KASIKORN X (KX) ร่วมกับ Ookbee  ผู้นำด้านแพลตฟอร์ม User Generated Content (UGC) ในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เพื่อสนับสนุนและผลักดัน ครีเอเตอร์ ศิลปิน นักเขียน นักดนตรี บนแพลตฟอร์มในเครือ Ookbee เช่น Joylada, Tunwalai, Fungjai และอีกมากมาย เข้าสู่โลกของ NFT (Non-Fungible Token) และ Metaverse ด้วย Coral Super Simple NFT Marketplace ผู้นำด้าน NFT Platform ในประเทศไทย โดยมีเป้าหมาย คือ สนับสนุน Creator 200,000 คน ให้สามารถทำงานสร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัล NFT ที่หลากหลาย เปิดโอกาสในการสร้างรายได้แบบใหม่ เพื่อสร้าง Sustainable Economy ให้แก่ Content Creator และฐานแฟนคลับของตัวนักเขียน รวมถึงผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มของ Ookbee  ที่มีมากกว่า 10 ล้านคน ด้วย Super Simple Experience ของ Coral ทั้ง Online และ Offline

Coral NFT Marketplace ถูกพัฒนาขึ้นจากความเข้าใจปัญหาของนักสะสม ศิลปิน และแบรนด์ โดยมีความโดดเด่นและแตกต่าง ใน 3 ด้านคือ

  1. เป็น Platform ยืนยันตัวตนของศิลปิน เพื่อทำให้ศิลปินและนักสะสมงานศิลปะดิจิทัล NFT มั่นใจ
  2. ชำระเงินด้วยเงินบาท ด้วยวิธีที่ผู้บริโภคคุ้นชิน คือ Mobile Banking และ Credit/Debit Card ทำให้ศิลปินและแบรนด์ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคหลายล้านคนได้ในทันที
  3. มุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่แท้จริง ระหว่างนักสะสม ศิลปิน และแบรนด์ ด้วยการมอบประสบการณ์ทั้ง Online และ Offline

คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ookbee กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับ KASIKORN X และ Coral เพื่อสนับสนุนนักสร้างสรรค์และผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มของเรา ให้เข้าสู่โลกของศิลปะดิจิทัล NFT เพื่อเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆในการสร้างสรรค์และเผยแพร่ผลงาน ซึ่งตรงกับ Vision ของเราในการสร้าง Ecosystem และ Sustainable Economy สำหรับโลกของ User Generated Content (UGC)”

คุณธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Head of Venture Builder, KASIKORN X (KX) กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Ookbee เพื่อเปิดประตูแห่งความเป็นไปได้ที่หลากหลายแก่ creator ศิลปิน นักเขียน นักสร้างสรรค์ผลงาน ทั่วประเทศและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปสู่ตลาดโลก”