ไทยศรี แอโก้ บริษัทประกันชั้นนำที่ดำเนินการมายาวนานกว่า 69 ปี เดินหน้าเชิงกลยุทธ์และเชิงปฏิบัติการ สำหรับการให้บริการงานประกันภัยในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมเปิดตัว 2 ผู้บริหารใหม่ สายงานคู่ค้าองค์กร และสายงานคู่ค้ารายย่อยที่มากด้วยประสบการณ์ในธุรกิจประกันภัย มั่นใจ ผลักดันเป้าปลายปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท

นายอเล็กแซนเดอร์ แองเคิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเฉพาะกิจ (Interim CEO) บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ภายใต้การผนึกกำลังร่วมกับบริษัท แอโก้ กรุ๊ป (ERGO Group) กลุ่มธุรกิจประกันระดับแนวหน้าขนาดใหญ่ในประเทศเยอรมันและทวีปยุโรป ในฐานะพันธมิตรร่วมทุน เดินหน้าตอกย้ำการพัฒนาธุรกิจและขับเคลื่อนกลุ่มบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยประกาศแต่งตั้ง 2 ผู้บริหารใหม่ นายคเชนทร์ กังสดาลณที หัวหน้าสายงานคู่ค้าองค์กร (Head of Corporate Partners) และ นายวิศิษฐ์ โทนุสิน หัวหน้าสายงานคู่ค้ารายย่อย (Head of Retail Partners) มั่นใจ พร้อมรุกตลาดประกันภัย สู่เป้าหมายการเป็นบริษัทประกันชั้นนำ 10 อันดับแรกในประเทศภายใน 3 ปี พร้อมชูกลยุทธ์การเติบโตพร้อมพันธมิตรอย่างเข้มแข็ง และการพัฒนาระบบดิจิทัลเพื่อส่งมอบบริการที่ยอดเยี่ยมครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

นายคเชนทร์ กังสดาลณที หัวหน้าสายงานคู่ค้าองค์กร (Head of Corporate Partners) ผ่านประสบการณ์ด้านธุรกิจประกันภัย ที่ครอบคลุมสายงานด้านการขายและการตลาดมากว่า 30 ปี เป็นกำลังหลักสำคัญในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ ออกแบบแผนพัฒนาธุรกิจ และการสร้างการเติบโตแก่องค์กรชั้นนำมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น ชับบ์ สามัคคีประกันภัย, Aetna, LMG, โตเกียวมารีน ประกันภัย ฯลฯ โดยการเสริมทัพในครั้งนี้  นายคเชนทร์เผย 2 กลยุทธ์หลัก เพื่อผลักดัน ไทยศรี แอโก้ สู่เป้าหมายการเป็นบริษัทประกันภัยชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น “Business Transformation” การผลักดันธุรกิจ โดยใช้เทคโนโลยีและองค์ความรู้ทางดิจิทัลเป็นแรงขับเคลื่อน และ “New Business Opportunity” ที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในตลาดประกันภัยอย่างเป็นรูปธรรม

“ผมมีความมุ่งมั่น ในการนำความเชี่ยวชาญ ทั้งเชิงกว้างและเชิงลึก เข้ามาบริหารสายงานคู่ค้าองค์กร (Corporate Partners) ให้ไทยศรี แอโก้ เติบโตอย่างยั่งยืน โดยนอกจาก 2 แนวทางดังกล่าว ผมขอส่งมอบแนวทางการบริหารที่สำคัญ นั่นคือ Agility, Engagement และ Open-minded ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า องค์กรที่ประสบความสำเร็จได้ ก็ต่อเมื่อ เรามีความเข้าใจเรื่อง ผู้คน (People) ซึ่งภายในปีนี้ สายงานคู่ค้าองค์กร จะผลักดันเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท”

ด้านนายวิศิษฐ์ โทนุสิน หัวหน้าสายงานคู่ค้ารายย่อย (Head of Retail Partners) โดดเด่นด้วยประสบการณ์ในสายงานประกันชีวิตและประกันวินาศภัยไม่ต่ำกว่า 30 ปี รวมทั้งได้ผ่านการร่วมงานกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ อาทิ กรุงเทพประกันชีวิต, โตเกียวมารีน ประกันภัย, ชับบ์ สามัคคีประกันภัย, ไทยประกันภัย และอาคเนย์ประกันภัย ฯลฯ โดยในบทบาทคู่ค้ารายย่อย (Retail Partners) ได้เตรียมวางทิศทางเพื่อผลักดันไทยศรี แอโก้ มุ่งสู่เป้าหมาย 5,500 ล้านบาท ผ่านธุรกิจใหม่ในสายงานคู่ค้ารายย่อย ภายในสิ้นปี 2565 ด้วยกลยุทธ์ 3 แนวทาง

“กลยุทธ์ที่ผมจะผลักดัน ได้แก่ การนำความแข็งแกร่งของ แอโก้ กรุ๊ป เข้ามาเสริมสร้างแผนงานเราให้รุดหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง และผสานกำลังให้เข้มแข็งขึ้น การวางกลยุทธ์แบบกระจายไม่กระจุก กล่าวคือ มีการให้บริการที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค โดยชูจุดแข็งจากการที่เรามีตัวแทน และนายหน้าที่เข้มแข็งอย่างมาก รวมทั้งการที่เรามีสำนักงานตัวแทนและศูนย์บริการมากกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ โดยจะนำดิจิทัลเข้ามายกระดับและต่อยอดบริการใหม่ๆ เพื่อตอบรับกับแนวทางธุรกิจประกันยุคใหม่ นอกจากนี้ ผมมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านการทำงานเป็นทีม ด้วยเรามีบุคลากรที่มีทัศนคติอันยอดเยี่ยม ซึ่งผมมีความเชื่อใจ มั่นใจ และพร้อมลงมือขับเคลื่อนร่วมกันเพื่อความมั่นคงของเราในอนาคต”

สำหรับทิศทางธุรกิจในปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตจากปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่า 50% ผลักดันความสำเร็จตลอดปีไม่น้อยกว่า 6,000 ล้านบาท โดยผนึกกำลังร่วมกับเครือข่าย พาร์ทเนอร์ และตัวแทนนายหน้าที่เข้มแข็งมาอย่างยาวนาน ในขณะเดียวกัน ไทยศรี แอโก้ พร้อมพัฒนาด้านดิจิทัลเชิงรุกเต็มรูปแบบ โดยนำเทคโนโลยีและ AI เข้ามาออกแบบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับทุกกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนขยายช่องทาง และรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่เต็มกำลัง สู่การขับเคลื่อนธุรกิจประกันในยุคใหม่อย่างเต็มประสิทธิภาพ