[พิมาลัยเปิดตัวเมนูอาหารไทยตำรับใต้ขนาดแท้ รวบรวมทุกจานเด็ดปักษ์ใต้เสิร์ฟนักชิมทั่วโลกในที่เดียว]   เกาะลันตา จังหวัดกระบี่: พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา ลักชัวรี่รีสอร์ตระดับ 5 ดาวสัญชาติไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก การันตีด้วยรางวัลรีสอร์ดยอดเยี่ยมแห่งปี 2565 จาก TripAdvisor และ Conde Nast Traveller ทำการเปิดตัวเมนูอาหารไทยต้นตำรับปักษ์ใต้ที่ได้รวบรวมสุดยอดอาหารจานเด็ดชื่อดังจากทั่วทุกหัวเมือง ปรุงด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นสดใหม่จากแหล่งผลิตบนเกาะลันตาและจังหวัดดังทางภาคใต้ ตอกย้ำความเป็นรีสอร์ทที่เน้นการผสานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับชุมชนและธรรมชาติ พร้อมเป็น Food Destination ของเกาะลันตาที่จะมอบประสบการณ์ทางอาหารไทยปักษ์ใต้ให้ทุกท่านได้สัมผัสแบบครบวงจร

เชฟสุพล แก้วเจริญไพบูลย์เชฟสุพล แก้วเจริญไพบูลย์ (เชฟเป้ง) Pimalai Executive Chef Thai de Cuisine ที่มากประสบการณ์บนเส้นทางสายอาหารกว่า 20 ปี เป็นผู้รังสรรค์เมนูเหล่านี้ให้กับพิมาลัย จากการเริ่มต้นความคุ้นเคยในอาหารไทยด้วยธุรกิจอาหารของทางบ้าน ผลักดันให้เชฟได้เข้ามาทำงานในระดับ Head Chef ในร้านอาหารไทยมากมายทั้งในประเทศไทย, ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศสหรัฐอเมริกาพร้อมกับแสดงฝีมือในการเผยแพร่อาหารไทยต้นรับให้ผู้นำประเทศมากมายในฐานะทูตทางอาหาร ณ งานแสดงวัฒนธรรมอาหาร Food Festival ที่จัดขึ้นที่ทั้งอินโดนีเซีย สิงคโปร์ ดูไบ และบทบาทการเป็นทูตทางวัฒนธรรมอาหารให้กับสถานทูตไทย ในงาน Food Festival ณ สเตชั่นของ United Nation ที่จัดขึ้นที่เมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา  เพราะชาวใต้มีวัฒนธรรมการกินและอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เชฟเป้งจึงต้องทำการค้นคว้าและตะเวนชิมอาหารไทยตำรับใต้จากจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้เข้าใจถึงแก่นแท้ของวัฒนธรรมการกินอันมีเอกลักษณ์ของคนไทยภาคใต้ที่เน้นรสชาติจัดจ้านเผ็ดร้อน พร้อมแกะสูตรและเสาะแสวงหาวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารปักษ์ใต้แท้ ๆ พัฒนาสูตรอาหารใต้จนออกมาเป็นเมนูอาหารที่มีความอร่อยกลมกล่อมร้อนแรง โดยนักชิมสามารถลิ้มลองได้ทั้งหมดในที่เดียว ณ ร้านอาหารไทย Spice and Rice ที่เน้นความเป็นอาหารไทยขนานแท้ ไม่ว่าจะเป็นเมนู

  • ข้าวยำสมุนไพรน้ำบูดู น้ำบูดูตำรับสายบุรี คู่กับผักสดจากสวนผักของชาวบ้านระแวกใกล้ ๆ พร้อมข้าวกล้องจากริมแม่น้ำปิง จังหวัดเชียงใหม่่
  • แกงส้มสูตรพัทลุง ใช้เครื่องแกงจากพัทลุงอันมีเอกลักษณ์คือสีส้มสดจากขมิ้น รสชาติจัดจ้านเผ็ดร้อน
  • แกงไตปลาสูตรน้ำกะทิ รสร้อนแรงแต่ละมุนลิ้น เครื่องแกง+ไตปลาทูดอง สูตรโฮมเมดเฉพาะของเชฟ
  • ผัดสะตอกุุ้งสดหมูสับ จากกะปิชื่อดังบนเกาะลันตา สะตอพื้นบ้าน และกุ้งสด ๆ จากชุมชนชาวประมงบนเกาะ
  • ขนมโคน้ำกะทิ ขนมพื้นบ้านทางภาคใต้ ไส้ขนมหอมหวานและน้ำกะทิ จากมะพร้าวทึนทึก เก็บจากสวนบนเกาะลันตา

พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา รวบรวมสุดยอดเมนูอาหารไทยแดนใต้แท้ ๆ  พร้อมเป็น Food Destination แห่งใหม่บนเกาะลันตาที่ร้านอาหาร Spice and Rice นักชิมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะได้ลิ้มลองอาหารใต้ที่ถือเป็น เอสเซนส์ของคนไทยใต้ เข้าถึง และเข้าใจวัฒนธรรมอาหารของชาวไทยภาคใต้อย่างแท้จริง  นอกเหนือจากอาหารใต้ต้นตำรับที่หาทานได้ทุกอย่าง ณ พิมาลัยแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารไทยสุดฮิตซิกเนเจอร์ภาคอื่น ๆ เตรียมเสิร์ฟความอร่อยให้นักชิมอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น แตงโมปลาแห้งชาววัง, มัสมั่นเนื้อวากิวตุ๋น, แกงเขียวหวานไก่โรตี, ต้มข่าไก่ใส่ใบเหลียง หรือแม้แต่เมนูผัดไทยสูตรพิเศษที่เผยแพร่ไปทั่วโลกจากงานแสดงอาหารที่เชฟเป้งได้เคยไปร่วมแสดงฝีมือมา

