เปิดตัว ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น ใจกลางหัวเมืองหลักของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อย่างเป็นทางการ ไปเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 64 ในคอนเซ็ปต์ “The New Shopping Playground of Isan เปิดห้างโฉมใหม่ สนุกทุกสีสันแห่งการช้อป” โดย คุณสมศักดิ์ อังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติเป็นประธานเปิดห้างเซ็นทรัลขอนแก่นอย่างเป็นทางการ โดยมี นายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล  และทีมผู้บริหารห้างเซ็นทรัล มาร่วมให้การต้อนรับ พร้อมแขกผู้มีเกียรติของจังหวัดมากมาย มาร่วมชื่นชมห้างเซ็นทรัลสาขาใหม่ที่เตรียมให้ช้อปเพลินไปกับสินค้าแบรนด์ใหม่กว่า 300 แบรนด์ ทั้งยังตื่นตาตื่นใจกับสีสันสดใสของการตกแต่งห้างแห่งความสุข ที่ผสานวัฒนธรรมและจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดได้อย่างลงตัว พร้อมฉลองเปิดห้างอย่างยิ่งใหญ่ด้วยโปรโมชั่นเด็ดโดนใจ ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขที่คุมเข้มเช่นเคย   นายโอลิวิเยร์ บรง กล่าวว่า “ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น ถือเป็นการต่อยอดความสุขให้ชาวขอนแก่นเป็นทวีคูณ สอดรับกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังรองรับกำลังซื้อที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ด้วยการพลิกโฉม ‘โรบินสันขอนแก่น ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2552 เปลี่ยนเป็น ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น’ ซึ่งเป็นห้างเซ็นทรัล สาขาที่ 25 และลำดับที่ 3 ของภาคอีสาน เตรียมพร้อมต้อนรับลูกค้าท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว เพื่อส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่มั่นใจได้ว่าทุกท่านจะได้รับบริการที่ครบทุกสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเราตั้งใจให้ที่นี่เป็นเสมือนบ้านหลังที่สองของทุกคน มาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทุกๆ วัน

 เราจึงดีไซน์ห้างฯ ด้วยการดึงเสน่ห์ของวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของภาคอีสาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Isan Playground” สนามช้อปปิ้งสุดสนุกของภาคอีสาน บนพื้นที่ถึง 15,508 ตร.ม. ตกแต่งภายในด้วยการนำวัสดุธรรมชาติมาใช้ พร้อมส่งเสริมสินค้าจากท้องถิ่นอีสาน นับเป็นการสนับสนุนให้ชุมชนมีอาชีพ กระจายรายได้สู่ชุมชนโดยรอบอย่างยั่งยืน อาทิ กลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์พื้นเมืองบ้านดินทรายอ่อน ที่ออกแบบผ้าทอ ผ้าไหมมัดหมี่ และผ้าฝ้าย รวมทั้งวัสดุอื่นๆ อย่าง ผ้าทอลาย เชือกถัก หวายสาน และโครงไม้ไผ่ ผสานกับสีสันสดใสที่ได้แรงบันดาลใจจากลวดลายผ้าทอพื้นบ้าน สร้างมู้ดบรรยากาศ ออกแบบดีไซน์แต่ละชั้น ให้เดินช้อปเพลินราวกับอยู่ในสวนสนุก และไฮไลต์บริเวณโถงกลาง ของชั้น 1 ที่ออกแบบเป็นศาลาไม้ไผ่สาน พร้อมนำต้นคูน ต้นไม้ประจำจังหวัดขอนแก่น ขนาด 4 x 4 เมตร ตั้งตระง่านกลางห้าง ชูความสวยงามเป็นแลนด์มาร์กแห่งภาคอีสานที่มีเอกลักษณ์ และมีความโดดเด่นของจังหวัดได้อย่างลงตัว

 การเปิดห้างเซ็นทรัลขอนแก่นครั้งนี้ ยังสอดรับกับความพร้อมของศักยภาพจังหวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีประชากรมากเป็นอันดับที่ 3 ของภาค มีความโดดเด่นหลายด้าน ทั้งเป็นเมืองด้านการศึกษา มีแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นศูนย์กลาง Medical hub เป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ และในอนาคตจะมีรถไฟความเร็วสูง หรือรถไฟทางคู่ในจังหวัดขอนแก่นที่มีการวางแผนสร้างรถไฟรางเบา และยังมีเป้าหมายสู่การเป็นเมืองแห่งการประชุมและสัมมนา (MICE CITY) ภายใน 3 ปี จึงจะทำให้มีผู้เดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่นมากขึ้น เราจึงเล็งเห็นโอกาสในการต่อยอดอุตสาหกรรมค้าปลีกและการท่องเที่ยวไทย ที่จะสามารถเชื่อมโยงและกระจายวงกว้างออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านต่อไปได้อีกด้วย

