จากการเติบโตของตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซที่เริ่มมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด เหล่าธุรกิจยักษ์ใหญ่ต่างเล็งเห็นโอกาส ในการสร้างรายได้เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิตอล ล่าสุด  บริษัท ช้อป โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือสหพัฒน์ ร่วมกับ มาเนโกะ แพลตฟอร์มโซเชียลคอมเมิร์ซครบวงจรในเครือบริษัท จันวาณิชย์ จำกัด  จัดมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านระบบ ไลฟ์สด และโพสต์ขาย ด้วยฟีเจอร์ Marketing Technology ฉลาดล้ำ ของมาเนโกะ ผ่านช่องทางออนไลน์ของ ช้อป โกลบอล และแบรนด์ในเครือของสหพัฒน์ฯ ควบคู่กับ Onsite ในงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 วันที่ 30 มิ.ย.- 3 ก.ค. 65  โดยมาเนโกะ นำแพลตฟอร์มมาเสริมทัพความแกร่งด้วยฟีเจอร์เด็ดช่วยขาย และ  ชูนวัตกรรม Data Marketing Technology เจาะ Insight ลูกค้า รู้จัก รู้ใจ ได้มากกว่า พร้อมวิเคราะห์ยอดขาย และโปรดักส์แบบ 360 องศา ตอบโจทย์ในการเดินหน้าลุยกลุ่มเป้าหมายใหม่ให้ ช้อป โกลบอล อย่างเต็มรูปแบบ

สรโชติ อำพันวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช้อป โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด  เผยว่า  “จากเดิมช้อป โกลบอล เริ่มต้นมาจาก TV Shopping และได้เริ่มพัฒนาในการทำ Omni Channel ให้เกิดการขายทุกช่องทาง แต่ในช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้ธุรกิจต้องมีการปรับตัวใหม่ทั้งหมด มาทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น ซึ่งในปีนี้ เราหันมาให้ความสำคัญเรื่องการทำโซเชียลคอมเมิร์ซกันอย่างเต็มรูปแบบ โดยได้พาร์ทเนอร์ที่เชี่ยวชาญจากมาเนโกะ ที่มีระบบหลังบ้านที่แข็งแรง มา Plug in กันในงานสหกรุ๊ปแฟร์ในครั้งนี้เพื่อสร้างฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ Gen Y – Gen Z ให้ขยายฐานได้มากขึ้น ภายในงานจะมี Live ตลอดงาน นำแบรนด์ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ที่มีความสนใจมาลงทะเบียน Live ร่วมกัน เป็นการทดลองทำงานและเรียนรู้ร่วมกัน ข้อดีของระบบมาเนโกะ คือมีระบบหลังบ้านที่แข็งแรง เชื่อมต่อช่องทางโซเชียลได้พร้อมกันถึง 8 ช่องทาง และสามารถจัดการสต๊อกได้แบบเบ็ดเสร็จในระบบเดียว เป็นสิ่งที่เราสนใจมาก ตอบโจทย์แบรนด์มีช่องทางการ Live ที่หลากหลาย การที่ได้ระบบนี้เข้ามาซัพพอร์ต  ทำให้ทำงานง่ายขึ้นทุกฝ่าย เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการทำงานร่วมกันต่อไป

ผนึกกำลังพุ่งทะยานตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ สหพัฒน์ดึง ช้อป โกลบอล ร่วมกับ มาเนโกะ ชูแพลตฟอร์มสุดล้ำ เจาะ Insight ลูกค้า Data-Driven จากไลฟ์สด โพสต์ขายผ่านโซเชียลมีเดียทั่วประเทศ

