วันนี้ 1 กันยายน 2562 เวลา 13.30 น. ที่ผ่านมานั้น

นายอวิรุทธ์ มีชื่น นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์

นำคณะเจ้าหน้าที่กองประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน และนักประชาสัมพันธ์ดีเด่น ประจำปี 2562 ตามโครงการพัฒนาและคัดเลือกนักประชาสัมพันธ์ดีเด่น ประจำปี 2562 ศึกษาดูงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านหัวคูใน ตำบลปลายบาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

โดยได้รับเกียรติจาก นายสมเกียรติ สุขแป้น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลปลายบาง นำชมสถานที่พร้อมบอกเล่าความเป็นมา แนะนำประโยชน์และสรรพคุณของสมุนไพรจากสวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พร้อมนำกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านหัวคูใน มาจัดแสดงผลิตภัณฑ์ในหมู่บ้าน พร้อมสาธิตการกลั่นน้ำตะไคร้หอมไล่ยุง ขนมครกข้าวไรซ์เบอร์รี่ ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร อาทิ ยาดมสมุนไพร ชาหญ้าหวาน ชาสามเกลอ ชาดาวอินคา สบู่ดาวอินคา เป็นต้น

สำหรับสวนสมุนไพรแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ เป็นที่ของวัดสุนทรธรรมิการาม ซึ่งได้รวบรวมพืชพันธุ์สมุนไพรมากกว่า 300 ชนิด ซึ่งมีสรรพคุณสำหรับใช้ทำยาและนำไปประกอบเป็นอาหาร ซึ่งนอกจากจะให้ประโยชน์และความรู้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนแล้ว ภายในสวนยังมีความสงบร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งยังมีสถานที่สำหรับนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม และนั่งฟังธรรมมะ ที่ทางชาวบ้านได้ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ไว้ให้ภายในสวนอีกด้วย

ทั้งนี้ การศึกษาดูงานในครั้งนี้ ได้รับการดูแลจากนายอุดมศักดิ์ ปานศรี พัฒนาการอำเภอบางกรวย พร้อมทีมงานจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรีและสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอบางกรวย ประสานงานและอำนวยความสะดวก