วันอังคารที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๓.๓๐ น.

อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ (นางไพรวรรณ พลวัน) ร่วมพิธีลงนามความร่วมมือโครงการคลังเวลา (Rotary Time Bank) ระหว่าง กรมกิจการผู้สูงอายุ สำนักงานเขตยานนาวา โรงเรียนผู้สูงอายุเขตยานนาวา และคณะอนุกรรมการชุมชนโรตารี ภาคี ๓๓๕๐ โรตารีสากล ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น ๑ สำนักงานเขตยานนาวา

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความร่วมมือเชิงบูรณาการในการเริ่มดำเนินโครงการคลังเวลาโรตารี (Rotary Time Bank) และโครงการธนาคารเวลา ออมเวลา (Time Bank) ซึ่งเป็นรูปแบบกิจกรรมจิตอาสาที่กระตุ้นให้คนในชุมชนได้ดูแลซึ่งกันและกัน เพื่อส่งเสริมให้คนทุกวัยในสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลผู้สูงอายุ รวมทั้งผู้สูงอายุที่ต้องการความช่วยเหลือ เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบ Software ที่ใช้ในการทำงานระบบ Time Bank เพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนข้อมูล องค์ความรู้ และทรัพยากรเพื่อส่งเสริมสนับสนุน Time Bank และเพื่อร่วมกันดำเนินโครงการคลังเวลาโรตารีและโครงการธนาคารเวลา ออมเวลา ปันสุข นำร่องที่โรงเรียนผู้สูงอายุเขตยานนาวา (Rotary Community Corps of Yannawa Elderly School) โดยการสนับสนุนของสโมสรโรตารีกรุงเทพรัตนโกสินทร์

ในการนี้ อธิบดีฯ บรรยายพิเศษ “ระเบียบวาระแห่งชาติ เรื่อง สังคมสูงอายุ” โดยมี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา (นางสาวโศรยา วัธชนะ) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกอง/ กลุ่ม ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมกิจการผู้สูงอายุ เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

https://www.facebook.com/OlderDOP/posts/2435480899809504
สามารถติดตามข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวการดำเนินงานของกรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) ได้ที่ http://www.dop.go.th/