กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ ในห้องพักอาศัยเลขที่ 2007/43 ชั้น 4 อาคารแฟลต 7 เคหะชุมชนห้วยขวาง โดยมี พันเอก (พิเศษ) ดร.เจียรนัย วงศ์สอาด ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ พร้อมด้วย นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ นายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ณ อาคารแฟลต 7 เคหะชุมชนห้วยขวาง

กคช.พม. ลงพื้นที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ในห้องพักโครงการเคหะชุมชนห้วยขวาง

ทั้งนี้ ผู้เช่าห้องพักอาศัยเลขที่ 2007/43 คือ นายสุวัฒชัย สุขุมลจันทร์ อายุ 83 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง และมีผู้อยู่อาศัยในห้องพักดังกล่าวรวมทั้งสิ้น 5 คน สำหรับการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 21.40 น. ซึ่งได้รับความเสียหายหมดทั้งห้อง ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันไฟ จำนวน 2 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติได้เร่งให้ความช่วยเหลือ โดยจัดหาห้องพักให้ใหม่ในบ้านมิตรไมตรี 4 มุมเมือง กรุงเทพมหานคร (ห้วยขวาง) พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภค บริโภค และให้กำลังใจแก่ผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้อีกด้วย

กคช.พม. ลงพื้นที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ในห้องพักโครงการเคหะชุมชนห้วยขวาง

นอกจากนี้ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ยังได้มอบหมายให้ นายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันไฟในเหตุเพลิงไหม้ รวมถึงให้กำลังใจระหว่างพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลราชวิถี