ด้วยแนวคิดการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร หรือ Eco-Health System ผ่านการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ควบคู่กับสิทธิพิเศษด้านสุขภาพ เพื่อมอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่ดีที่สุด

นายไชย ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตดำเนินนโยบายมุ่งสู่การเป็นทุกคำตอบของชีวิต หรือ Life Solutions ผ่านการส่งมอบสุขภาพที่ดี ชีวิตที่มั่งคั่ง และชีวิตที่ดีมีคุณค่า โดยเฉพาะการส่งมอบสุขภาพที่ดีแบบครบวงจร หรือ Eco-Health System เนื่องด้วยสภาวการณ์ปัจจุบันที่ผู้บริโภคตระหนักและใส่ใจกับสุขภาพเพิ่มมากขึ้นจากปัจจัยต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นการระบาดของโรคโควิด-19 หรือค่ารักษาพยาบาลที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงได้พัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์พิเศษ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการดูแลสุขภาพแบบครบรอบด้านให้แก่ผู้เอาประกันภัย ตอบโจทย์ความต้องการด้านการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคอย่างครบรอบด้าน ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ และบริการด้านสุขภาพ (Health Services) ที่ควบคู่ไปกับแบบประกัน เพื่อให้ครอบคลุมและเป็นทุกคำตอบของการดูแลด้านสุขภาพอย่างแท้จริง

โดยบริการพิเศษ “ไทยประกันชีวิต Health Care Solutions” ที่ครบรอบด้านและเป็นทุกคำตอบของการบริการ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก และเพิ่มความอุ่นใจให้ผู้เอาประกันภัยในทุกสถานการณ์ พร้อมเชื่อมต่อทุกโมเมนต์สุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นยามปกติ ยามเจ็บป่วยที่ต้องการที่ปรึกษา หรือกรณีฉุกเฉิน ประกอบด้วยหลากหลายบริการด้านสุขภาพ ได้แก่ ไทยประกันชีวิตฮอตไลน์ – บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ และการเดินทางฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ ทั่วโลก ทุกกรมธรรม์, ไทยประกันชีวิตเมดิแคร์ บริการอำนวยความสะดวกด้านค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้เอาประกันภัยผ่านแฟกซ์แคลม โดยเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และไทยประกันชีวิต Medical Second Opinion (MSO) บริการให้คำปรึกษาความเห็นที่สองทางการแพทย์ ที่จะช่วยให้มั่นใจเมื่อต้องเผชิญโรคต่างๆ ด้วยความเห็นทางการแพทย์ และแนวทางการรักษาเพิ่มเติม โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจากต่างประเทศ เพื่อตัดสินใจเลือกแนวทางการรักษาที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด

“การซื้อประกันสุขภาพในปัจจุบัน นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ที่ได้รับตามกรมธรรม์แล้ว ลูกค้าควรพิจารณาถึงบริการเสริมด้านสุขภาพอย่างครบรอบด้าน เพื่อให้ครอบคลุมการได้รับบริการด้านการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุด” นายไชยกล่าว

ขณะเดียวกัน เพื่อให้สอดรับกับการใช้ชีวิตของผู้เอาประกันภัยในปัจจุบัน บริษัทฯ ยังได้พัฒนาบริการผ่านระบบออนไลน์หลากหลายบริการ อาทิ บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน ไทยประกันชีวิต สำหรับผู้เอาประกันภัยรายบุคคลที่มีประกันสุขภาพแบบผู้ป่วยนอก หรือ OPD กับบริษัทฯ รวมถึงผู้ที่มีโรคประจำตัวที่ต้องการปรึกษาหรือติดตามผลการรักษา ซึ่งผู้เอาประกันภัยสามารถรับบริการปรึกษาแพทย์จากโรงพยาบาลสมิติเวชผ่าน Video Conference พร้อมสั่งการรักษาด้วย Telemedicine ได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ผู้เอาประกันภัยยังสามารถตรวจสอบข้อมูลการเคลมสินไหมหรือดูประวัติการเคลมสินไหมย้อนหลัง ผ่านแอปพลิเคชัน ไทยประกันชีวิตได้เช่นกัน

นายไชยกล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากบริการด้านสุขภาพแล้ว บริษัทฯ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำและมีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มอบสิทธิพิเศษให้แก่สมาชิกไทยประกันชีวิต INFINITE ผ่าน “บัตรไทยประกันชีวิตชีววัฒนะ” โดยสมาชิกไทยประกันชีวิต INFINITE สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ผ่านแอปพลิเคชันไทยประกันชีวิต เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายด้านการให้บริการทางการแพทย์แบบครบวงจรจากโรงพยาบาลในเครือ BDMS ทั่วประเทศ อาทิ สิทธิ์บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี สิทธิ์ตรวจสุขภาพโปรแกรม Health Check Up ฟรี หรือรับส่วนลดแพ็กเกจตรวจสุขภาพ รวมถึงยังได้รับสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้านการดูแลรักษา อาทิ ส่วนลดค่าห้องพัก เมื่อเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยใน 50%, ส่วนลดค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 15%โดยสามารถรับสิทธิ์ หรือดูรายละเอียดและเงื่อนไขการใช้สิทธิ์เพิ่มเติมได้ ผ่านแอปพลิเคชัน ไทยประกันชีวิต

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ ช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ ยังได้พัฒนานวัตกรรมด้านแบบประกันต่อเนื่องในลักษณะ Life Solutions Product ในกลุ่ม Health Fit ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่รักสุขภาพ เพื่อมอบประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เอาประกันภัยอีกด้วย อาทิ แบบประกันสุขภาพวงเงินเหมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลสูง หรือแบบประกันสุขภาพเหมาจ่ายที่มีความรับผิดชอบส่วนแรกของผู้เอาประกันภัย เป็นต้น