บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (อาร์ดี) ผู้ให้บริการร้านอาหาร ‘เคเอฟซี’ เร่งแผนขยายธุรกิจปี 2565เตรียมสร้างสาขาใหม่กว่า 28 แห่งพร้อมปรับปรุงสาขาเดิมอีก 28 แห่ง หวังเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของยอดขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมร้านอาหารทั่วประเทศ  แผนขยายธุรกิจปี 2565 เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของอาร์ดี เพื่อขยายธุรกิจร้านอาหารเคเอฟซีให้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยบริษัทมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องผ่านการเปิดสาขาใหม่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโรค
โควิด-19 การลงทุนดังกล่าวส่งผลให้อาร์ดีสร้างการเติบโตของยอดขายไก่ทอดเคเอฟซีได้อย่างไม่หยุดยั้งผ่านเครือข่ายสาขาใหม่ๆ ทั่วประเทศ ปัจจุบันอาร์ดีมีร้านอาหารเคเอฟซีภายใต้การบริหารอยู่ 236 สาขา

ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2565 อาร์ดีทุบสถิติยอดขายเคเอฟซีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และนอกจากนี้ ยังมีอัตราการเติบโตต่อปีสูงสุดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา อาร์ดีสามารถทำยอดขายสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในช่วงเทศกาลอีกด้วย ผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดเป็นผลสำเร็จจากการลงทุนเปิดสาขาใหม่ และภาพรวมธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยที่คาดว่าจะฟื้นตัวได้ดีในปีนี้

นายแอนดรูว์ นอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาร์ดี กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่องในกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร “เรามีขวัญกำลังใจอย่างมากจากยอดขายที่ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ ประกอบกับอุตสาหกรรมร้านอาหารในประเทศไทยกำลังเติบโตได้ดี และอาร์ดีมีการเตรียมแผนขยายสาขาใหม่เพื่อรองรับการเติบโตในปี 2565 และในอนาคต ทั้งนี้ จากเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากมาตรการเปิดเมืองและคลายล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารเคเอฟซีของอาร์ดีสามารถสร้างอัตราการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และเราพร้อมที่จะสร้างยอดขายอย่างแข็งแกร่งจากการลงทุนในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ เรายังมุ่งเน้นที่จะสร้างผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าผ่านเครือข่ายร้านอาหารเคเอฟซี”

‘อาร์ดี’ ทุบสถิติยอดขายไก่ทอด ‘เคเอฟซี’ หลังตลาดฟื้น พร้อมทั้งเร่งขยายสาขาใหม่ทั่วประเทศ

หนึ่งในความสำเร็จของอาร์ดี คือ การเปิดแฟล็กชิปสโตร์ (Flagship Store) ย่านเอกมัยในเดือนพฤษภาคมปี 2564 โดยบริษัทได้รวมเอาแนวคิดการออกแบบร้านอาหารผสมผสานกับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของลูกค้าชาวไทย กลายเป็นสาขาร้านอาหารเคเอฟซีที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายของลูกค้าในบริการทุกช่องทาง เช่น การรับประทานอาหารในร้าน การรับสินค้าด้วยตนเอง ไดรฟ์ทรู และการจัดส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันผู้ให้บริการจัดส่งอาหารพันธมิตร โดยแฟล็กชิปสโตร์ สาขาเอกมัย เป็นร้านอาหารเปิดตลอด 24 ชั่วโมงและมีเมนูพิเศษที่รังสรรค์มาเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์คนในเมืองส่งผลให้ร้านอาหารเคเอฟซีแห่งนี้ได้รับรางวัลการออกแบบสถาปัตยกรรมยอดเยี่ยม เสริมทัพกับรางวัลอีกมากมายที่อาร์ดีได้รับในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์ร้านอาหารเคเอฟซี ตั้งแต่เริ่มดำเนินการในปี 2559   ปัจจุบัน อาร์ดีมีพนักงานมากกว่า 4,000 คน และเตรียมจะขยายทีมงานอีกหลายร้อยตำแหน่งในอนาคตอันใกล้ เพื่อรักษามาตรฐานการให้บริการร้านอาหาร รวมทั้งยอดขายที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดและจากการทำสถิติยอดขายใหม่นี้ ส่งเสริมให้พนักงานในร้านอาหารเคเอฟซีก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในแต่ละสาขาและพัฒนาทักษะในตำแหน่งสนับสนุนอื่นๆ ในร้านอาหารอีกด้วย

ตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เคเอฟซี (ประเทศไทย) เห็นว่า ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค
ชาวไทยในปัจจุบันเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงจากช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ลูกค้าหลายๆ คนเลือกที่จะสั่งอาหารผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น เช่น ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเคเอฟซี รวมไปถึงเครือข่ายผู้ให้บริการจัดส่งอาหาร แม้ว่าแพลตฟอร์มดิจิทัลจะเป็นช่องทางสร้างยอดขายไก่ทอดเคเอฟซีที่สำคัญ แต่การเปิดสาขาใหม่ๆ ยังคงเป็นอีกช่องทางหลักที่จะต้องขยายอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกและเข้าถึงลูกค้าชาวไทยให้ได้มากที่สุด  ร้านอาหารเคเอฟซีจะอยู่ในทำเลสำคัญๆ ย่านที่พักอาศัยและย่านธุรกิจ มาพร้อมกับบริการจัดส่งอาหารของเคเอฟซีเองและแอปพลิเคชันส่งอาหารชั้นนำ ส่วนการรับประทานที่ร้าน ไดรฟ์ทรู และการรับอาหารด้วยตัวเอง ยังเป็นช่องทางการขายไก่ทอดที่สำคัญมาก เคเอฟซีจะมุ่งมั่นรักษามาตรฐาน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า และสะท้อนศักยภาพความเป็นผู้นำของเคเอฟซีในธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย