“ที ลีสซิ่ง” 1 ในผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อจักรยานยนต์ ชี้ปี 2566  ยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั้งระบบมีประมาณ 1.7 ล้านคัน โตขึ้น 2%  ปัจจัยหนุนจากภาครัฐยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด-19  ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกระเตื้องขึ้น หนุนแรงงานฐานรากมีกำลังซื้อ บริษัทจึงตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อปี 66 วงเงินกว่า 3.7 พันล้านบาท โตขึ้นมากกว่า 7 % ให้สอดรับกับการกระเตื้องขึ้นของเศรษฐกิจ เผยครึ่งปี 65 ที่ผ่านมา ยอดขายจักรยานยนต์ทำได้แล้วกว่า 9 แสนคัน คาดทั้งปีนี้ยอดขายรวมประมาณ 1.7 ล้านคัน  เตรียมจัดงาน “มอเตอร์ไบค์โชว์” กระตุ้นยอดเช่าซื้อส่งท้ายปี  ระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม นี้ ที่เดอะไนน์ ติวานนท์ ปทุมธานี

นายมงคล เพียรพิทักษ์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า จากการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาลที่ผ่านมา ส่งผลให้ทิศทางเศรษฐกิจของประเทศเริ่มกระเตื้องขึ้น และจากการฟื้นตัวของการบริโภคภาคเอกชนและภาคการท่องเที่ยว ทำให้เกิดผลดีกับทุกภาคส่วน รวมถึงภาคธุรกิจจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ซึ่งครึ่งปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายไปแล้วกว่า 9 แสนคัน เพิ่มขึ้น 4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  และคาดว่าทั้งปี 2565 ยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั้งระบบจะมีประมาณ 1.7 ล้านคัน

ในส่วนของ ที ลีสซิ่ง ในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา สามารถปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไปได้แล้วประมาณ 2,800 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 3 เดือนสุดท้ายของปีคาดว่าจะปล่อยได้อีกประมาณ 945 ล้านบาท   รวมทั้งปีจะปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อได้ประมาณ  3,450  ล้านบาท  ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

“ที ลีสซิ่ง” ชี้ตลาดจักรยานยนต์ปี 66 โต 2% ยอดขาย 1.7 ล้านคัน  ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ 3.7 พันล้านบาท โตกว่า 7%สำหรับในปี 2566  จากการคาดการณ์ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวเร่งขึ้นที่3.8% สาเหตุจากการฟื้นตัวต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยวและสถานการณ์เงินเฟ้อที่คลี่คลายลง ส่งผลหนุนให้แรงงานฐานรากมีกำลังซื้อมากขึ้น  จึงคาดการณ์ว่าปีหน้ายอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั้งระบบจะมีประมาณ 1.7 ล้านคัน โตขึ้น 2%   บริษัทจึงตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อในปีหน้าที่ประมาณ 3.7 พันล้านบาท โตขึ้นมากกว่า 7%  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ โดยมีตลาดสำคัญอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล  และในปีหน้าที่จะถึงบริษัทมีเป้าหมายเน้นการขยายตลาดไปยังภาคอีสานอีกด้วย

นอกจากนี้ ที ลีสซิ่ง ยังมีนโยบายในการขยายธุรกิจไปยังสินเชื่อประเภทอื่น ๆ เพื่อให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้น  โดยจะเข้าไปทำตลาด สินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องมือแพทย์ ซึ่งมีทิศทางไปได้ด้วยดี มีปล่อยให้กับแพทย์ ทั้งในรูปแบบนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา มีประเภทเครื่องมือแพทย์ที่ให้บริการ  อาทิ เครื่องฟอกไต เก้าอี้ทันตกรรม  เครื่องเอ็กซเรย์  เครื่องอัลตร้าซาวด์

นายมงคล กล่าวว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดในช่วงสุดท้ายของปี บริษัทฯ ร่วมกับพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ได้เตรียมจัดงาน “มอเตอร์ไบค์ โชว์” ครั้งที่ 2  ในระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์การค้า เดอะไนน์ ติวานนท์ ปทุมธานี โดยภายในงาน มีการนำเสนอรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ๆ จากหลากหลายยี่ห้อ พร้อมอัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อในราคาพิเศษ  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและตรวจสภาพรถฟรี จากโครงการ  “ที ลีสซิ่ง เปื้อนยิ้ม เพิ่มห่วงใย”  การตรวจวัดควันดำฟรี  จากกรมควบคุมมลพิษ ในวันที่ 15-16 ธันวาคม และอีกหนึ่งความพิเศษในวันที่ 16 ธันวาคม มีการจัดประมูลรถจักรยานยนต์ กว่า 150 คัน พร้อมโปรโมชันพิเศษ ดอกเบี้ยถูก ผ่อนนานสูงสุด 60 เดือนอีกด้วย สามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.tleasing.co.th และ Line: @Tleasing

ทั้งนี้ บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด เป็นบริษัทในเครือ บมจ.เอ็ม บี เค  ดำเนินธุรกิจให้สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มาประมาณ 15  ปี  ในช่วง 5 ปีก่อนโควิด ได้ดำเนินธุรกิจเชิงรุก ส่งผลให้บริษัทมีอัตราการเติบโตมากกว่า 10% ทุกปี ทำให้พอร์ตสินเชื่อโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีพอร์ตอยู่ประมาณ 6,400 ล้านบาท  ติดอันดับ 1 ใน 4 ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ของประเทศ จากการที่บริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทแม่ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนให้บริษัทเป็น 2,400 ล้านบาท เมื่อธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจเชิงรุกมากขึ้น  โดยเฉพาะการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท