จากเทคโนโลยี ดิสรัปชั่นที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้แต่ละองค์กรต้องปรับตัว เทรนด์เทคโนโลยีใหม่สำหรับปี 2565 กำลังถูกจับตา โดยเทรนด์การใช้ระบบออโตเมติกมากขึ้น มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น ประเทศไทย ผู้นำด้านเทคโนโลยีและผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์และอีดีเอ็ม เดินหน้าสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการผลิตของไทยและภูมิภาคด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอัจฉริยะของมิตซูบิชิ เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมการผลิตไทยก้าวหน้าและก้าวทันต่อโลกยุคดิจิทัลทรานฟอร์มเมชั่นที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง  นาย นพดล กังสชาต ผู้จัดการฝ่าย Industrial Automation Machinery บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี และการเข้ามาของดิจิทัล ดิสรัปชั่นเป็นสิ่งที่เราเฝ้าติดตามและได้เดินหน้าปรับกระบวนการผลิต ผลิตภัณฑ์ และการบริการให้ตอบโจทย์และเท่าทันกับความต้องการของลูกค้าในทุกอุตสาหกรรม รองรับเทรนด์การใช้ระบบออโตเมติกเข้ามามากขึ้น  โดยเฉพาะในด้านผลิตภัณฑ์ และการบริการหลังการขาย และสามารถตรวจสอบก่อนที่จะเกิดข้อผิดพลาดในการผลิต ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่ตรงใจลูกค้า และเหมาะกับยุคดิจิทัลที่ต้องการความแม่นยำ และข้อผิดพลาดที่น้อยที่สุด เพราะยุคดิจิทัลเน้นการแข่งขันที่รวดเร็ว ไร้รอยต่อ และยังมุ่งสู่การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าเป็นสำคัญ

“ปัจจุบันเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญอย่างมากกับผู้ประกอบการ ทางบริษัทมิตซูบิชิฯ ได้เล็งเห็นถึงจุดที่เราจะต้องตัดสินใจคิดค้นและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักรในปัจจุบัน โดยเราได้นำระบบสมองกลอัจฉริยะหรือ AI Assistance เข้ามาใช้งานจริงในเครื่องจักร  อาทิ เครื่องไฟเบอร์เลเซอร์รุ่น GX-F Series ที่เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์เครื่องแรกของโลก ที่ติดตั้งระบบ AI Assistance เครื่องมิตซูบิชิอีดีเอ็ม SG Series, SV-P Series ซึ่งล้วนแต่มีระบบ AI Assistance ติดตั้งมาจากโรงงาน เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องจักรในการตรวจสอบการทำงานของเครื่องจักรก่อนที่จะเกิดข้อผิดพลาดในการผลิต ซึ่งจะส่งผลรายงานตรงไปยังผู้ประกอบการ หากมีระบบ AI ปัญหาต่าง ๆ จะหมดไปเมื่อเครื่องจักรของเรามีระบบ AI Assistance มารองรับการทำงานในปัจจุบัน” นายนพดล กล่าวงานอินเตอร์แมค จัดยิ่งใหญ่พฤษภาคมนี้ รับอุตสาหกรรมไทยฟื้นตัว  มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น ประเทศไทย มั่นใจเข้าร่วมงานด้วยพื้นที่จัดงานใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยร่วมจัดแสดง  พร้อมนำนวัตกรรมเครื่องจักรเลเซอร์ล่าสุดเข้าร่วม 18-21 พฤษภาคม นี้ ณ ไบเทค บางนา  

  • พร้อมขนทัพเทคโนโลยีนวัตกรรมอัจฉริยะ จัดแสดงในงานอินเตอร์แมค 2022

ทั้งนี้ จากที่บริษัทมีการนำเครื่องไฟเบอร์เลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดมาติดตั้งในศูนย์เทคโนโลยีเซ็นเตอร์ที่โชว์รูมของบริษัทฯ 2 รุ่น คือ GX-F40, GX-F80 และในส่วนของเครื่องอีดีเอ็ม ที่ได้นำเครื่องจักรรุ่น SG12, SV8P ที่มีระบบ AI Assistance มาติดตั้งในโชว์รูมเพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทำการใช้เครื่องจริงก่อนการส่งมอบ และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของวิศวกรของบริษัทฯ ให้ได้ใช้งานเครื่องจักรและทดสอบหาขีดความสามารถที่สูงสุดของเครื่องจักรด้วยตัววิศวกรเอง บริษัทฯ ยังได้วางแผนที่จะนำเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์และอีดีเอ็ม ล่าสุดของเราออกแสดงในงานอินเตอร์แมค 2022 ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้  โดยจัดแสดงในพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร เป็นพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยร่วมงานมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของเราที่ไม่หยุดนิ่งและตอบโจทย์ในยุคปัจจุบัน  โดยจะมีการจัดแสดงเครื่องจักร ทั้ง SV-P Series ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ เป็นเครื่องจักรที่มีความแม่นยำในการตัดงานสูงถึง ±3 ไมครอน และมีความโดดเด่นในการตัดงานผิวเรียบได้ดี มีระบบ IDPM3 สำหรับใช้อีเล็คโทรดชนิด Graphite เพื่อช่วยให้เครื่องจักรทำงานได้เร็วขึ้นและลดการสึกหรอของอีเล็คโทรด และมีการทำงานของระบบปัญญาประดิษฐ์ AI ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ทั้งการปรับการทำงานตามสภาพชิ้นงานการควบคุมกระแสไฟฟ้า เพื่อให้การทำงานราบรื่นและได้ชิ้นงานที่มีคุณภาพ และ LLTX (Lotus Leaf Texture) ยกระดับคุณภาพผิวแบบเรียบกระจกให้มีความสวยงามและมีความวาวมากขึ้น นายนพดลอธิบาย

มั่นใจงานอินเตอร์แมค 2022 สุดยอดงานแสดง รวบรวบเทคโนโลยีและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมโลหะแผ่นเข้ามาพบกันมากที่สุด จัดในช่วงเวลาที่ดีที่สุดเดือนพฤษภาคม

 ทั้งนี้ นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงานอินเตอร์แมค 2022 กล่าวว่า ทิศทางการลงทุนปี 2565 เศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงภาคการบริโภคมีแนวโน้มการปรับตัวดีขึ้น กลไกทางเศรษฐกิจกำลังจะเดินหน้าอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง งาน อินเตอร์แมค2022 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลเพื่ออุตสาหกรรมการผลิต ที่จัดมาอย่างยาวนานในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ในเดือนพฤษภาคม โดยปีนี้ภายใต้แนวคิด SMART TECHNOLOGY FOR MANUFACTURING ผู้ประกอบการชั้นนำได้พร้อมใจกันนำเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมการผลิต พร้อมโซลูชันอุตสาหกรรมล่าสุดมาร่วมแสดงในงาน อินเตอร์แมค 2022 เป็นสุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลขั้นสูง และอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิต เพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนชั้นนำของอาเซียน โดยมีแบรนด์ที่เข้าร่วมมากกว่า 1,000 แบรนด์ โดยอย่างยิ่งเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับงานโลหะแผ่น อาทิ Mitsubishi, LVD, JFY, Maxiem, Haco, HGTECH, Muratec, DNE, Durma, Penta, Thermatech, Glorystar, Dener ได้ตอบรับเข้าร่วมงาน โดยปีนี้ถือเป็นการจัดงานแสดงอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 38 ที่นำเสนอเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่อยู่คู่ประเทศไทยมายาวนาน ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากทุกภาคส่วน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมเครื่องจักรพร้อมทดสอบประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วยตนเอง ผ่านการจัดงานในรูปแบบปกติได้ในครั้งนี้

                     เตรียมพบกับงาน อินเตอร์แมค 2022 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันพุธที่ 18 ถึงวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 พร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ไม่เคยหยุดนิ่งของ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น ประเทศไทย ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยระดับโลกอินฟอร์มา ออลซีเคียว (Informa AllSecure) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของงานได้ที่ www.intermachshow.com