กรุงเทพฯ  – บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าขยายธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและของแต่งบ้านไตรมาสสุดท้าย เปิด “ไทวัสดุ สาขาแม่จัน” สาขาที่ 64 จับตลาดภาคเหนือตอนบนสาขาที่ 2 ของเชียงราย ชูโมเดลธุรกิจ Blue format  สร้างการเข้าถึงด้วยโมเดลพื้นที่ขนาดเล็กในแหล่งชุมชน เน้นผลิตภัณฑ์กลุ่มก่อสร้าง ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์ เจาะกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง  ผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมรองรับกำลังซื้อจากประเทศเพื่อนบ้านอีกทางหนึ่ง

 นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า การเปิดสาขาแม่จัน จังหวัดเชียงราย เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพและความต้องการขยายฐานกำลังซื้อโดยมุ่งเจาะกลุ่มแหล่งชุมชนขนาดเล็กที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ไทวัสดุ สาขาแม่จัน เป็นสาขาที่ 64 และเป็นสาขาที่ 2 ของจังหวัดเชียงราย ในรูปแบบ Blue Format โมเดลธุรกิจที่ใช้พื้นที่ประมาณ 10,000 ตร.ม. โดยโมเดลนี้ได้เปิดนำร่องไปแล้วที่สาขาหนองจอก จ.กรุงเทพมหานคร และ สาขาอมตะนคร จ.ชลบุรี ซึ่งเน้นการเข้าถึงแหล่งชุมชน โดยจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มก่อสร้าง ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์ เป็นหลัก เพื่อรองรับกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ประกอบการขนาดย่อม และผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ไทวัสดุ มาเหนือ! รุกเปิดสาขาแม่จัน แห่งที่ 64 เจาะกำลังซื้อไทย-ชายแดน รองรับอสังหาเติบโตเขตพัฒนาเศรษฐ

ไทวัสดุ สาขาแม่จัน ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่รายล้อมไปด้วยบ้านเรือนที่อยู่อาศัยมากกว่า 57,000 ครัวเรือน ในรัศมี 30 กิโลเมตร ครอบคลุม 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่จัน อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอดอยหลวง และอำเภอเชียงแสน ซึ่งประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่มีอาชีพหลัก คือ เกษตรกรรม ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจ SMEs สตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว หลังจากการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ อีกทั้ง ยังอยู่ห่างจากด่านแม่สายเพียง 36 กิโลเมตร ซึ่งเป็นประตูการค้าสำคัญที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้าชายแดนไทยกับกลุ่มประเทศใน อนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (The Greater Mekong Subregion: GMS) ได้แก่ประเทศพม่า และประเทศลาว โดยในเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา พบว่ามูลค่าการส่งออกสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง อาทิ ปูน เหล็ก ผ่านด่านศุลกากรแม่สายสูงถึง 68 ล้านบาท ดังนั้น ไทวัสดุ สาขาแม่จัน จึงตอบโจทย์การขยายตัวของธุรกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ  ไทวัสดุ สาขาแม่จัน ในรูปแบบ Blue Format โดดเด่นด้วยตัวอาคารสีน้ำเงิน ให้บริการครบครันด้วยสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ไฟฟ้า ฮาร์ดแวร์ เครื่องมือช่าง ประปา สี กระเบื้อง และสุขภัณฑ์ กว่า 20,000 รายการ พร้อมเสิร์ฟสินค้าดีมีคุณภาพให้กับคนในพื้นที่เชียงรายทุกคน โดย ไทวัสดุ สาขาแม่จัน จะเข้ามาเสริมทัพร่วมกับสาขาเชียงราย รองรับกำลังซื้อของผู้บริโภคโซนภาคเหนือตอนบน และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านลุ่มแม่น้ำโขง
เป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ไทวัสดุแข็งแกร่งยิ่งขึ้น นายสุทธิสาร กล่าวปิดท้าย

ติดตามข้อมูลข่าวสาร พร้อมรายละเอียดโปรโมชัน เพิ่มเติม ได้ที่ www.thaiwatsadu.com Facebook Fanpage: Thai Watsadu และ ไลน์ไอดี @Thaiwatsadu หรือ โทร 1308