกลุ่มบริษัทอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ยังคงสร้างมรดกตกทอด หลักความยั่งยืนของเรา และงานฝีมือที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งทำให้ชื่อของเรามีความหมายเหมือนกันกับคุณภาพและความหรูหราทั่วโลก ตระกูล Zegna จะยังคงเป็นผู้นำของบริษัทหลังจากการทำการซื้อขายเสร็จสิ้น และเราจะยังคงลงทุนในความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม ความสามารถ และเทคโนโลยี เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำของ Zegna ในตลาดหรูหราระดับโลก

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2453 โดยชื่อของบริษัท Ermenegildo Zegna กลุ่มบริษัทได้พัฒนาจากผู้ผลิตสิ่งทอและเสื้อผ้าบุรุษให้เป็นผู้นำในการจัดหาสินค้าหรูหราให้กับลูกค้าทั่วโลก ในขณะที่แบรนด์ Zegna ยังคงเป็นแบรนด์เรือธงของกลุ่มและเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเลิศของอิตาลี ในปี 2018 Zegna เข้าถือหุ้นใหญ่ในแบรนด์แฟชั่นสุดหรูของอเมริกา Thom Browne ความสำเร็จที่เพิ่มขึ้นของแบรนด์ภายใต้ความเป็นเจ้าของของ Zegna เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความสามารถของกลุ่มที่จะเติบโตขึ้นผ่านการควบรวมกิจการโดยการสร้างโอกาสเพื่อการบูรณาการและมีประสิทธิภาพ ฝ่ายบริหารของ Zegna ใช้ประโยชน์จากจุดแข็งที่เป็นเอกลักษณ์ของ Thom Browne ได้แก่ ความสม่ำเสมอของแบรนด์และการเป็นแบรนด์ที่ผู้คนจดจำได้ และด้วยฐานลูกค้าที่อายุน้อยกว่า การเจาะระบบดิจิทัลที่สูง และคอลเลกชั่นที่โดดเด่น ส่งผลให้รายได้ของ Thom Browne เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าตั้งแต่ปี 2561
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Zegna ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับแพลตฟอร์มห้องปฏิบัติการสิ่งทอสุดหรูที่ผลิตในอิตาลีผ่านการเข้าซื้อกิจการผู้ผลิตสิ่งทอของอิตาลี แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันที่สำคัญควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ ready-to-wear และ Made-to-Measure ของกลุ่ม รวมถึงเป็นผู้ให้บริการทางเลือกสำหรับแบรนด์หรูหราที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลก ในขณะเดียวกันก็จัดหาวัสดุที่ดีที่สุดให้กับแบรนด์ของกลุ่มบริษัทเอง

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 กลุ่มบริษัทมีสาขาใน 80 ประเทศผ่านร้านค้าที่ดำเนินการโดยตรง 296 แห่ง และในปีนี้ กลุ่มบริษัทคาดว่ายอดขายประจำปีจะเข้าใกล้ยอดขายในปี 2562 สำหรับในปี 2534 Zegna เป็นแบรนด์เสื้อผ้าบุรุษสุดหรูแห่งแรกที่เปิดตัวในประเทศจีน และประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ โดยคิดเป็น 35% ของรายได้จากเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ และสิ่งทอของบริษัทในปี 2562

ที่สำคัญ Zegna ได้ขยายความเป็นผู้นำในกลุ่มเครื่องแต่งกายลำลองสุดหรูหรา (luxury leisurewear) โดยยอดขายในเสื้อผ้าหมวดหมู่นี้เพิ่มถึง 38% ในปี 2559 เป็นมากกว่า 50% ในปี 2564 YTD โดยทั้งหมดยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในกลุ่มเสื้อผ้าเป็นทางการอันเป็นมรดกล้ำค่า นอกจากนี้บริษัทฯ ยังประสบความสำเร็จในการดึงดูดลูกค้ารุ่นใหม่ผ่านหุ้นส่วนและความร่วมมือที่ยกระดับแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคที่อายุน้อย

