นางแอนนา จงวสุสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CPL นำผลิตภัณฑ์เครื่องย่อยเศษอาหารภายใต้แบรนด์ NOW ภายใต้การบริหารของบริษัท นาว เอนด์ออฟเวสท์ จำกัด ซึ่ง CPL ถือหุ้น 50% ร่วมแสดงและนำเสนอข้อมูลในงานแสดงสินค้าด้านอาหารชั้นนำของภูมิภาค THAIFEX – Anuga Asia 2023 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมด้านอาหารครั้งใหญ่ โดยในปีนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 2,000 ราย จากกว่า 120 ประเทศ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 พฤษภาคม ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทั้งนี้ NOW เป็นเครื่องย่อยสลายเศษอาหารตามแนวคิดลดของเสียในระบบ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะแปรสภาพเศษอาหารเป็นของเหลวด้วยเครื่อง NOW Digester หรือแปรสภาพเศษอาหารเป็นดินด้วยเครื่อง NOW Composter ซึ่งจะช่วยลดปริมาณขยะที่ต้องนำไปฝังกลบและลดภาระเตาเผาขยะ ทำให้เตาเผาขยะสามารถเผาขยะอื่นได้เต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังช่วยลดมลภาวะ รวมถึงพาหะนำเชื้อโรคในพื้นที่ใช้งานได้อีกด้วย

การนำเข้าและพัฒนาเครื่องย่อยเศษอาหารภายใต้แบรนด์ “นาว” (NOW) เป็นอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ที่อิงกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของ CPL  โดยที่ผ่านมาได้มีโครงการทดลองนำร่องเครื่องย่อยเศษอาหาร NOW ใน 3 โครงการ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต โครงการเดอะ ฟู้ด สคูล แบงคอก โรงเรียนสอนทำอาหารของกลุ่มดุสิตธานี และโครงการคอนโดมิเนียม เดอะแสตรนด์ ทองหล่อ ล่าสุด บริษัทฯ สามารถรับงานติดตั้งเครื่องย่อยเศษอาหารให้กับ 2 โครงการใหญ่ ได้แก่ โครงการวิสซ์ดอม เดอะ ฟอเรสเทียส์ (WHIZDOM THE FORESTIAS) และโครงการมัลเบอร์รี่ โกรฟ คอนโดมิเนียม (Mulberry Grove Condominium)