กฟผ. คว้ารางวัลระดับ Gold ภายใต้โครงการ “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการใช้จ่ายสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศรวมกว่า 30 ล้านบาท พร้อมยกระดับบ้านพัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวภายในเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ด้วยมาตรฐาน SHA Plus ครบทั้ง 10 แห่ง  วานนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2565) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับหน่วยงานที่ได้รับประกาศนียบัตรยอดสะสมแต้มความอยู่รอดของผู้ประกอบการ (Survival Points) ภายใต้โครงการ “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” โดยมีนายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นผู้แทนรับมอบประกาศนียบัตรระดับ Gold ในฐานะหน่วยงานที่มีแต้มสะสมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน กฟผ. เปิดเผยว่า กฟผ. ได้เข้าร่วมโครงการ Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นเพื่อร่วมกันพลิกฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2563 โดย กฟผ. ได้สนับสนุนการทำงานนอกสถานที่ การจัดประชุมสัมมนาและจัดกิจกรรมในสถานที่ท่องเที่ยวของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเพื่อกระจายรายได้สู่แรงงานภาคธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว ในขณะเดียวกันเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. จำนวน 9 แห่ง ได้แก่ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก

นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน

เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ เขื่อนวชิราลงกรณ และเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี เขื่อนจุฬาภรณ์ จ.ชัยภูมิ เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี และ กฟผ. แม่เมาะ ยังเป็นสถานที่ทางเลือกในโครงการดังกล่าวด้วย ซึ่งรวมเป็นเม็ดเงินที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศถึง 30,165,900 บาท หรือคิดเป็นแต้มสะสมความอยู่รอดของผู้ประกอบการจำนวน 301,659 คะแนน นับเป็นคะแนนสูงสุดอันดับ 1 ของระดับ Gold เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ กฟผ. ยังใส่ใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของนักท่องเที่ยวจึงได้พัฒนาคุณภาพบ้านพัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวภายในเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. จนได้รับมาตรฐาน SHA Plus ครบทั้ง 10 แห่ง ได้แก่ เขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนวชิราลงกรณ และเขื่อนศรีนครินทร์ เขื่อนอุบลรัตน์ เขื่อนสิรินธร เขื่อนจุฬาภรณ์ เขื่อนรัชชประภา เขื่อนบางลาง และโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวรองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่

กฟผ. พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนสามารถขับเคลื่อนประเทศให้กลับมาฟื้นตัวและเดินหน้าต่อไปได้อีกครั้ง เพราะ กฟผ. เป็นของทุกคนเพื่อทุกคน “EGAT for ALL”