Andrea C. Bonomi ผู้ก่อตั้ง Investindustrial และประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอุตสาหกรรมเมื่อปิดการซื้อขายซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติและเงื่อนไขตามธรรมเนียมและการลงคะแนนเสียงของผู้ถือหุ้นของ IIAC ตระกูล Zegna จะยังคงควบคุมบริษัทต่อไปด้วยสัดส่วนการถือหุ้นประมาณ 62% ตามมูลค่าการซื้อขาย โดยมูลค่าองค์กรที่คาดการณ์ไว้เบื้องต้นอยู่ที่ 3.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่คาดการณ์ไว้ที่ 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Andrea C. Bonomi ผู้ก่อตั้ง Investindustrial และประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอุตสาหกรรม กล่าวว่า “เป็นเวลากว่า 30 ปีที่ Investindustrial ได้ลงทุนและสนับสนุนแบรนด์ชั้นนำของอิตาลีที่กำลังเติบโตและเป็นผู้นำ เราเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของ “Made in Italy” ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลกในด้านคุณภาพ ฝีมือการผลิต และนวัตกรรม สำหรับ Zegna นั้นถือเป็นตระกูลที่มีความแข็งแรงด้านมรดกอันล้ำค่าและเป็นแบรนด์ผู้นำในด้านความยั่งยืน ซึ่งเป็นหนึ่งในเสาหลักในกลยุทธ์การลงทุนของ Investindustrial เรากำลังสนับสนุน Zegna Group ด้วยความมุ่งมั่นในระยะยาวและการลงทุนที่สำคัญเพื่อสนับสนุนการขยายและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัท โดยมีเป้าหมายในการเผยแพร่มรดกอันเหนือชั้นและงานฝีมืออันหรูหราของ Zegna ให้กับลูกค้าทั่วโลก”

Sergio Ermotti ประธานของ Investindustrial Acquisition Corp. กล่าวว่า “บริษัทที่จัดตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์พิเศษถูกสร้างขึ้นสำหรับการทำธุรกรรมการซื้อขายเช่นนี้ ทำให้บริษัทมหาชนมีการจัดการที่ดีด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและศักยภาพในการเติบโตอย่าง Zegna เป้าหมายของเราในตอนนี้คือการสนับสนุน Zegna ในบทใหม่ที่สำคัญของประวัติศาสตร์ ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้สาธารณชนได้ลงทุนกับหนึ่งในแบรนด์หรูอันเป็นสัญลักษณ์แห่งสุดท้ายอย่างอิสระ”

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 IIAC (NYSE: IIAC) ได้ทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายเพื่อรวมกิจการกับ Zegna ด้วยการรวมหุ้นและการจัดหาเงินทุนด้วยเงินสด การซื้อขายครั้งนี้คาดว่าจะสร้างรายได้รวมประมาณ 880 ล้านดอลลาร์ ประกอบด้วยเงินสดจำนวน 403 ล้านดอลลาร์สหรัฐของ IIAC และอีก 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก PIPE ซึ่งจากความต้องการของนักลงทุนที่มากขึ้น จึงได้เพิ่มขึ้น 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับจำนวนเป้าหมายเดิม และประมาณ 225 ล้านดอลลาร์ในสัญญาซื้อขายล่วงหน้ากับ Strategic Holding Group S.à.rl ซึ่งเป็นบริษัทในเครือด้านการลงทุนที่จัดการโดยอิสระของ Investindustrial VII LP (“ SSH”)โดย ภายใต้สัญญาซื้อขายล่วงหน้า SSH จะลงทุนประมาณ 225 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเมื่อรวมกับผู้สนับสนุนที่เกี่ยวข้องจะเพิ่มการจัดหาหุ้นประมาณ 11% ของบริษัทให้กับพวกเขา การลงทุนของ SSH จะถูกล็อคไว้สูงสุด 3 ปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่มีต่อบริษัทและสอดคล้องกับครอบครัว Zegna

PIPE ได้รับความสนใจอย่างมากจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันที่มีชื่อเสียงหลายกลุ่ม ซึ่งรวมถึงความมุ่งมั่นอย่างมากจากผู้จัดการสินทรัพย์ชั้นนำระดับโลกในสหรัฐฯ PIPE เล็งเห็นถึงการมีส่วนร่วมของบรรดาบริษัทที่มีชื่อเสียงที่สุดในอุตสาหกรรมสินค้าหรูหรา ควบคู่ไปกับการสนับสนุนจากสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Zegna และผู้บริหารของกลุ่ม การรวมตัวของนักลงทุนที่เข้าร่วมในการลงทะเบียนผู้ถือหุ้นของ PIPE และ IIAC ทำให้เกิดฐานนักลงทุนที่มีความหลากหลายและมีชื่อเสียง ซึ่งจะช่วยรวมความสำเร็จของ Zegna ในตลาดทุนสาธารณะ

คณะกรรมการของทั้ง IIAC และ Zegna ต่างมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติการซื้อขายที่เสนอ ซึ่งคาดว่าจะปิดตัวลงภายในไตรมาสที่สี่ของปี 2564 ขึ้นอยู่กับการอนุมัติและเงื่อนไขตามธรรมเนียมและการลงคะแนนเสียงของผู้ถือหุ้นของ IIACErmenegildo-Zegna-NY-Flagship-Stor

