ธนาคารไทยพาณิชย์ และ “Robinhood” (โรบินฮู้ด) แพลตฟอร์มเพื่อคนตัวเล็ก ในกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ ประกาศความสำเร็จคว้า 2 รางวัลชนะเลิศ ระดับ Gold จากเวทีชั้นนำระดับสากล “Marketing Excellence Awards 2022” จัดโดย MARKETING-INTERACTIVE ผู้นำสื่อออนไลน์ด้านการตลาดจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อเฟ้นหาและเชิดชูองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นและไอเดียสร้างสรรค์ด้านการตลาดในหลากหลายอุตสาหกรรมจาก 35 หมวดหมู่ ซึ่งถูกตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญระดับสูงจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ตอกย้ำความโดดเด่นด้านการออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดให้สามารถเข้าถึงและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

 โดย ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ “Excellence in Social Media Marketing” ระดับ Gold ภายใต้แนวคิด SCB TikTok Financial Avengers “From Zero to Hero” สะท้อนความมุ่งมั่นตั้งใจในการเผยแพร่ความรู้ทางการเงินให้กับคนไทยผ่านช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่ๆ บนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอันทรงพลังที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ด้วยเนื้อหาที่ครอบคลุมความรู้ด้านการเงิน กลยุทธ์และเคล็ดลับในการทำธุรกิจ ไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้องกับการเงิน ตลอดจนอัปเดตเทรนด์และความรู้ด้านเศรษฐกิจ ภายใต้การสร้างสรรค์ผลงานและผลิตชิ้นงานโดยพนักงานของธนาคารตั้งแต่ต้นจนจบ จนสามารถนำพา TikTok “SCB Thailand” คว้ารางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ได้อย่างภาคภูมิ พร้อมตอกย้ำความสำเร็จด้วยยอดผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน เป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินของเมืองไทย สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง นำมาสู่การเติบโตของธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

ในขณะที่ “Robinhood” ตอกย้ำพันธกิจหลักในการสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุน “คนตัวเล็ก” ที่เป็นผู้ประกอบการรายเล็ก ไรเดอร์ และลูกค้า ให้สามารถฝ่าฟันและยืนหยัดได้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ผ่านความร่วมมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ ด้วยการออกมาตรการพิเศษ “ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์ 15 วัน” เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้คนในสังคม ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าด้วยการออกค่าส่งอาหารให้ฟรีทุกออเดอร์ มุ่งหวังช่วยร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็กๆ มีรายได้ในการพยุงธุรกิจ รวมถึงเพิ่มโอกาสในการสร้างงานที่เพิ่มขึ้นให้กับไรเดอร์ สิ่งนี้สามารถสะท้อนการทำแคมเปญทางการตลาดที่เข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง ท่ามกลางความท้าทายในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่

เข้มข้น และจากแคมเปญนี้ ทำให้ Robinhood สามารถขึ้นอันดับ 2 ผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรีที่ได้รับความนิยมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ “Excellence in COVID-19 Related Campaigns” ระดับ Gold มาครองได้สำเร็จ ตอกย้ำความเป็นแพลตฟอร์มแห่งความเกื้อกูล (platform of kindness)