ในปัจจุบันเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญมากในชีวิตของคนเรา นวัตกรรมต่างๆ ถูกนำมาใช้เพื่อให้ผู้คนดำเนินชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทุกๆ วันจะมีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นมาเพื่อใช้เป็นเครื่องทุ่นแรงของมนุษย์ อาทิเช่น โปรแกรมซอฟต์แวร์ตามร้านอาหาร เว็บไซต์ต่างๆ รวมไปถึง แอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ที่มีเพื่อการใช้ชีวิตประจำวันหรือการทำงาน ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ถูกพัฒนาขึ้นจากบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือ Software House คือ บริษัทที่เชี่ยวชาญในการสร้างและพัฒนาซอฟต์แวร์ มีทั้งซอฟต์แวร์ที่ให้ความสำคัญด้านการดำเนินธุรกิจ องค์กรต่างๆ เฉพาะด้าน เจาะจงสำหรับแต่ละองค์กรต่างกันไป เพราะแต่ละองค์กรมีความต้องการที่จะใช้ซอฟต์แวร์ในแบบที่ไม่เหมือนกัน และซอฟต์แวร์ผลิตภัณฑ์สำหรับบุคคล ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อธุรกิจอย่างใดอย่างหนึ่งโดยตรง 

ในยุคดิจิตอลนี้มีธุรกิจใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ความต้องการของแต่ละธุรกิจก็มีแตกต่างกันออกไป Software House ในประเทศไทยก็เกิดขึ้นมากมายเพื่อช่วยพัฒนาซอฟต์แวร์ให้ตรงตามความต้องการของแต่ละบุคคลและองค์กร หนึ่งในนั้นคือ House of Dev Technology หรือ เฮาส์ออฟเดฟ เทคโนโลยี ก่อตั้งโดย คุณชลธิชา ปานขวัญ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) และ คุณภูมิ โชครัศมีศิริ (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี) ที่มองเห็นโอกาสทางด้านธุรกิจ ที่มาจาก “เทคโนโลยี” ที่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน พร้อมด้วยความเข้าใจในเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ประกอบกับความเข้าใจผู้ใช้งานในการจัดการกับความยุ่งยากของงานที่ไม่เป็นระบบระเบียบ จึงได้จัดตั้ง House of Dev Technology ขึ้น โดยเน้นด้านการออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์แบบตามสั่ง (Custom Software Design and Development) เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์ให้ตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุดไปพร้อมกับการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ ในราคาที่สมเหตุสมผลและเข้าถึงได้ ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี ในการเป็นผู้ปฏิบัติงานด้านสอบบัญชี และผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ ในหลากหลายอุตสาหกรรมของคุณชลธิชาและคุณภูมิ ทำให้เห็นถึงปัญหาต่างๆ ของผู้ปฏิบัติงานจริงในหลายๆ องค์กรธุรกิจ คุณชลธิชาเผยว่า “House of Dev Technology ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2561 โดยตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสเข้าถึงลูกค้ากว่า 50 ราย หลากหลายธุรกิจ เช่น E-Commerce ธนาคาร ธุรกิจร้านอาหาร Startup โรงพยาบาล องค์กรภาครัฐ ได้พบกับปัญหาที่ลูกค้าต้องการแก้ไขอย่างหลากหลาย และเราได้ออกแบบซอฟต์แวร์เพื่อช่วยลูกค้าแก้ไขปัญหานั้นๆ ได้อย่างประสบผลสำเร็จ ด้วยกระแสตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า เรามองเห็นโอกาสในการเติบโตของ House of Dev Technology และเราพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในทุกองค์กรอย่างแน่นอน”

คุณภูมิกล่าวเสริมว่า “House of Dev Technology เรามีศักยภาพและความพร้อมเพื่อหาช่องทางพัฒนาธุรกิจ Software House ให้โตมากขึ้นในประเทศไทย จึงเตรียมเปิดการระดมทุน เพื่อการพัฒนาบริษัท House of Dev Technology ที่จะเป็นผู้นำในด้าน Software Design and Development Company ให้บริการตั้งแต่การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชัน รวมไปถึงบริการด้าน Enterprise Solutions ตั้งแต่การให้คำปรึกษาไปจนถึงการ Maintenace ระบบ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ใช่แค่ในฐานะของบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ แต่เป็นพาร์ทเนอร์ที่จะช่วยพัฒนาและต่อยอดธุรกิจของลูกค้าให้ทำงานได้อย่างสะดวกสบาย ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะเปิดระดมทุนแบบ Equity Crowd Funding (ECF) ที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. ในช่วง Q3/2565 นี้ ผ่านแพลตฟอร์มการระดมทุนสินวัฒนา คราวด์ฟันดิง (Sinwattana Crowdfunding)”   ทั้งนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา House of Dev Technology ได้เข้าร่วม “Quarterly Investor Connect” ซึ่งเป็นงานเสวนากลุ่มนักลงทุนและบริษัทที่กำลังเปิดระดมทุนอยู่ภายใต้ Sinwattana Equity ที่จัดโดยสินวัฒนา และทางบริษัท House of Dev Technology เองยังได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยคุณชลธิชากล่าวเพิ่มเติมว่า “House of Dev Technology เรามีแผนการดำเนินงานที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรอย่างเป็นแบบแผน และมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานตาม Road Map ที่วางไว้ที่จะเป็น Software House ที่ดีที่สุดในการสร้างและพัฒนาซอฟต์แวร์ให้ตอบโจทย์ทุกธุรกิจของลูกค้าและเป็น Enterprise Solutions ที่ได้รับการใช้งานจริงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค”

โดยเร็วๆนี้จะมีเปิดให้นักลงทุนเข้ารับฟังข้อเสนอขายการลงทุนในรูปแบบ Company Visit ในวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 14.00 น.  เป็นต้นไป (ดูรายละเอียดได้ที่: equity.sinwattana.com/houseofdev หรือลงทะเบียนโดยตรงที่: https://bit.ly/3I275uI)