ที่ปรึกษา

UBS Investment Bank ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินพิเศษเฉพาะให้กับ Ermenegildo Zegna Group โดยมีทีมงานที่นำโดย UBS Italy Country Head Riccardo Mulone และเป็นตัวแทนการจัดตำแหน่งร่วมใน PIPE Sullivan & Cromwell ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับ Ermenegildo Zegna Group Deutsche Bank, Goldman Sachs Bank Europe, SE – Succursale Italiana, JP Morgan Securities Plc และ Mediobanca ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ Investindustrial Acquisition Corp. Deutsche Bank, Goldman Sachs & Co.LLC และ JP Morgan Securities ทำหน้าที่เป็นผู้นำร่วม ตัวแทนใน PIPE และ Mediobanca กำลังให้ความเห็นอย่างยุติธรรมต่อคณะกรรมการของ Investindustrial Acquisition Corp. Chiomenti และ Kirkland & Ellis ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับ Investindustrial Acquisition Corp. Shearman & Sterling ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับตัวแทนจัดหางาน

เกี่ยวกับ Ermenegildo Zegna Group

รากฐานแห่งอนาคตของกลุ่ม Ermenegildo Zegna เป็นกลุ่มสินค้าหรูหราชั้นนำระดับโลก ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลในด้านคุณภาพและการออกแบบที่ยอดเยี่ยมของแบรนด์ Zegna และ Thom Browne ตลอดจนผ้าและเส้นใยชั้นสูงโดยใช้สิ่งทอที่ผลิตในประเทศอิตาลีทั้งหมด พร้อมทั้งแพลตฟอร์มห้องปฏิบัติการการผลิต ก่อตั้งขึ้นในฐานะผู้ผลิตผ้าในปี 1910 โดย Ermenegildo Zegna ในเมืองทริเวโร ประเทศอิตาลี กลุ่มบริษัทยังคงอยู่ภายใต้การนำของตระกูล Zegna รุ่นที่ 3 และ 4 โดยได้รับแรงหนุนจากความมุ่งมั่นในการบุกเบิกของผู้ก่อตั้งในด้านความยั่งยืน ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน และ การใช้ชีวิต Oasi Zegna ซึ่งเป็นอุทยานธรรมชาติขนาด 100 ตารางกิโลเมตรที่รายล้อมรอบ Lanificio Zegna ซึ่งเป็นห่วงโซ่อุปทานแบบบูรณาการในแนวตั้ง ซึ่งครอบคลุมไปถึงฟาร์มแกะ โรงงานสิ่งทอ และโรงงาน เป็นหัวใจสำคัญของการอุทิศตนเพื่อคุณภาพ งานฝีมือ และนวัตกรรมของกลุ่ม Ermenegildo Zegna Group วิศวกรฝ่ายผ้าขนสัตว์ชั้นดีของโลกและพันธมิตรที่ได้รับเลือกสำหรับแบรนด์หรูระดับนานาชาติระดับไฮเอนด์ผ่านแพลตฟอร์มสิ่งทอที่เป็นเจ้าของเอง Ermenegildo Zegna Group ได้รวมบริษัทประวัติศาสตร์อิตาลีที่เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์คุณภาพสูงสุดในอุตสาหกรรมสินค้าหรูหรา Zegna Group บริหารงานโดย Gildo Zegna ในฐานะ CEO ออกแบบ สร้างและจำหน่ายเสื้อผ้าบุรุษและเครื่องประดับสุดหรูภายใต้แบรนด์ Zegna และเสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ และเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ Thom Browne ไปยังร้านค้ากว่า 500 แห่ง ซึ่ง 296 DOS ใน 80 ประเทศทั่วโลกยังคงมุ่งมั่น เพื่อใช้ประโยชน์จากมรดกอันล้ำค่าเพื่อสร้างปัจจุบันและอนาคตที่ดีขึ้น

เกี่ยวกับ Investindustrial Acquisition Corp.

IIAC เป็นบริษัท Blank Check ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการควบรวมกิจการ การแลกเปลี่ยนหุ้น การได้มาซึ่งสินทรัพย์ การซื้อหุ้น การปรับโครงสร้างองค์กร หรือการรวมธุรกิจที่คล้ายคลึงกันกับธุรกิจอย่างน้อยหนึ่งธุรกิจ บริษัทได้รับการสนับสนุนโดย Investindustrial Acquisition Corp. L.P. (“ผู้ให้การสนับสนุน”) ซึ่งเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดซึ่งมีผู้ลงทุนส่วนใหญ่เป็นบริษัทในเครือด้านการลงทุนที่มีการจัดการโดยอิสระของ Investindustrial VII L.P.

About Investindustrial

Investindustrial เป็นกลุ่มบริษัทด้านการลงทุน การถือครองและที่ปรึกษาชั้นนำของยุโรปที่มีการจัดการโดยอิสระด้วยเงินทุนระดมทุน 11 พันล้านยูโร ด้วยหลักการ ESG ที่ฝังลึกในแนวทางหลักของบริษัท Investindustrial มีประวัติ 30 ปีในการจัดหาเงินทุนแก่บริษัทในตลาดระดับกลาง ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม การมุ่งเน้นในการดำเนินงาน และแพลตฟอร์มระดับโลกเพื่อเร่งการสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนและการขยายตัวระหว่างประเทศ