วช. จัดเวทีประชุมประจำปีคณะกรรมการอำนวยการสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม และคณะกรรมการดำเนินงานสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรมประเด็นเป้าหมาย

สำนักงานการวิจัยแหางชาติ

เพื่อร่วมพิจารณาผลการบริหารทุนวิจัยและนวัตกรรม ปี 2563 แผนการดำเนินงานและกรอบการวิจัยในปี 2564 เพื่อร่วมพิจารณาและให้ข้อคิดเห็นต่อกรอบการวิจัยและนวัตกรรม ปี 2564แผนการดำเนินงานในการบริหารทุนวิจัยและนวัตกรรมในระยะต่อไป เพื่อให้ได้ผลผลิตและผลลัพธ์ตามเป้าหมายของประเทศ เกิดความคุ้มค่า มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

สำนักงานการวิจัยแหางชาติ

ในการนี้ ศ.นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรมประเด็นเป้าหมายด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ศ.สนิท อักษรแก้ว ประธานคณะกรรมการฯ สำนักงานการวิจัยแหางชาติ

ด้านการพัฒนาสุขภาพ สังคม สิ่งแวดล้อม ศ.ปิยะวัติ บุญ-หลง ประธานคณะกรรมการฯ ด้านการพัฒนาเชิงพื้นที่ และ รศ.กล้าณรงค์ ศรีรอต ประธานคณะกรรมการฯ ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและการเกษตร และ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ประธานคณะกรรมการฯ ด้านการพัฒนาเส้นทางอาชีพนักวิจัยและนวัตกรรม และการวิจัยเพื่อฐานทางวิชาการ และประธานคณะกรรมการอำนวยการสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม ร่วมเป็นประธานในการประชุม สำนักงานการวิจัยแหางชาติ

ทั้งนี้ ในการประชุมครั้งนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการอำนวยการสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม และคณะกรรมการดำเนินงานสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรมประเด็นเป้าหมาย ทั้ง 5 คณะ

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

โดยในปีนี้ ที่ประชุมเห็นควรให้เตรียมการจัดประชุมในลักษณะนี้ปีละ 2 ครั้ง เพื่อให้เกิดกลไกที่มีคุณภาพ เชื่อมโยงงาน และขับเคลื่อนการดำเนินงานสู่เป้าหมายการพัฒนาประเทศ ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นโยบายรัฐบาล และนโยบายและยุทธศาสตร์การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม