เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (Workpoint Entertainment) ผู้ผลิตและสร้างสรรค์สื่อบันเทิงแบบครบวงจรของประเทศไทย และ เอสซีบี เท็นเอกซ์” (SCB 10X) บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือเพื่อร่วมลงทุนใน “ทีป๊อป อินคอร์ปอเรชั่น” (TPOP Incorporation) เดินหน้ารุกตลาดดิจิทัลไลฟ์สไตล์เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ร่วมพัฒนาแอปพลิเคชันภายใต้ชื่อ “T-POP” ซึ่งต่อยอดมาจากรายการดัง “T-POP Stage” หวังยกระดับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย มุ่งขยายฐานให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด 100,000 ครั้ง และยอดฟรีโหวตศิลปินบนแอปพลิเคชันกว่า 500,000 โหวต ภายในสิ้นปี 2564

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัล บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัล บริษัท เวิร์คพอยท์
เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)
กล่าวว่า “จากกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในโลกออนไลน์ที่มีต่อรายการ “T-POP STAGE” ซึ่งเป็นเสมือนศูนย์รวมของคนรุ่นใหม่ เปิดโอกาสให้เหล่าวัยรุ่นชาวไทยได้มีพื้นที่ในการโชว์ศักยภาพ ความสามารถ และมีส่วนร่วมในการสนับสนุนผลักดันวงการเพลงไทย T-POP ให้ออกสู่ตลาดโลก นอกจากนี้รายการ T-POP STAGE ยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับต้นๆของโลกและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำเรื่องความยอดนิยมของรายการและวงการ T-POP ในกลุ่มแฟนคลับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อีกทั้งเรายังเล็งเห็นว่าตลาดกลุ่มวัยรุ่นมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นเรื่อย ๆ จึงร่วมมือกับ SCB 10X ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเงิน เพื่อการพลิกโฉมให้กับวงการอุตสาหกรรมบันเทิงไทยในการต่อยอด ร่วมลงทุนในบริษัท ทีป๊อป อินคอร์ปอเรชั่น (TPOP Incorporation) และให้การสนับสนุนการพัฒนาแอปพลิเคชัน “T-POP” ให้สามารถเชื่อมโลกของศิลปินไทยและแฟนคลับจากทั่วโลกไว้ในที่เดียวเปิดโอกาสให้แฟนคลับได้ใกล้ชิดกับศิลปินคนโปรดแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมายผสานเข้ากับฟังก์ชั่นในด้านเทคโนโลยีทางการเงินที่จัดเตรียมขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน เช่น ติดตามผลงาน และข่าวสารต่าง ๆ เพิ่มช่องทางแก่ศิลปินไทยให้สามารถสร้างรายได้จากผลงานได้อย่างถูกลิขสิทธิ์ พร้อมสร้างคอมมูนิตี้ในการสนับสนุนผลงานแก่เหล่าแฟนคลับจากทั่วทุกมุมโลกไม่จำกัดเพียงแค่ประเทศไทยเท่านั้น”

นายเดชพล แหลมวิไล Head of Strategic Partnership บริษัท เอสซีบี เท็นเอ็กซ์ จำกัด กล่าวว่า “SCB 10X มุ่งเน้นการสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้านเทคโนโลยีผ่านการลงทุนในบริษัทเทคคอมพานีที่มีศักยภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมที่เป็น New S-curve ของประเทศ ซึ่งหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เราสนใจที่จะเข้าไปศึกษาเพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจ คือ ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ (digital lifestyle) และ Digital Content ซึ่งเราเล็งเห็นว่าเป็นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนผ่านไปสู่แพลตฟอร์มที่เป็นดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมดนตรีที่เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนจากยอดรับฟังและดาวน์โหลดเพลงผ่านช่องทางสตรีมมิ่งต่าง ๆ บนโลกออนไลน์”นายเดชพล แหลมวิไล Head of Strategic Partnership บริษัท เอสซีบี เท็นเอ็กซ์ จำกัด

“SCB 10X จึงได้จับมือกับทาง “เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์” เพื่อเข้าไปลงทุนใน “บริษัท ทีป๊อป อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด” โดยเราได้นำเอาจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญในนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเงินของ SCB 10X มาผสานเข้ากับความเป็นผู้นำของเวิร์คพอยท์ในด้านการผลิตและสร้างสรรค์สื่อบันเทิงชั้นนำของเมืองไทย เพื่อร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชัน “T-POP” เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้เรายังมีส่วนช่วยในการพัฒนาระบบชำระเงิน (payment gateway) ให้กับแอปพลิเคชันฯ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อ โดยตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฯ 100,000 ครั้ง และยอดฟรีโหวตศิลปินบนแอปพลิเคชั่น “T-POP” กว่า 500,000 โหวต ภายในสิ้นปี 2564 ก่อนต่อยอดสู่การวางรากฐานระบบนิเวศ (ecosystem) ที่มีนวัตกรรมการเงินแห่งโลกอนาคตเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญต่อไปในอนาคต โดยตั้งเป้า ที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มให้สามารถรองรับการทำ NFT (Non fungible token) ซึ่งแผนงานดังกล่าวสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ SCB 10X ในเรื่องการพัฒนาระบบนิเวศน์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย” นายเดชพล กล่าวเสริม

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store และ Play Store หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.t-pop.com