เดินหน้าสู่ปีที่ 17 “SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND” เทรดโชว์นวัตกรรมป้ายและสื่อโฆษณาอันดับ 1 ในเมืองไทย พาเหรดผู้ประกอบการ 450 บูธ จาก 400 แบรนด์ทั่วโลก ชูสุดยอดนวัตกรรมครบเครื่อง เรื่องธุรกิจป้ายสื่อโฆษณาการพิมพ์ดิจิตอล พร้อมเวิร์คช้อปสุดเข้มข้นจากกูรูระดับมืออาชีพ และโซน China Pavillion พร้อม Expo Guide ช่วยแปลภาษาและจับคู่ธุรกิจ ตลอดระยะเวลา 4 วันของการจัดงาน วันที่ 14-17 พฤศจิกายน 2562 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายสักกฉัฐ ศิวะบวร ประธานการจัดงาน “SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND” และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบริก จำกัด เปิดเผยว่า ในโลกยุค Disruption หรือการหยุดชะงักที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งทางธุรกิจและพฤติกรรมผู้บริโภค โดยมีปัจจัยหลักจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันและเป็นตัวขับเคลื่อน เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home Media) เช่น ป้ายบิลบอร์ด ป้ายโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้า สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ และสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 20,000 ล้านบาท โดยในปัจจุบันได้มีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วยสำคัญเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเป็นเครื่องมือสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบทางธุรกิจที่จำเป็นต้องเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ ด้วยการปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา

บริษัท ไอบริกฯ ในฐานะผู้นำด้านการจัดงานเทรดโชว์นวัตกรรมป้ายและสื่อโฆษณาธุรกิจป้ายและโฆษณาอันดั1 ของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ SIGN ASIA EXPO ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องทุกปีเพื่อเป็นเวทีรวบรวมสินค้า บริการ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ในธุรกิจป้ายและสื่อโฆษณา พร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ ในการถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคนิค และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงเป็นเวทีสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ การพัฒนาและต่อยอดความรู้ ขยายเครือข่าย ทางธุรกิจ เป็นสะพานเชื่อมโยงและประตูแห่งโอกาสทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับในปี 2562 นี้ SIGN ASIA EXPO จัดขึ้นเป็นปีที่ 17 ร่วมกันกับ APPPEXPO THAILAND งานป้ายอันดับ 1 จากเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยความร่วมมือเป็นปีที่ 3 กับบริษัท เซี่ยงไฮ้ โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซิบิชั่น จำกัด ผู้จัดงานด้านธุรกิจป้ายและโฆษณาอันดับ 1 จากนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยใช้ชื่องานว่า “SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND” ภายใต้แนวคิด ครบเครื่องเรื่องงานป้าย สื่อโฆษณา งานพิมพ์ดิจิตอลและแอลอีดี” นำเสนอนวัตกรรมและทางเลือกของสินค้าและบริการในวงการธุรกิจป้ายและโฆษณา ในระหว่างวันที่ 14–17 พฤศจิกายน 2562 ณ ฮอลล์ 6–7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งในปีนี้มีผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและบริการ จำนวน 450 บูธ จาก 400 แบรนด์ดังจากทั่วโลก

ภายในงาน “SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND” พบกับสินค้า บริการ วัสดุงานป้าย และสุดยอดไฮไลท์! ของงานในปีนี้ อย่าง “JHF R6000 Pro Series เครื่องพิมพ์ยูวีอิงค์เจ็ท หน้ากว้าง 5 เมตร ซึ่งได้รับฉายา “เครื่องพิมพ์นวัตกรรมแห่งอนาคต” ใช้งานง่าย ปลอดภัย และประหยัดด้วยระบบ UV Curving จากเยอรมัน เครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอล ซีเอ็นซี เลเซอร์ เครื่องพิมพ์ 3 มิติ การพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิตอล เครื่องพิมพ์ซับลิเมชั่น เครื่องสกรีน เครื่องจักรปักคอมพิวเตอร์ บล็อกสกรีน เครื่องพิมพ์ฉลากระบบดิจิตอล สื่อโฆษณา ณ จุดขาย แอลอีดี ดิสเพลย์ ไฟแอลอีดี โมดูลตู้ไฟ จอดิจิตอลไซน์เนจจากนานาประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตและเวิร์คช้อปสุดเข้มข้น พร้อมกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน โดยความร่วมมือกับพันธมิตร อาทิ สมาคมป้ายและโฆษณา (ASPA) สมาคมส่งเสริมไทยธุรกิจโฆษณา (TABDA) ชมรมความรู้งานป้ายสำหรับมือใหม่ (KSN) และชมรมช่างป้ายโฆษณา (STTA) จัดกิจกรรมต่อยอดความรู้ ทั้งการสาธิตติดสติกเกอร์รถยนต์และจักรยานยนต์ การจัดแสดงผลงานป้ายจากเทคนิคต่างๆ เช่น ป้ายอักษรโลหะ งานแกะไม้ งานนีออนเฟล็กซ์ และการสอนทำอักษรโลหะ 3D และ 4D การบรรยายให้ความรู้ ในหัวข้อ “Google Ads : โฆษณา ร้านป้ายอย่างไร ให้ปัง ให้ดัง ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย” การเสวนากฎหมาย เพื่อการรณรงค์เรื่องลิขสิทธิ์ ฟ้อนต์ และโปรแกรมที่ใช้ในการทำงาน พร้อมบริการให้คำปรึกษาฟรีเรื่องงานป้าย โดยกูรูผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงโซน China Pavillion กว่า 1,000 ตารางเมตร นวัตกรรมป้ายและสื่อโฆษณาวัสดุใหม่ๆจากจีน บริการExpo Guide” ล่ามช่วยแปลภาษาไทยจีน ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ตลอด 4 วันของการจัดงาน พร้อมโปรแกรมจับคู่เชื่อมโยงธุรกิจ (Business Matching Program)

