นายฐากร ปิยะพันธ์ (กลาง) ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม และนายขจรพงษ์ บุญช่วย (ซ้ายสุด) ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารสาขาและสำนักผู้แทนธนาคารใน สปป.ลาว ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดตัวบริการ “Krungsri Internet Banking Laos” แพลตฟอร์มธุรกรรมออนไลน์สำหรับลูกค้าธุรกิจใน สปป.ลาว ที่ช่วยให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจสามารถเดินหน้าอย่างคล่องตัวผ่านช่องทางดิจิทัล

กรุงศรีตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งและความมุ่งมั่นในการสนับสนุนลูกค้าธุรกิจสู่การเติบโตในเวทีอาเซียน ด้วยการเป็นธนาคารสัญชาติไทยรายแรกที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งสำหรับนิติบุคคล ช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วยตนเอง ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่สาขาของธนาคาร โดยมีฟังก์ชันรองรับการให้บริการกับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินไปยังบัญชีตนเอง หรือบัญชีบุคคลอื่นภายในธนาคารแบบ Online realtime และรองรับการโอนเงินไปยังบุคคลอื่นต่างธนาคารได้อีกเช่นกัน ซึ่งสามารถรองรับการทำรายการได้ถึง 3 สกุลเงิน คือ สกุลเงินกีบ (LAK) สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ (USD) และสกุลเงินบาท (THB) รวมไปถึงสามารถที่จะโอนเงินไปต่างประเทศได้ผ่านบริการ SWIFT สามารถเรียกดูรายการเดินบัญชีย้อนหลังได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันรองรับสำหรับลูกค้าธุรกิจที่ต้องการโอนเงินครั้งละหลายๆ รายการที่เรียกว่าการโอนเงินแบบ Bulk Transfer ทั้งในรูปแบบของการโอนบัญชีเงินเดือน และการโอนเงินไปยังบัญชีคู่ค้า และในอนาคตก็มีแผนที่จะเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานอีกเพื่ออำนวยความสะดวก ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มธุรกิจของธนาคาร

ในช่วงที่ผ่านมา กรุงศรีได้เปิดให้ลูกค้าธุรกิจ (นิติบุคคล) ใน สปป.ลาว ใช้บริการ “Krungsri Internet Banking Laos” ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่ง สปป.ลาว ซึ่งได้รับความไว้ใจจากลูกค้าสมัครใช้บริการอย่างมาก ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าธุรกิจที่สนใจสามารถสมัครใช้บริการสามารถเข้าไปทำการสมัครบริการได้ที่ www.krungsri.com เลือกเข้าสู่ระบบ และบริการ Krungsri Internet Banking Laos จากนั้นเลือกสมัครบริการได้ที่หน้า Website พร้อมทั้งยื่นเอกสารประกอบการสมัครได้ที่สาขาของธนาคาร สปป.ลาว สำหรับลูกค้าที่ไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงศรีอยุธยาของ สปป.ลาว สามารถทำการเปิดบัญชีที่สาขาของ สปป.ลาว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ โทร +856-2121-8777