เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) บริษัทโฮลดิ้งคอมพานีในกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าภารกิจ Moonshot Mission (มูนช็อต มิชชั่น) ประกาศร่วมเป็นหนึ่งใน Node Validator บนเครือข่ายของ Injective Protocol ผู้นำด้านตลาดแลกเปลี่ยนอนุพันธ์แบบกระจายอำนาจระดับโลกที่ได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนชั้นนำ เช่น Mark Cuban, Pantera Capital และ Binance โดย SCB 10X จะมีส่วนร่วมโดยเข้าไปศึกษากระบวนการทำงานของระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง (DeFi) ในการเป็น Validator ร่วมดูแล Node โดยใช้ประวัติการทำธุรกรรม และข้อมูลของคนในเครือข่าย เช่น Terra และ Band Protocol ในการตรวจสอบและยืนยันธุรกรรมการเงินบนบล็อกเชน (Proof-of-Stake) เพื่อสร้างความปลอดภัย เพิ่มความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ในทุกธุรกรรม ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญที่บริษัท SCB 10X ได้เข้ามามีส่วนร่วมเพื่อศึกษารูปแบบการให้บริการทางการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง (DeFi) อย่างเป็นรูปธรรม

นางมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) กล่าวว่า “SCB 10X มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งใน Node Validator บนเครือข่ายของ Injective Protocol ผู้นำด้านตลาดแลกเปลี่ยนอนุพันธ์แบบกระจายอำนาจระดับโลก (DeFi Derivative Exchange) และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับทีม Injective Protocol ในการมีส่วนร่วมและศึกษากระบวนการทำงานของระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง (DeFi) ผ่านการเป็นหนึ่งใน Node Validator บนเครือข่ายบล็อกเชนของ Injective Protocol ซึ่งเป็นระบบการเงินบนเครือข่ายที่ไม่มีศูนย์กลาง โดยระบบจะกระจายอำนาจให้กับคนในเครือข่าย เป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม ทำให้การให้บริการทางการเงินแบบกระจายอำนาจนี้มีความโปร่งใส ปลอดภัย เชื่อถือได้ และสามารถตรวจสอบได้ในทุกธุรกรรม”

อีริค เฉิน , CEO Injective Protocolความร่วมมือของ SCB 10X ในการเข้าร่วมดูแล Node บนเครือข่ายบล็อกเชนของ Injective Protocol ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ที่จะผสานรูปแบบการให้บริการทางการเงินแบบดั้งเดิมเข้ากับการให้บริการทางการเงินแบบไร้ศูนย์กลางบนบล็อกเชน (DeFi) เพื่อยกระดับและขยายขอบเขตการให้บริการเตรียมรับมิติใหม่โลกการเงินแห่งอนาคต

อีริค เฉิน , CEO Injective Protocol กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้นำศักยภาพของ SCB 10X มาช่วยเติมเต็มระบบนิเวศน์ทางการเงินของ Injective ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการสร้าง Decentralized Protocol ที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพสูง โดยเราเล็งเห็นถึงความรู้ตลอดจนความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นของทีม SCB 10X และรอคอยที่จะได้ร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงของมิติใหม่ในอุตสาหกรรมการเงินในโลกยุคดิจิทัล”