การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจรถไฟ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม Big Cleaning พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ ตั้งแต่ตึกบัญชาการรถไฟฯ ถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม จนถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำความดี กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563

การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจรถไฟ กรุงเทพมหานคร

เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร ตลอดจนเป็นการปรับปรุงพัฒนาการให้บริการของการรถไฟฯ ให้ผู้โดยสาร ประชาชน ผู้สัญจรไปมาได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2563 ณ กองบังคับการตำรวจรถไฟ (นพวงศ์) นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Big Cleaning พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาดพื้นที่ตั้งแต่บริเวณตึกบัญชาการรถไฟฯ ต่อเนื่องถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม จนถึงสถานีกรุงเทพ
(หัวลำโพง) โดยมี พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการกองตำรวจรถไฟ กรุงเทพมหานคร ผู้บริหารการรถไฟ ฯ เจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง รวมถึงจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม

การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจรถไฟ กรุงเทพมหานครนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม Big Cleaning ครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของการรถไฟฯ กองบังคับตำรวจรถไฟ กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง และ
จิตอาสา ในการช่วยกันทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ ปักป้ายจราจร ทาสีขอบฟุตบาทตลอดแนวถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งกิจกรรมที่ดำเนินการในวันนี้ จะเป็นการสร้างประโยชน์ต่อส่วนรวม และประชาชนที่สัญจรไปมาในเขตปทุมวัน และพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่ง
ในแผนงานของการรถไฟฯ ที่ต้องการยกระดับการให้บริการที่ดีแก่พี่น้องประชาชน รวมถึงผู้สัญจรไปมา ให้ได้รับความสะดวกสบาย
ทั้งนี้ในกิจกรรมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ฯ ได้มีผู้บริหารการรถไฟฯ ตำรวจรถไฟ กรุงเทพมหานคร
พร้อมด้วยพนักงาน ลูกจ้าง และจิตอาสา ร่วมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง และชุดจิตอาสาอย่างพร้อมเพียงเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563

นายนิรุฒ กล่าวต่อว่า การจัดกิจกรรม Big Cleaning ครั้งนี้ ได้เริ่มทำกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าโดยยึดหลักปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรฐานทางสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดอีกด้วย ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการรถไฟฯ ในการมุ่งพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม และหลังจากนี้การรถไฟฯ จะร่วมมือกับองค์กร หน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ในการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่ของการรถไฟฯ และพื้นที่ชุมชนโดยรอบอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ผู้โดยสารที่ใช้บริการให้ได้รับความสะดวกสบาย ตลอดจนเป็นการช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร ให้บุคคลภายนอกได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของการรถไฟฯ ที่มุ่งพัฒนาการให้บริการอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน