วันนี้ (11 ก.ย. 2562) เวลา 08.30 น.

นายอภิชาติ อภิชาตบุตร รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) เ

(ROU) ทางวิชาการด้านแผนงานการเรียนรู้และพัฒนางานผู้สูงอายุ ระหว่างกรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับองค์การ Access4u มลรัฐออสเตรเลียใต้ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการด้านผู้สูงอายุระดับนานาชาติ รวมทั้งยกระดับประสิทธิภาพในการดำเนินงานและการให้บริการเพื่อเป็นต้นแบบการจัดสวัสดิการสำหรับองค์กรเครือข่าย โ

นางไพรวรรณ พลวัน อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ

และ Mr. Robert Dempsey กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ในนามของประธานกรรมการบริหาร องค์การ Access4u

เป็นผู้ลงนามร่วมในบันทึกความเข้าใจดังกล่าว พร้อมด้วย ผู้แทนหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพมหานคร

นายอภิชาติ กล่าวว่า บันทึกความเข้าใจ (ROU) ทางวิชาการด้านแผนงานการเรียนรู้และพัฒนางานผู้สูงอายุ ระหว่างกระทรวง พม. โดย ผส . และ องค์การ Access4u มลรัฐออสเตรเลียใต้ ประเทศออสเตรเลียเป็นความร่วมมือใน การดำเนินงานที่สำคัญด้านผู้สูงอายุ

ประกอบด้วย 1) การจัดทำแผนโครงการเฉพาะให้กับแผนงานการเรียนรู้และพัฒนาผู้สูงอายุ 2) การจัดทำและดำเนินโครงการฝึกอบรมที่เหมาะสม ยั่งยืน และสอดคล้องกับวัฒนธรรมแก่บุคลากรของ ผส. รวมถึงผู้เชี่ยวชาญและผู้ดูแลที่ให้บริการ

โดยตรงแก่ผู้สูงอายุซึ่งผส. ตามโครงการฝึกอบรมฯ รวมถึงชุดการฝึกอบรมสำหรับการเป็นวิทยากร เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ได้ 3) การให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนงานผู้สูงอายุของ ผส. ในด้านต่าง ๆ ในเชิงบวก 4) การให้พันธกิจในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการส่งเสริมการพึ่งพาตนเองของประชากรเป้าหมายให้อยู่ในระดับสูง อีกทั้งสนับสนุนงานผู้สูงอายุของ ผส. ในการกำหนดนโยบายและแนวทางการดำเนินงานให้ประสบผลสำเร็จ