จระเข้ ระดมนวัตกรรมงานก่อสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อม จัดแสดงในงาน สภาสถาปนิก’19 (ACT Forum’19) พร้อมนำเสนอเทรนด์อาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเปิดตัว จี คัลเลอร์ มอร์ต้า บุกตลาด Renovate อาคารโบราณ

นายนรวีร์ เศรษฐิน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจำหน่ายสินค้านวัตกรรม เพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง กล่าวว่าในงาน
สภาสถาปนิก’19 ครั้งนี้ ภายในบูธของบริษัทฯ จะจัดแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ทีเกี่ยวกับงานก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะกระแสการก่อสร้างอาคารเขียวและให้ความสบาย
ต่อผู้อยู่อาศัยกำลังเป็นที่สนใจของตลาด โดยไฮไลท์ที่จัดแสดงในครั้งนี้ ได้แก่ สีแนวคิดใหม่ กลุ่ม Natural Color ใส่ใจสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร ผลิตจากวัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก ด้วยการใช้ Limestone ผสานกับเทคโนโลยี Graphene ช่วยให้สีมีความคงทน รวมถึงยังมีคุณสมบัติโดดเด่น (ในบางตัว) ในการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้เท่ากับต้นไม้ใหญ่

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์จระเข้ จี คัลเลอร์ มอร์ต้า (Jorakay G Color Mortar)
รุ่นใหม่ เพื่อเจาะตลาดอาคารอนุรักษ์ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งขณะนี้การ Renovate อาคารเก่าเพื่อสร้างเป็นร้านอาหาร โฮสเทล กำลังเป็นที่นิยม รวมถึงการอนุรักษ์โบราณสถานอันทรงคุณค่า โดยสิ่งปลูกสร้างเหล่านี้จะต้องได้รับความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดของการปรับปรุง ตั้งการวางแผน การรื้อถอน หรือซ่อมแซมต้องอาศัยความประณีต โดยการเลือกวัสดุที่นำมาซ่อมแซมต้องไม่ทำให้พื้นผิวโบราณสถานเดิมได้รับความเสียหายและต้องรักษาพื้นผิวให้สอดคล้องกับโบราณสถานเดิมด้วย

ผลิตภัณฑ์จระเข้ จี คัลเลอร์ มอร์ต้า เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทปูนฉาบที่ผลิตจากหินปูนธรรมชาติคุณภาพสูง ผสานเทคโนโลยีกราฟีน ช่วยเพิ่มคุณสมบัติบิดตัว โค้ง งอ รองรับการใช้งานในพื้นที่ที่มีแรงสั่นสะเทือน หรือเคลื่อนตัวได้อย่างดี เหมาะสำหรับใช้งานฉาบ ซ่อมแซมบูรณะโบราณสถาน เนื่องจากมีความแข็งแรงทนทาน ความชื้นสามารถผ่านได้ดี ลดโอกาสการเกิดเชื้อราและผนังโป่งพองต่างจากสีทั่วไป

“ขณะนี้การคิดค้นผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของจระเข้ จะให้ความสำคัญกับเรื่องของสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ทำให้ทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของจระเข้ ได้ผ่านเกณฑ์ทดสอบตามมาตรฐาน Leadership in Energy and Environmental Design หรือ LEED ของสหรัฐอเมริกา ในหมวด Low Emitting Materials ซึ่งเป็นเกณฑ์สำหรับการประเมินอาคารเขียวที่นิยมใช้ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก” นายนรวีร์ กล่าวในที่สุด

พบกับนวัตกรรมสี เพื่อสิ่งแวดล้อม G Color และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ช่วยลดปัญหาในการก่อสร้างจาก บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมรับฟังคำแนะนำและปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการก่อสร้าง ได้ที่บูธหมายเลข A302 ในงานสภาสถาปนิก’19 ระหว่างวันนี้ – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี