(ดานัง, เวียดนาม): บิล เบนสลีย์ สถาปนิกผู้มีชื่อเสียง ภูมิสถาปนิก ศิลปิน และนักออกแบบตกแต่งภายใน ผู้สร้าง InterContinental Danang Sun Peninsula Resort กลับมาที่ที่เกิดเหตุของโครงการแหกคุกในปีนี้ เนื่องจากเป็นรีสอร์ทสุดพิเศษบนลูกชายของเวียดนาม Tra Peninsula ฉลองครบรอบ 10 ปี ด้วยการปรับปรุงใหม่ที่โดดเด่น อินเตอร์คอนติเนนตัล ดานัง ตั้งอยู่ในป่าเขียวชอุ่มขนาด 39 เฮกตาร์ในสี่ระดับอันงดงาม – สวรรค์ ท้องฟ้า โลก และทะเล ทั้งหมดเชื่อมต่อกันด้วยรถรางไฟฟ้าและไหลลงสู่อ่าวส่วนตัวที่มีหาดทรายยาว 700 เมตร InterContinental Danang เป็นโครงการที่ขับเคลื่อน เบนสลีย์สู่การเป็นสตาร์ระดับนานาชาติ สถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์และการออกแบบภายในของเขาช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัสและกระตุ้นจินตนาการ รีสอร์ทผสมผสานวัฒนธรรมเวียดนามและเปลวไฟร่วมสมัยด้วยจานสีขาวดำ สีสันสดใส รูปแบบเวียดนามแท้ๆ และเครื่องตกแต่งที่แหวกแนว ทั้งหมดได้รับการออกแบบโดยเบนส์ลีย์ 100% ซึ่งมักจะทำงานร่วมกับช่างฝีมือท้องถิ่น

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา สิ่งนี้สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมแก่แขกหลายพันคน และช่วยให้รีสอร์ทได้รับรางวัลใหญ่ๆ หลายรางวัล รวมถึงการได้รับการเสนอชื่อให้เป็น “โรงแรมที่ดีที่สุดในเวียดนาม” ใน DestinAsian Readers’ Choice Awards 2022 ปัจจุบันในฐานะอสังหาริมทรัพย์ นับเป็นการเริ่มต้นทศวรรษที่สอง เบนสลีย์กลับมาดูแลโครงการอัปเกรดที่จะวางตำแหน่งให้อยู่ในยุคใหม่ที่น่าตื่นเต้นหัวใจสำคัญของการรีเฟรชครั้งนี้คือการปรับแนวคิดการออกแบบดั้งเดิมที่โอบรับสิ่งแวดล้อมและช่วยให้สามารถอนุรักษ์ได้ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของร๊อคของรีสอร์ท ในระหว่างการพัฒนาครั้งแรกในปี 2555 เบนสลีย์จงใจรวมรอยเท้าของอาคารเพื่อลดผลกระทบต่อระบบนิเวศน์และปล่อยให้ธรรมชาติเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายพันธุ์พื้นเมือง เช่น ค่าง douc หนามแดง แนวทางที่ละเอียดอ่อนนี้จะดำเนินต่อไปในบทต่อไปของรีสอร์ท   สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ได้แก่ คอลเลกชั่นวิลล่าสี่ห้องนอน สระว่ายน้ำสำหรับครอบครัวที่ขยายใหญ่ขึ้นอย่างมากมาย และสระเด็ก สปาเพื่อความกระปรี้กระเปร่า ศูนย์ออกกำลังกายในร่มและกลางแจ้ง ร้านอาหารใหม่ 2 แห่ง พื้นที่ต้อนรับใหม่ โอกาสในการขายของสด และ Club InterContinental Lounge ใหม่ล่าสุดที่ขยายออกไป นอกจากนี้ Discovery Center เฉพาะจะเชิญแขกมาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมของคาบสมุทร Son Tra รวมถึงค่าง douc ก้านแดงที่ใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง

บิล เบนสลีย์ สถาปนิกผู้มีวิสัยทัศน์ หวนคืนสู่รีสอร์ทอินเตอร์คอนติเนนตัล ดานัง ซัน เพนินซูลา ซึ่งเป็น โครงการ ฝ่าวงล้อมที่น่าทึ่งของเขา

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ อันน่าตื่นเต้นสำหรับแขก เช่น Nam Tram Dining Journey การผจญภัยด้านอาหารที่ไม่เหมือนใครบนรถไฟกระเช้าไฟฟ้าของรีสอร์ท บวกกับประสบการณ์ด้านสุขภาพที่คุ้มค่าที่สปา ทั้งหมดนี้จะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่สี่ของปี 2565  ปีที่แล้ว รีสอร์ทได้เปิด Bensley Outsider Gallery อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นศาลาที่สง่างามในลานหินที่ปูด้วยหิน ซึ่งรวบรวมผลงานศิลปะสีสันสดใสของ Bensley เอง นี่เป็นครั้งแรกที่ Bensley เปิดแกลเลอรีในโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 200 แห่งทั่วโลกของเขา และตอนนี้เขากลับมาเยี่ยมเยือนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัว แขกสามารถซื้องานศิลปะของเขาได้ และรายได้จะนำไปบริจาคเพื่อการกุศล รวมถึงการอนุรักษ์สัตว์ป่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“Bill Bensley เป็นนักออกแบบโรงแรมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และจินตนาการที่ไม่ธรรมดาของเขามีส่วนอย่างมากต่อความสำเร็จของรีสอร์ทแห่งนี้ เมื่อเราเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ของเรา เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเขาอย่างจริงจังอีกครั้ง ในขณะที่เราเขียนบทต่อไปของ InterContinental Danang ด้วยเนื้อเรื่องที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” Mr. Seif Hamdy ผู้จัดการทั่วไปของรีสอร์ทกล่าว . “ตอนที่ฉันตั้งครรภ์ InterContinental Danang เป็นครั้งแรก ฉันได้เจาะลึกถึงสถาปัตยกรรมพื้นถิ่น นำองค์ประกอบที่ฉันโปรดปรานจากวัดและพระราชวังของประเทศมาสร้างเป็นบทกวีให้กับเวียดนามด้วยความทันสมัย ตอนนี้เรากำลังสร้างความสดชื่นให้กับรีสอร์ท เรากำลังดูพื้นถิ่นที่เป็นธรรมชาติ: สิ่งที่แม่ธรรมชาติมอบให้เรา เป้าหมายของฉันคือการเป็นผู้ดูแลสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ที่นี่ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อเป็นการป้องกันสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ของเวียดนาม” บิล เบนสลีย์กล่าว

Bensley Outsider Gallery ที่ InterContinental Danang อนุญาตให้แขกซื้องานศิลปะต้นฉบับโดย Bill Bensley ด้วยเงินบริจาคเพื่อการกุศลสำหรับข้อมูลและการค้นพบเวียดนามอีกครั้งกับ InterContinental Danang Sun Peninsula Resort โปรดติดต่อ 0236 393 8888 หรือ เยี่ยม ชม www.danang.intercontinental.comหากต้องการชมการบรรยายสรุป Zoom กับ Bill Bensley และ John Hamilton โปรดคลิก ที่ นี่