กรุงเทพฯ  : ร้านอาหาร “บ้านดุสิตธานี” เชิญชวนลิ้มรสอาหารเวียดนามต้นตำรับ กับเมนูสุดครีเอทีฟ จากฝีมือ “เชฟดีดิเย คาลู” (Chef Didier Corlou) เชฟชาวฝรั่งเศสผู้หลงใหลในอาหารเวียดนาม โดยเขาเป็นหนึ่งในเชฟยุโรปคนแรกๆ ที่เดินทางมาทำงานในเวียดนามช่วงหลังสงคราม และใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นยาวนานกว่า 30 ปี เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านอาหารจนกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการนำสมุนไพรและเครื่องเทศธรรมชาติของเวียดนามมาผสมผสานในการปรุงอาหาร นำเสนอในรูปแบบที่ทันสมัย โดยยังคงสูตรอาหารเวียดนาม “ดั้งเดิม” ไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

 ในโอกาสพิเศษนี้ “เชฟดีดิเย คาลู” จะบินตรงจากเวียดนามถึงกรุงเทพฯ เพื่อรังสรรค์อาหารมื้อพิเศษให้กับผู้ที่ชื่นชอบอาหารเวียดนามได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ที่ห้องอาหารเธียนดอง บ้านดุสิตธานี ในระหว่างวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน ถึงวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม นี้เท่านั้น

บ้านดุสิตธานี ชวนเปิดประสบการณ์ใหม่กับเมนูอาหารเวียดนามต้นตำรับ  ลิ้มลองมื้ออาหารสุดเอ็กซ์คลูชีฟ กับ ‘เชฟดีดิเย คาลู’ เชฟชาวฝรั่งเศส ผู้หลงใหลอาหารเวียดนาม  (อาหารมื้อพิเศษจัดขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน - วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม นี้)“เชฟดีดิเย” เป็นเจ้าของ Madame Hien ร้านอาหารเวียดนามที่ได้รับความนิยมในกรุงฮานอย ด้วยความหลงใหลในเครื่องเทศต่างๆ ที่เป็นส่วนผสมของอาหารเวียดนาม ทำให้เชฟดีดิเย และพี่ชาย ร่วมกันเปิดร้าน Epices Corlou ที่ผลิตเครื่องเทศเวียดนาม เกลือและเครื่องปรุงรส และจัดจำหน่ายให้กับเชฟทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ “เชฟดีดิเย” ยังได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับสูตรต้นตำรับของอาหารเวียดนามซึ่งเขาสนใจค้นคว้าหาข้อมูลไว้ถึง 4 เล่ม และเขายังเป็นที่รู้จักแพร่หลายในเวียดนามในเรื่องความพยายามด้านส่งเสริมอาหารเวียดนาม รวมถึงอนุรักษ์สูตรอาหารโบราณ และขับเคลื่อนนวัตกรรมการทำอาหารในเวียดนามอีกด้วย ผู้ที่ชื่นชอบหรืออยากร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับอาหารเวียดนาม สามารถลิ้มลองเมนูสุดครีเอคีฟได้ทั้งมื้อกลางวัน ในราคา 750++ บาท ต่อท่าน (3 คอร์ส) ไฮไลท์เมนู อาทิ ปอเปี๊ยะสดไส้มะม่วงเสิร์ฟคู่กับเซอร์เบทพริก, ทูน่าย่างเสิร์ฟพร้อมกับเสาวรส ผักฮ่องเต้ และตะไคร้ และเมอแรงก์เสิร์ฟคู่ไอศกรีมมะม่วงกับซอสมะม่วงและคาราเมล และมื้อค่ำ ราคา 2,150++ บาท ต่อท่าน (5 คอร์ส) ไฮไลท์เมนู อาทิ ปอเปี๊ยะสดเวียดนามใส่กุ้ง ปูนิ่ม อะโวคาโด้ และหน่อไม้ฝรั่ง, ข้าวเกรียบปากหม้อไส้ปูไข่หอยเม่นและซอสมะขาม, เป็ดสามสไตล์ทานคู่ซอสชาเขียวและมะม่วงสุก, กุ้งลายเสือย่างเสิร์ฟคู่กับข้าวมันกะทิ และเค้กช็อคโกแลตสไตล์เวียดนามเสิร์ฟคู่กับไอศครีมอบเชย

สำหรับไวน์เลิฟเว่อร์ สามารถจับคู่ไวน์รสนุ่มจาก Bangkok Beer & Beverages พร้อมมื้ออาหารได้ในราคา 850++ บาท ต่อท่านสำหรับมื้อกลางวัน และ 1,550 ++ บาท ต่อท่านสำหรับมื้อเย็น  อาหารมื้อพิเศษโดย “เชฟดีดิเย” จัดขึ้นเพียง 5 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน – วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565  ที่ห้องอาหารเธียนดอง ตั้งอยู่ที่บ้านดุสิตธานี ในซอยศาลาแดง (BTS สถานีศาลาแดง หรือ MRT สถานีสีลม) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ baandusitthani.com/events หรือโทร 02-200-9009 / LINE @baandusitthani / อีเมล์: [email protected]