นางนิธินันท์ อัศวทร กรรมการบริษัท ทิคเคิลด์ มีเดีย จำกัดและผู้จัดการประจำประเทศไทยของ ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ (theAsianparent) เปิดเผยว่า ในปี 2564 ถือเป็นอีกหนึ่งปีแห่งความสำเร็จของ ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ ผู้นำด้านเว็บไซต์และแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันครอบครัวอันดับ 1 ในอาเซียน โดยได้สร้าง ความสัมพันธ์กับกลุ่มครอบครัวผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมที่ครอบคลุมทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจรีเทลของไทย ‘เซ็นทรัล รีเทล’ จัดงานแฟร์แม่-ลูกสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ที่นำสินค้าคุณภาพกว่า 30,000 รายการจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 400 แบรนด์มารวมไว้ ท่ามกลางการตอบรับอย่างดี ทั้งนี้ ในปี 2564 ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์และเครือข่าย แพลตฟอร์มแอปพลิเคชันมากกว่า 5 ล้านคนต่อเดือนซึ่งมากที่สุดในอาเซียน ณ ปัจจุบัน ศักยภาพของช่องทาง สื่อสังคมออนไลน์และแอปพลิเคชันของ ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ นั้น ทั้งช่องทางเฟซบุ๊กและยูทูปล้วนประสบ ความสำเร็จอย่างมาก โดยเฟซบุ๊กสามารถสร้างการเข้าถึง (reach) ได้สูงถึง 645,000,000 ล้าน และสามารถสร้างการมีส่วนร่วม (engagement) ได้สูงถึง 27,000,000 ล้าน ในขณะที่     ยูทูปมีผู้สมัครเข้าเป็น สมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 15,000 คน และมียอดวิวแบบ Organic มากกว่า 1 ล้านวิวในปี 2564

นอกจากนี้ ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ ยังได้สานต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมสังคมผ่านโปรเจค Sidekicks การตั้งครรภ์อย่างปลอดภัยต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของแม่และลูกระหว่างการตั้งครรภ์ ซึ่งกำลังเป็นหนึ่งปัญหาหลักที่เกิดขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยได้กำหนดเป้าหมายในการรวบรวมรายชื่อ คนไทยให้ได้ครบ 200,000 รายชื่อในปี 2565 เพื่อแก้กฎหมายให้ผู้หญิงไทยได้รับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้น เช่น ผู้หญิงทุกคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปต้องได้รับวัคซีนพื้นฐาน 3 ชนิดฟรี เป็นต้น นอกจากนั้นยังได้รับ ความช่วยเหลือครอบครัวที่สูญเสียแม่และเด็กระหว่างคลอด พร้อมให้คำนิยามใหม่ของคำว่า “ภาวะเสียชีวิต ระหว่างคลอด” จากเดิมที่กำหนดอายุครรภ์ไว้ที่ 28 สัปดาห์ ให้ลดลงเหลือ 22 สัปดาห์ โดยสามารถ ร่วมลงชื่อสนับสนุนโครงการผ่านเว็บไซต์ของ change.org ได้ที่ลิงค์ https://chng.it/NdjF7kYx7p หรือที่ หน้าเพจโครงการ Sidekicks ได้ที่ https://project-sidekicks.com/


ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ เตรียมผุดโปรเจคพิเศษตลอดปี 65 ย้ำเบอร์ 1 ออนไลน์คอมมูนิตี้ครอบครัวอาเซียน หลังปี 64 อัดกิจกรรม จับมือพาร์ทเนอร์ สร้างประสบการณ์ใหม่แก่ครอบครัวตลอดปี
ทั้งนี้ การเป็นผู้นำด้านเว็บไซต์และแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันครอบครัวอันดับ 1 ในอาเซียน ทำให้ ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ กลายเป็นช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของกลุ่มครอบครัวในปัจจุบัน โดยในปี 2564 ได้จัดการประกวด theAsianparent AWARDS 2021 หรือ  TAP Awards 2021 เพื่อเฟ้นหาที่สุด ของผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก โดยได้รวบรวมข้อมูลและคัดเลือกผลิตภัณฑ์จาก 150 แบรนด์ชั้นนำ ที่พ่อแม่ ได้ร่วมโหวตรวมทั้งสิ้น 9 กลุ่มผลิตภัณฑ์ครอบคลุมตั้งแต่อาหาร นม ของใช้ รวมถึงบริการต่างๆ สำหรับแม่และเด็ก โดยจัดแบ่งรางวัลออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Parent’s choice awards สุดยอดแบรนด์ในดวงใจคุณแม่ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากพ่อแม่ผู้มีประสบการณ์ในการ ใช้ผลิตภัณฑ์และ VIPS’ Choice จากการโหวตของคุณแม่ KOL ผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ สำหรับลูก ซึ่งได้ร่วมโหวตผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการโหวตจาก คุณแม่สูงถึง 15,000 โหวต

“การเป็นศูนย์รวมของครอบครัวทำให้เราเข้าใจถึงความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนในกลุ่มนี้ และนำสิ่งต่างๆ ที่ได้มาสร้างสรรค์แคมเปญพิเศษเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องมากกว่าในปี 2563 และเรายังได้รับ ความไว้วางใจจากแบรนด์ต่างๆให้ทำการตลาดให้เพิ่มขึ้นจากปี 2563 กว่า 250 แคมเปญ พร้อมทั้งจัดกกิจกรรมทั้ง Online & Offline Event ประกอบด้วย การประกวด TAP idol Contest 2021 เพื่อเฟ้นหาหนูน้อยน่ารักมาเป็น idol มีจำนวนผู้เข้าแข่งขันมาถึง 1,115 คน สร้างยอดวิวได้สูงถึง 941,000 วิว และมีจำนวนการโหวตมากถึง 599,000 โหวต รวมถึงโปรเจค VIP Parent ที่มุ่งพัฒนาทีม Influencer สายครอบครัว ที่ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกมากถึง 18,700 ราย และสร้างการมีส่วนร่วม (engagement) ได้สูงกว่า 300,000++ engagement” นางนิธินันท์ อัศวทร กล่าวถึงไฮไลท์กิจกรรมที่เกิดขึ้น ในปีที่ผ่านมา

โดยในปี 2565 ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ ยังเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อกลุ่มครอบครัวผ่านช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์และแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันให้เพิ่มขึ้นเป็น 20 ล้านคนต่อเดือน และยังคงจับมือ เซ็นทรัล รีเทล เพื่อจัดงานแฟร์ครอบคลุมตลอดทั้งปี รวมถึงการจัด Baby Bash กิจกรรม Workshop อันเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนในครอบครัว และครั้งแรกกับการจัด Thailand Parenting Festival ที่รวมเอาสินค้าและบริการคุณภาพสำหรับครอบครัวมาไว้ให้ในที่เดียว พร้อมสานต่อ การจัดการประกวด theAsianparent AWARDS (TAP Awards) ตลอดจนค้นหา idol คุณแม่และลูกน้อย เพื่อร่วมงานกับ ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ ในโครงการ TAP Idol ด้วย

“ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ เป็น Health Tech Company ที่เจาะกลุ่มครอบครัวผ่านเว็บไซต์และแพลตฟอร์ม แอปพลิเคชันที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งในอาเซียน เรามีความพร้อมด้านทีมงานที่กระจายตัวอยู่ทั่วทุกประเทศ และมีฐานกลุ่มครอบครัวที่ร่วมกิจกรรมกับเราเพิ่มมากขึ้นในทุกปี และจุดมุ่งหมายแห่งการพัฒนาอีกขั้นของเรา คือการเป็นตัวเชื่อมที่มีศักยภาพระหว่างแหล่งข้อมูลอันเป็นประโยชน์ ความพร้อมของทีมวิจัยที่พร้อมเป็น ดวงตาที่แข็งแกร่งเพื่อเฟ้นหาข้อมูลอันเป็นประโยชน์ที่ทั้งภาครัฐและเอกชนสามารถนำไปใช้กำหนดทิศทางและวางกลยุทธ์ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเชื่อมแบรนด์สินค้าและบริการที่เกี่ยวกับครอบครัวเข้ากับ กลุ่มเป้าหมาย การพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มแม่และเด็กให้ดียิ่งขึ้นโดยศึกษาจาก journey เพื่อให้เข้าถึงความต้องการอย่างแท้จริง การมอบประสบการณ์ใหม่สู่ครอบครัวผ่านกิจกรรมที่ทุกคน ในครอบครัวสามารถเข้าร่วมกับเราได้เพื่อให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้ที่ทรงพลัง และเราจะไม่ลืมที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วยเหลือสังคมเพื่อสร้างมาตรฐานด้านคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของแม่และเด็ก ดังที่เราได้ทำโครงการ Sidekicks ติดต่อกันมาถึง 2 ปี ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้คนในสังคม” นางนิธินันท์ อัศวทร กล่าวถึงเป้าหมายที่ ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ วางไว้ในอนาคต