[ร้านอาหาร Spice and Rice ห้องอาหารไทยของพิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา]  อีกสิ่งหนึ่งที่พิมาลัยมุ่งมั่นและให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง คือ เรื่องการสร้างการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อทั้งธรรมชาติ ชุมชน และสิ่งแวดล้อม สำหรับเมนูอาหารใหม่นี้ก็เช่นเดียวกัน โดยทางพิมาลัยมุ่งเน้นที่จะเสาะแสวงหาวัตถุดิบจากแหล่งชุมชน ไม่ใช่เพียงเพื่อให้ได้รสชาติต้นตำรับหรือวัตถุดิบที่สดใหม่เพียงเท่านั้น แต่เพื่อสนับสนุนไม่ว่าจะเป็นชาวประมง ชาวไร่ ชาวสวน หรือผู้ผลิตขนาดย่อมในชุมชน ให้ได้มีรายได้และเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อม ๆ กันกับพิมาลัย อีกทั้งพิมาลัยยังให้ความสำคัญกับการจัดการการลดปริมาณขยะทางอาหารและการลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์จากการขนส่งวัตถุดิบอย่างจริงจัง อาหารที่เหลือทิ้งจากร้านอาหารทุกอย่างจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการทำปุ๋ยเพื่อใช้เป็นปุ๋ยต้นไม้ภายในรีสอร์ตพื้นที่กว่า 250 ไร่ ซึ่งปัจจุบันสามารถลดค่าใช้จ่ายในการซื้อปุ๋ยเป็นจำนวนหนึ่งและพิมาลัยสามารถประกาศความสำเร็จด้านการเป็นรีสอร์ท Zero Food Waste ได้อย่างภาคภูมิใจ รวมทั้งการวางแผนด้านการสั่งซื้อวัตถุดิบอย่างชาญฉลาด พร้อมการจัดการด้านเก็บวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ทำให้พิมาลัยสามารถลดจำนวนรถขนส่งวัตถุดิบได้จากทุกวันเหลือเพียงขนส่งสัปดาห์ละไม่เกิน 2 วัน และลดการใช้พลังงานน้ำมันในการขนส่งซึ่งสามารถลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลงกว่าครึ่งอีกด้วย

คุณชรินทิย์ ตียาภรณ์ ผู้บริหาร พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา ได้กว่าวว่า “ด้วยเทรนด์การท่องเที่ยวปัจจุบันนี้ นักท่องเที่ยวมุ่งเน้นการท่องเที่ยวผสานทุกองค์ประกอบเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวมากขึ้นกว่าแต่ก่อน นอกเหนือจากโลเคชั่น ห้องพัก การบริการที่เป็นที่สุดแล้ว อาหารก็ถือเป็นมิติหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญไม่แพ้มิติอื่น ๆ ด้วยความที่พิมาลัยถือเป็นหนึ่งใน Destination ท่องเที่ยวบนเกาะลันตาจากวิวที่สวยงามที่หาที่ไหนไม่ได้ เราเลยอยากตอกย้ำความเป็น Destination นี้ให้แข็งแกร่งมากขึ้นโดยการผลักดันความพิเศษเรื่องอาหารเพิ่มเติมเข้าไปให้แขกได้รู้สึกถึงพิเศษยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อมาเที่ยวที่นี่ ยิ่งไปกว่านั้นนักท่องเที่ยวที่ใส่ใจเรื่องความยั่งยืนของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี พิมาลัยเองมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่เป็นรีสอร์ทที่ตอบแทนชุมชน ดูแลสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติอย่างที่สุด โดยทุกวิธีการดำเนินกิจการของเรา ต้องส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติน้อยที่สุด สร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนของเราให้ได้มากที่สุด และต้องสามารถวัดผลลัพธ์ได้อีกด้วย”

พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา รวบรวมสุดยอดเมนูอาหารไทยแดนใต้แท้ ๆ พร้อมเป็น Food Destination แห่งใหม่บนเกาะลันตา

“พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา” นับเป็นรีสอร์ตสุดหรูแห่งหนึ่งในโลกที่นำเสนอธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ผสานการบริการที่ไร้ที่ติ เพื่อการพักผ่อนที่เหนือระดับ และแตกต่างอย่างยั่งยืน ด้วยห้องพักแบบสวีทและพูลวิลล่าส่วนตัวรวม 121 ห้อง โอบล้อมไปด้วยแมกไม้เขียวขจี ขุนเขา และท้องทะเลอันดามัน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มองหาการพักผ่อนที่ได้แอบอิงธรรมชาติ ใส่ใจในระบบนิเวศน์ และให้ตัวเองได้เชื่อมต่อกับผืนโลกที่อุดมสมบูรณ์อีกครั้ง นอกจากนั้น พิมาลัยยังเป็นส่วนหนึ่งของ Small Luxury Hotels of the World’s (SLH) Considerate Collection กลุ่มเครือโรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาว ที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการรับผิดชอบสังคมและความตระหนักรู้ถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ และได้รับการคัดเลือกให้เป็นสุดยอดโรงแรม The Best Hotel in Thailand จาก Tripadvisor’ Travelers’ Choice “Best of the Best Award 2022” ตอกย้ำความเป็นที่สุดในทุก ๆ ด้าน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมพิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา หรือจองห้องพักและสำรองที่นั่งห้องอาหารได้ทาง email [email protected], โทร +66 (0) 2 320 5500 หรือทางเว็บไซต์ pimalai.com