ซุกิ กับคนไทยไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะซุกิคือปลาช่อนทะเล ที่นำมาอัพเวอร์ชั่นใหม่ให้เป็นปลาช่อนทะเลคุณภาพสูงที่มีความอร่อยขึ้น เป็นปลาช่อนทะเลที่แข็งแรง ทนต่อโรค เลี้ยงง่าย โตไว ได้รับอาหารดี คนกินก็ได้กินเนื้อปลาที่อร่อยมากขึ้นกว่าปลาช่อนทะเลทั่วไป โดยคงคุณสมบัติที่ดีเลิศไว้ เป็นปลาที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุด ด้วยคุณสมบัติโปรตีนสูง มีโอเมก้า 3 และมีกรดไขมันไม่อิ่มตัว DHA สูง และมีไขมันดีแทรกตัวอยู่ เมื่อกัดเข้าไปแล้วจะมีความชุ่มฉ่ำ Juicy เพิ่มอรรถรสในการกินเมนูนั้นมากขึ้น อีกทั้งเนื้อปลายังมีความขาว แน่น ทรงตัวและคงรูป จึงเป็นที่สนใจของเชฟ ร้านอาหาร คนที่รักในการทำอาหารและรักสุขภาพอย่างมาก

ซุกิ ปลาคุณภาพจากทะเลไทยความต้องการที่จะผลักดันให้ปลาช่อนทะเล ของดีจากทะเลไทยเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคและเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น ทำให้โครงการ Booster โดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งภูเก็ต กรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านการวิจัยเพาะเลี้ยงกระชังน้ำลึกจากรัฐบาลนอร์เวย์ หลังจากเหตุการณ์สึนามิ เพื่อฟื้นฟูความเป็นอยู่ของชาวภูเก็ต มาจับมือร่วมกันพัฒนาองค์ความรู้ในการเลี้ยงให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาช่อนทะเล เลี้ยงด้วยอาหารคุณภาพสูงและเลี้ยงในกระชังน้ำลึก โดยไม่ทำลายระบบนิเวศน์ในทะเล และกระตุ้นให้สังคมเห็นศักยภาพของผลิตภัณฑ์ปลาช่อนทะเลที่สามารถสร้างคุณค่า และสร้างมูลค่าเพิ่มได้ โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ถึงคุณค่าของปลาช่อนทะเลและทำให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และพร้อมที่จะส่งเสริมให้ปลาช่อนทะเลกลายเป็นสัตว์เศรษฐกิจใหม่ช่วยสร้างครัวของโลกอย่างยั่งยืนภายใต้ชื่อแบรนด์ ซุกิ (SUGI)

สิ่งที่จะยืนยันถึงศักยภาพของปลาช่อนทะเลที่จะเป็นแหล่งรายได้ใหม่ที่สำคัญของประเทศ สะท้อนผ่านความคิดเห็นของเชฟชื่อดังในเมืองไทยหลายท่าน อาทิ เชฟแวน-เฉลิมพล โรหิตรัตนะ เจ้าของร้านแดก (DAG) เผยถึงความน่าสนใจในตัวปลาช่อนทะเล เป็นวัตถุดิบที่คุ้มค่า ใช้ได้ทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดหาง แม้กระทั่งเครื่องในก็นำมาเนรมิตเป็นอาหารจานอร่อยได้ สามารถกินดิบได้เลย หรือจะเอามาปรุงด้วยความร้อนก็น่ารับประทานมากเช่นกัน

ซุกิ ปลาคุณภาพจากทะเลไทยเช่นเดียวกับเชฟโป้ง-ฐาปกรณ์ ชินะวาสี FOOD DEVELOPER สาย Entertain ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่รักการทำอาหาร ให้นิยามปลาชนิดนี้ว่า เป็นปลาคุณภาพเนื้อดี สามารถนำมากินเป็นซาชิมิ เทียบเท่าฮามาจิ ทั้งยังเป็นปลาที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ ด้วยความเป็นปลาตัวกลม จึงสามารถสร้างสรรค์เมนูได้หลากหลาย โดดเด่นที่คุณค่าทางโภชนาการ มีโปรตีนสูงเป็นอันดับต้นๆ เมื่อเทียบกับปลาชนิดอื่น

นอกจากนั้นเชฟถัง-ดนัย โทตระกูล Executive Chef ประจำร้านอาหาร Dewa Phuket Resort ประธานชมรมพัฒนาวิชาชีพเชฟภูเก็ตอันดามัน (PACC) ยังประทับใจในรูปลักษณ์ปลาเนื้อขาว มีความแน่น และด้วยความเป็นปลาขนาดใหญ่ จึงสามารถทำเมนูอาหารได้หลากหลาย จะทำเป็นซาชิมิ สเต็ก รวมทั้งอาหารไทย ซึ่งการนำปลาช่อนทะเลมาใช้เป็นวัตถุดิบหลักช่วยเพิ่มมูลค่าอาหารไทยได้อย่างมาก

ซุกิ (SUGI) ภาพลักษณ์ใหม่ของปลาช่อนทะเลไทยที่เต็มไปด้วยข้อดีและคุณประโยชน์มากมายนี้ กำลังจะเข้ามาอยู่ในครัวทุกบ้าน ทุกร้านอาหารแล้ว และซุกิก็พร้อมที่จะเป็นสุดยอดปลาไทย เป็นวัตถุดิบปรุงอาหารชั้นดีที่คนกินทั้งไทยและทั่วโลกยกให้เป็นที่หนึ่งอย่างแน่นอน