เปิดแล้ว! ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น สนามช้อปปิ้งแห่งใหม่ของภาคอีสาน ต่อยอดความสุขให้ทวีคูณ พร้อมเติบโตไปกับชุมชนอย่างยั่งยืน  ในงานนี้ มีเซเลปคนดัง มาร่วมชื่นชมการเปิดห้างเซ็นทรัลขอนแก่น เริ่มที่ คุณจิราภา ลักษณวิศิษฏ์ หรือ มิลค์ ปัจจุบันเธอทำงานกับ ยูนิเซฟ ประเทศไทย ก็รู้สึกตื่นเต้นกับสาขาใหม่ของห้างเซ็นทรัลแห่งนี้ “ครั้งแรกที่ได้มาเห็นห้างเซ็นทรัลขอนแก่น มิลค์รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 แบรนด์ที่ปกติจะมีอยู่เฉพาะในห้างเซ็นทรัลที่กรุงเทพ เพราะปกติเป็นคนชอบช้อปปิ้งอยู่แล้ว เลยเข้าใจเลยว่า เวลามาเห็นของเยอะๆ ครบๆ แล้วยิ่งทำให้ช้อปสนุก เลยดีใจกับคนขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง ที่จะได้ช้อปปิ้งสินค้าครบครัน และได้มาตรฐานเช่นกับที่ห้างเซ็นทรัลในกรุงเทพ แทบไม่ต้องเดินทางมาช้อปปิ้งในกรุง และยิ่งได้รู้ว่า ที่สาขานี้ มีการนำสินค้า และงานหัตถกรรมจากชุมชนในเมืองขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง อย่างพวกผ้าไหมมัดหมี่ ผ้าฝ้ายทอมือ ผ้าย้อมคราม หรือกระทั่งดินสีชมพูที่นำมาตกแต่งห้างเซ็นทรัลขอนแก่น ก็รู้สึกยินดีที่ห้างเซ็นทรัลให้ความสำคัญกับการเติบโตไปด้วยกันกับชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งมิลค์คิดว่าเรื่องนี้จะวินวินกันทั้งสองฝ่ายค่ะ”

สำหรับ คุณพิชรดา โสมกุล หรือ แอร์ “ส่วนตัว แอร์มาช้อปปิ้งที่ห้างเซ็นทรัลบ่อยมากค่ะ จึงสังเกตได้ว่าที่ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น มีบรรยากาศห้างที่แตกต่างออกไปจากสาขาอื่น ที่ดูมีสีสันและลูกเล่นมากมาย เหมือนเป็นสวนสนุกให้ได้เพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์ชั้นนำที่ไม่เคยมีมาก่อนในขอนแก่น และโปรโมชั่นเด็ดๆ ของห้างเซ็นทรัล แล้วยังได้มุมสวยๆ ให้แชะ และแชร์ลงโซเชียล อย่างที่เขาเอาต้นคูนมาตั้งไว้กลางห้าง ก็ดูแปลกตา หรือการนำลวดลายของผ้าทอมือ และหวายสานของท้องถิ่นขอนแก่น มาเป็นลูกเล่นการตกแต่งห้าง ก็ดูเป็นการผสมผสานสไตล์ของภาคอีสานเข้ากับความทันสมัยของห้าง ส่วนที่เห็นแล้วอมยิ้มไม่หาย คือการนำตุ่มน้ำ และตู้กับข้าวมาตั้งไว้ในห้าง ทำให้รู้เลยว่านี่แหละแผนกตกแต่งบ้าน สุดท้ายก็ต้องขอแสดงความยินดีกับห้างเซ็นทรัลขอนแก่นด้วยนะคะ”

พร้อมกันนี้ ที่ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น ยังมอบความสุขแบบทวีคูณให้นักช้อป ด้วยการยกระดับการช้อปปิ้งไปอีกขึ้น กับการระดมทัพสินค้าแบรนด์ใหม่กว่า 300 แบรนด์ดัง ทั้งแบรนด์ไทย-แบรนด์อินเตอร์ อาทิ Dior, Chanel, La Mer, M.A.C, SK-II, Laura Mercier, Biotherm, NARS, Clinique, Bobbi Brown, BSC Cosmetology, Kose, Pomelo, Defry01, Bossini, Espada, EP, G2000, ESP, Expressions, CK Jeans, Evisu, Tommy Jeans, Marshall, GoPro, JBL, Harman Kardon, Bose Dunlop, Central Home, Pasaya, Lock & Lock, Dyson, Sanrio และ Smiggle ครบครัน  ทุกหมวดหมู่ กระจายความสุข ทั้ง 5 ชั้น

นอกจากนี้ ด้วยแนวคิดในการดำเนินธุรกิจของห้างเซ็นทรัล ที่มุ่งมั่น ตั้งใจ ในการเดินหน้าส่งเสริมสนับสนุนการช่วยเหลือสังคมทุกด้าน เพื่อมอบความสุขกระจายสู่ทุกคน ทุกชุมชนโดยรอบ ตามพันธกิจในการเป็น ‘ศูนย์กลางชีวิตของทุกคน’ (Central to Life) ห้างเซ็นทรัล จึงร่วมกับกาชาดจังหวัดขอนแก่น ขอเชิญร่วมบริจาคผ้าห่มเพื่อบรรเทาภัยหนาว โดยลูกค้าสามารถร่วมบริจาค เพียงซื้อผ้าห่มผืนละ 199 บาท และนำไปใส่ในกล่องบริจาคที่ทางสาขาจัดเตรียมไว้

ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น พร้อมเป็นเดสติเนชั่นใหม่ของนักช้อป ที่ต้องมาเยือนเมื่อถึงจังหวัดขอนแก่น ที่แห่งนี้จะเป็นสนามช้อปปิ้งแห่งใหม่ ย่านภาคอีสาน ที่ครบครันในทุกมิติ พร้อมรองรับและตอบสนองได้ทุกความต้องการของนักท่องเที่ยว ทั้งในจังหวัดและจังหวัดข้างเคียง เราพร้อมมอบสีสัน ความสุขและความสนุก ให้ลูกค้าทุกคนมีรอยยิ้มในทุกครั้งที่ก้าวมาที่เซ็นทรัล และหวังว่าห้างเซ็นทรัลขอนแก่น จะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากลูกค้า และสามารถกระตุ้นมวลรวมเศรษฐกิจของจังหวัดผลักดันสู่เศรษฐกิจประเทศให้เติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน นายโอลิวิเยร์ กล่าว