กรุงเทพฯ, ประเทศไทย  – เมื่อเร็วๆ นี้ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จัดงาน Asia Pacific General Managers Summit หรือ การประชุมผู้จัดการทั่วไปของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) ประจำปี 2022 ขึ้นที่กรุงเทพฯ ภายใต้ธีมงาน ‘Shape Tomorrow’ ซึ่งนับเป็นการจัดประชุมครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ   แมริออทในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นจุดหมายยอดนิยมของคนทั่วโลก โดยมีผู้จัดการทั่วไปมากกว่า 500 คนจากทั่วภูมิภาค เดินทางมาเพื่อเข้าร่วมงานสำคัญประจำปีในครั้งนี้  “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้จัดการประชุม General Managers Summit ขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบเกือบสามปี” คุณราจีฟ เมนอน ประธานภาคพื้น ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความหลากหลายและน่าตื่นตาที่สุดในภูมิภาค ซึ่งพอร์ตโฟลิโอโรงแรมของเรามีการเติบโตในทิศทางที่หลากหลาย และสามารถนำเสนอประสบการณ์ที่เหมาะสำหรับทุกเป้าหมายการเดินทางที่แตกต่างกันได้ ซึ่งการจัดประชุม General Managers Summit ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจและมุมมองเชิงบวกของเราต่ออนาคตของการท่องเที่ยวทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น คือ แสดงให้เห็นว่าการท่องเที่ยวได้กลับมาแล้ว”

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล มุ่งมั่นชูประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญ  โดยการจัดงาน APEC General Managers Summit ที่กรุงเทพฯคุณแอนโทนี่ คาปูอาโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการบริษัท แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล  การประชุมที่จัดขึ้นต่อเนื่องสามวัน เริ่มต้นด้วยการนำเสนอแผนยุทธศาสตร์ของทางแมริออทในการบรรลุวิสัยทัศน์ในภูมิภาค โดย คุณราจีฟ เมนอน ตามด้วยการเน้นย้ำจุดประสงค์ของบริษัทในการเชื่อมโยงผู้คนผ่านพลังแห่งการเดินทาง และแนวทางที่แมริออทจะเติบโตต่อไปในยุคที่สถานการณ์เศรษฐกิจโลกยังมีความผันผวน  โดย คุณแอนโทนี่ คาปูอาโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล  และ การแสดงวิสัยทัศน์ด้านวัฒนธรรมองค์กรของแมริออท ที่ให้ความสำคัญกับ ‘พนักงานเป็นอันดับแรก’ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะคงเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัทต่อไป โดย คุณเดวิด แมริออท ประธานคณะกรรมการแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล

ผู้จัดการทั่วไปของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ขณะร่วมรับฟังข้อมูลภายในงาน  การจัดประชุม General Manager ในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้จัดการทั่วไปได้กลับมาพบปะ แบ่งปัน และเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแบรนด์ เทคโนโลยี การบริหารจัดการรายได้ การขาย การปฏิบัติการ การจัดการอาหารและเครื่องดื่ม และประเด็นสำคัญอื่นๆ รวมถึงยังเป็นโอกาสที่ดีในการแลกเปลี่ยนความคิดกับผู้บริหารคนอื่นๆ นอกเหนือจากการหารือเกี่ยวกับลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์แล้ว การประชุมนี้ยังเป็นเวทีเพื่อเชิดชูและเฉลิมฉลองการทำงานของผู้จัดการทั่วไปตลอดสองปีที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นสองปีที่มีความท้าทายเป็นอย่างมาก

ผู้บริหารแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล นำโดย คุณแอนโทนี่ คาปูอาโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการบริษัท แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (กลาง), คุณเครก สมิธ ประธานกลุ่ม อินเตอร์เนชั่นแนล ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (ที่ 4 จากซ้าย), คุณราจีฟ เมนอน ประธานภาคพื้น ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (ที่ 2 จากซ้าย), คุณยาคอบ เฮลเก้น รองประธานภาคพื้น ประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (ซ้าย) เข้าพบ คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ที่ 4 จากขวา) เพื่อหารือเกี่ยวกับการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย  ในการเยือนประเทศไทยของผู้นำแมริออทครั้งนี้ ทีมผู้บริหารระดับสูงของแมริออทยังได้เข้าพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศไทย ซึ่ง แมริออท ได้เน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์ร่วมกันในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว โดยผสานแนวทางที่ยั่งยืน นอกจากนี้ แมริออทยังให้ความสำคัญต่อความมุ่งมั่นที่มีต่อเศรษฐกิจไทย การสนับสนุนพนักงานและชุมชน รวมถึงความพยายามในการตอบสนองต่อเทรนด์การเดินทางเพื่อธุรกิจควบคู่กับการพักผ่อนที่กำลังเกิดขึ้นอีกด้วย