นอกเหนือจากนวัตกรรมล้ำสมัยของเทคโนโลยีใหม่ๆ ในธุรกิจป้ายและสื่อโฆษณาแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ มิตรภาพและความสัมพันธ์ที่ดี โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไอบริกฯ ได้เดินหน้าประชาสัมพันธ์การจัดงาน SIGN ASIA EXPO ไปยังต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนคู่ค้าอย่างจีน รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ เมียนมา เวียดนาม และลาว เพื่อเชิญชวนนักธุรกิจในวงการให้มาเยี่ยมชมงานและธุรกิจป้ายในประเทศไทย การขยายเครือข่ายความร่วมมือ และตอกย้ำประเทศไทยในการเป็น AEC Connection Gateway เวทีแห่งโอกาสให้กับผู้ประกอบการในวงการป้ายและโฆษณาได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์นายสักกฉัฐ กล่าว นายฉิว อ้าย หลง (Qiu Ai Long) รองผู้บริหารบริษัท เซี่ยงไฮ้ โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซิบิชั่น จำกัด

กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับบริษัท ไอบริกฯ จัดงาน APPPEXPO THAILAND ร่วมกับงาน SIGN ASIA EXPO ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งในปีนี้ได้นำนวัตกรรมการพิมพ์ การสกรีน การตัดหรือแกะสลักที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับงานป้ายโฆษณา ป้ายตกแต่งต่างๆ และ LED รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจในวงการป้ายและโฆษณาจากเซี่ยงไฮ้มาร่วมภายในงานนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและการสร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างกัน

นายกิตติภูมิ อนุตรภิญโญวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทัช ปรินท์ติ้ง รีพับลิค จำกัด

กล่าวว่า ปัจจุบันสื่อโฆษณาใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งอินเตอร์เน็ต โซเชียลมีเดีย และสื่อออนไลน์ต่างๆ ดังนั้น สื่อโฆษณาจึงต้องปรับตัวให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งป้ายและสื่อโฆษณาผ้าในรูปแบบ soft signage เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมแพร่หลายทั่วโลก อาทิ backdrop ป้ายผ้าที่สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และที่สำคัญที่สุดคือต้องเป็นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งการที่บริษัทฯ เข้าร่วมออกบูธในงาน SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND ก็เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ดิจิตอล ที่ตอบโจทย์งานป้ายและโฆษณาผ้า soft signage ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย ระบบจัดการอัจฉริยะ ใช้งานง่าย และให้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพสูง โดยได้เปิดตัว HP Stitch S Printer Series ด้วยจุดเด่นการพิมพ์ด้วยความเร็วสูง และสามารถสั่งการพิมพ์ได้จากทุกที่บนโลก พร้อมระบบ drop and dry เมื่อพิมพ์หมึกลงไปที่กระดาษจะแห้งทันที จึงสามารถพิมพ์ลงบนเนื้อผ้าได้โดยตรง นายกรภพ ปานประสงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบสท์ อิน กราวด์ จำกัด กล่าวว่า

ได้เข้าร่วมออกบูธงาน SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND เป็นปีแรก โดยผลิตภัณฑ์เด่นที่นำมาจัดแสดงภายในงาน คือ เครื่องพิมพ์ยูวีอิงค์เจ็ท แบรนด์ JHF เครื่องพิมพ์ยูวีอันดับ 1 จากประเทศจีน (Chinese Premium Product) โดยรุ่นที่เป็นไฮไลท์ คือ JHF R6000 Pro Series เครื่องพิมพ์ยูวีอิงค์เจ็ทหน้ากว้าง 5 เมตร พร้อมสนามแม่เหล็กไฟฟ้า เครื่องพิมพ์นวัตกรรมแห่งอนาคต ใช้งานง่าย สะดวก ปลอดภัย และประหยัดด้วยระบบ UV Curving จากเยอรมนี พร้อมอะไหล่หลักจากยุโรปและญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นที่สุดของเครื่องพิมพ์อุตสาหกรรมระดับโลก

นายจาง ซู เหว่ย (Zhang Shu Wei) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเฟง (ประเทศไทย) จำกัด

กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาครบวงจร ด้วยวิสัยทัศน์ ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบและผลิต รวมทั้งการทำการตลาดแบบครบวง โดยได้เปิดตัวธุรกิจอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ จากประเทศมาและในงาน SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND อาทิ วัสดุ LG หรือผ้าไวนิลที่มีความหนาพิเศษ และ PET ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และทนทานต่อการใช้งานด้วยคุณภาพระดับพรีเมียม

SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND” เทรดโชว์นวัตกรรมป้ายและสื่อโฆษณา อันดับ 1 เวทีแห่งการสร้างโอกาสทางธุรกิจ ต่อยอดความรู้ อัพเดทนวัตกรรมใหม่ๆ และขยายเครือข่ายทางการค้า…งานใหญ่ประจำปีที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับร้านป้ายและสื่อโฆษณา โรงพิมพ์ ร้านสกรีนเสื้อผ้ากีฬาและแฟชั่นแบบครบวงจร ในระหว่างวันที่ 14–17 พฤศจิกายน 2562 ณ ฮอลล์ 6–7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02–574–6511 (อัตโนมัติ) ต่อ 102–103