ด้านหัวเรือใหญ่ฝั่งแพลตฟอร์ม อาสา ผิวขำ Deputy Managing Director  บริษัท จันวาณิชย์ จำกัด  ผู้ผลิตและพัฒนาแพลตฟอร์มมาเนโกะ เผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ ปัจจุบันทางสหพัฒน์มีลูกค้าประจำอยู่แล้ว สิ่งที่มาเนโกะ เข้ามาตอบโจทย์ คือ ต้องการขยายฐานลูกค้าเหล่านั้นไปบนโซเชียล เพื่อหาลูกค้าใหม่ๆ ผ่าน Seller ผ่าน KOL Influencer หรือผ่าน Channel ที่เราไปทำงานด้วย และสามารถ Cross Brand สินค้าในเครือสหพัฒน์ได้ทั้งหมด ในส่วนของแพลตฟอร์มมาเนโกะ มี 3 ประเด็นที่เราโฟกัส การเข้าถึง Reach ผู้บริโภคให้มากที่สุด  ในช่องทางของ Influencer ของแบรนด์ หรือการ Cross Brand  ทำคอนเท้นต์ในการนำเสนอสินค้าให้ดูน่าสนใจ และไปสู่กลุ่มคนมากที่สุด แต่ไม่ต้องทำถึง 8 โปรดักชั่น เพื่อลง 8 ช่องทางโซเชียล แต่สามารถทำเพียงโปรดักชั่นเดียว แล้วส่งไป 8 ช่องทางโซเชียลที่มีได้ ซึ่งมาเนโกะเข้ามาตอบโจทย์ตรงนี้ ได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่า การออกไปหลายช่องทางโซเชียล ก็สร้างโอกาสการขายได้มากขึ้น  แต่เมื่อออเดอร์เยอะขึ้น การจัดการด้าน Operation เยอะขึ้น ต้องทำอย่างไร เราก็ต้องมีข้อที่สอง OMNI Channel Order Management  คือไม่ว่าจะขายจากกี่ช่องทาง Dashboard Management หลังบ้านจะจัดการให้ทั้งหมด ทั้งการจ่ายเงิน แพ็คของ มีปัญหา Return หลังบ้านจะจัดการได้ และพอขายได้เยอะ ก็ได้ Data เยอะ นอกจากความสำคัญของการขายสินค้าแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การทำ Data-Driven แปลงข้อมูลที่ได้จากการซื้อขายกลายเป็นข้อมูลที่สำคัญ แพลตฟอร์มสามารถช่วยได้แบบ end-to-end ตั้งแต่การเก็บ เราไม่ได้เก็บแค่ออเดอร์ แต่เราเก็บทุกอย่างที่เกิดขึ้น ทั้งคนที่ซื้อ และไม่ซื้อ สามารถวิเคราะห์ แล้วนำ Data มาประยุกต์ในการพัฒนาโปรดักส์ได้ ต่อยอดการขาย ต่อยอดการทำการตลาดได้ดียิ่งขึ้น โดยรายงานเป็น Dash Board ที่มีข้อมูลของลูกค้าผ่านการทำ Data Modeling ให้วิเคราะห์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

โดยจุดแข็งของแพลตฟอร์ม นอกจากการสร้างการขายผ่านได้หลายช่องทางมากกว่า จากโปรดักชั่นเดียว แล้ว Roadmap ของเราจะไปสู่การเป็น Maneko Seller Market  เปิดให้คนที่มีความสามารถในการขายสินค้า มาเป็นผู้ช่วยขาย ทำให้แบรนด์ต่างๆ ที่สนใจในการหาผู้ช่วยขายก็ง่ายขึ้น จากข้อมูลที่เราเก็บ เป็น Seller Data Management  ซึ่งการเก็บข้อมูลทั้งหมดของมาเนโกะ จะเก็บเป็น Customer Data Platform โดยข้อมูลมีการขอความยินยอมจากลูกค้าอย่างถูกต้อง สามารถนำข้อมูลไปพัฒนากลยุทธ์การตลาดได้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ตอบโจทย์การตลาดยุคใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

จากการปรับตัวขององค์กรยักษ์ใหญ่ ผนึกกำลัง กับ แพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์ ยิ่งเห็นแนวโน้มของ เทรนด์ตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ ที่เร่งสร้างกลยุทธ์การเพิ่มรายได้ด้วยการเจาะกลุ่มใหม่ จากแนวโน้มการเติบโตของพลังไลฟ์สด พลังโพสต์ขาย พลังของช่องทางโซเชียลเป็นแนวทางให้กับอีกหลายธุรกิจในการใช้ Marketing Technology ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในสถานการณ์ที่การแข่งขันสูงแบบนี้ให้เติบโตได้ดีอย่างแน่นอน   สนใจข้อมูลระบบโซเชียลคอมเมิร์ซของแพลตฟอร์ม Maneko ติดตามข้อมูลได้ที่ Facebook Fanpage : Maneko Market และ www.manekosocial.com