กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ชวนผู้ประกอบการไทยสมัครเข้าร่วม โครงการเปิดโลกการค้ากับทูตพาณิชย์ (Export Clinic)” เพื่อรับคำปรึกษาด้านการค้าและการส่งออก ฟรี!  โดยทูตพาณิชย์จาก 5 ภูมิภาค กว่า 32 สำนักงาน และในครั้งนี้มีภูมิภาคที่ได้รับความสนใจหลายแห่ง อาทิเช่น ภูมิภาคตะวันออกกลาง ภูมิภาคเอเชียใต้ ภูมิภาคอาเซียน ภูมิภาคจีน รวมไต้หวัน และภูมิภาคแอฟริกา  โครงการนี้ดำเนินการตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เพื่อเร่งรัดพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศ และเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยในการปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์การค้าของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และความท้าทายทางธุรกิจในยุคดิจิทัล 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ พร้อมเดินหน้าส่งเสริม สนับสนุนผู้ประกอบการไทยอย่างต่อเนื่อง ด้ดำเนินการจัดโครงการเปิดโลกการค้ากับทูตพาณิชย์ (Export Clinic) อีกเป็นครั้งที่ 2 โดยในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้มาอัปเดตข้อมูล รู้ทันการค้า พร้อมขยายตลาดไปด้วยกันอีกครั้ง โดยการให้คำปรึกษาเชิงลึกแบบตัวต่อตัวกับทูตพาณิชย์แต่ละประเทศผ่านแอปพลิเคชัน Zoom เพื่อต่อยอดธุรกิจและขยายโอกาสทางการค้าการส่งออกในอนาคต  กรมฯ กำหนดจัดโครงการเปิดโลกการค้ากับทูตพาณิชย์ (Export Clinic) ในวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 – 16.30 น. ในรูปแบบออนไลน์เพื่อให้รับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยในครั้งนี้เป็นการให้คำปรึกษาและให้ข้อมูลในการบุกตลาดระหว่างประเทศโดยทูตพาณิชย์คนไทย จาก 5 ภูมิภาค กว่า 32 สำนักงาน แบบตัวต่อตัวสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจขยายตลาดไปยังกลุ่มภูมิภาคตะวันออกกลาง เอเชียใต้ อาเซียน จีน รวมไต้หวัน และแอฟริกา ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการไทยในการขยายตลาดและการค้าไปยังแถบภูมิภาคต่างๆ พร้อมเปิดรับผู้ประกอบการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการมากกว่า 261 ลำดับนัดหมาย ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom โดยมีรายละเอียดดังนี้

– ภูมิภาคตะวันออกกลาง ได้แก่ เมืองดูไบ กรุงเจดดาห์ กรุงเตหะราน กรุงเทลอาวีฟ และกรุงอังการา

– ภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ กรุงจาการ์ตา กรุงย่างกุ้ง กรุงกัวลาลัมเปอร์ กรุงมะนิลา กรุงสิงคโปร์ กรุงฮานอย นครโฮจิมินห์ กรุงพนมเปญ กรุงเวียงจันทน์ และสำนักงานตัวแทนเสียมราฐ

– ภูมิภาคเอเชียใต้ ได้แก่ เมืองมุมไบ กรุงนิวเดลี เมืองเจนไน และกรุงธากา

– ภูมิภาคจีน (รวมไต้หวัน) ได้แก่ เมืองฮ่องกง นครเซี่ยงไฮ้ นครคุนหมิง เมืองกวางโจว เมืองชิงต่าว นครเฉิงตู เมืองหนานหนิง เมืองซี่ยเหมิน และกรุงมะนิลา ส่วนที่ 2 (ไต้หวัน)

– ภูมิภาคแอฟริกา ได้แก่ กรุงพริทอเรีย กรุงไคโร กรุงไนโรบี และกรุงอาบูจา

ผู้ประกอบการที่สนใจสมัครด่วน...ครั้งสุดท้ายของปี รับจำนวนจำกัด ลงทะเบียนฟรีได้แล้ววันนี้ – 5 ส.ค. 65 เท่านั้น! ที่ https://forms.gle/aU6cRaJEHGj7xG3g9 จำนวนจำกัด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร: 084-346-2006, 098-287-8600, 1169 กด 1 หรือ E-mail: pr.nea.seminar2019@gmail.com