รับรางวัล Best Effective Technology Contact Center หรือ รางวัลการลงทุนด้านเทคโนโลยีศูนย์บริการทางโทรศัพท์ยอดเยี่ยม เหรียญทองแดง (จำนวนน้อยกว่า 100 คน)รับรางวัล The Best Work Flow Contact Center หรือ รางวัลกระบวนการตามมาตรฐานสากลยอดเยี่ยม เหรียญทองแดง (จำนวนน้อยกว่า 100 คน) ไดเร็ค เอเชีย โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์คว้า 2 รางวัลใหญ่ Best Effective Technology Contact Center และ The Best Work Flow Contact Center ในงานมอบรางวัล TCCTA Contact Center Awards 2021 ตอกย้ำการเป็นประกันภัยรถยนต์ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยยกระดับมาตรฐานงานบริการลูกค้า (Call Center) สู่ระดับสากล

  • รางวัล Best Effective Technology Contact Center หรือ รางวัลการลงทุนด้านเทคโนโลยีศูนย์บริการทางโทรศัพท์ยอดเยี่ยม เหรียญทองแดง (จำนวนน้อยกว่า 100 คน)

ไดเร็ค เอเชีย ในฐานะ Digital Car Insurance Broker ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้บนเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย (Social Media Platform) ได้อย่างชาญฉลาด และเป็นการปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่มีความทันสมัย และรวดเร็วยิ่งขึ้น อย่างการใช้แชทบ็อท (Chatbot) เข้ามาปฏิบัติงานในบางส่วน เพื่อลดการทำงาน ความผิดพลาดของพนักงาน และรองรับการเติบโตของธุรกิจที่อาจมีลูกค้าเพิ่มขึ้นในอนาคต โดย แชทบ็อท (Chatbot) ถูกออกแบบให้บริการลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นจนจบ หรือ One Stop Service ตั้งแต่ สอบถามข้อมูล ดำเนินการซื้อ บริการหลังการขาย ตลอดจนต่อประกันในปีถัดไป  จากการนำ Chatbot มาใช้ ไดเร็ค เอเชีย พบว่าในปี 2563 – 2564 ช่วงการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของ Covid-19 มีแชทจากลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก และสามารถปิดการขายได้สูงสุด 568% เลยทีเดียว ในขณะที่ทรัพยากรมนุษย์มีอยู่อย่างจำกัด แต่ Chatbot ยังสามารถปฏิบัติงานได้อย่างครอบคลุม ตลอด 24 ชั่วโมง ฉะนั้น Chatbot สามารถตอบโจทย์ด้านบริการได้อย่างไม่มีข้อสงสัย

  • รางวัล The Best Work Flow Contact Center หรือ รางวัลกระบวนการตามมาตรฐานสากลยอดเยี่ยม เหรียญทองแดง (จำนวนน้อยกว่า 100 คน)

อีกหนึ่งรางวัลที่ ไดเร็ค เอเชีย ได้รับจากการพัฒนาระบบ Easy Renew หรือระบบต่อประกันรถยนต์ที่แสนง่าย เป็นบริการต่อประกันรถบนมือถือที่มีความสะดวก รวดเร็ว และสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา บริการนี้ยังสามารถแก้ปัญหาลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือ หรือลืมวันหมดอายุของกรมธรรม์ และรองรับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการดำเนินการต่อประกันด้วยตนเอง โดยบริการนี้จะมุ่งเน้นไปที่การส่งข้อมูลไปหาลูกค้าโดยตรง ให้ลูกค้ามีเวลาต่อประกันล่วงหน้า 60 วัน จะช่วยเพิ่มโอกาสในการต่อประกันได้มากกว่าการวิธีการต่อประกันแบบเดิม ๆ

ลักษณะการทำงานของระบบ Easy Renew

  • ระบบสร้างข้อเสนอการต่ออายุกรมธรรม์ หลังจากนั้นจะส่งอีเมลอัตโนมัติ ส่ง SMS อัตโนมัติ และพิมพ์เอกสาร
  • สำหรับเอกสารที่พิมพ์ออกมาทางฝ่ายธุรการจะจัดส่งให้แก่ลูกค้า
  • ลูกค้าได้รับข้อมูลและพิจารณาการต่ออายุกรมธรรม์
  • หากลูกค้าต้องการต่ออายุกรมธรรม์ สามารถชำระเงินด้วยระบบ QR code ได้บนมือถือ
  • หากลูกค้ามีข้อสงสัยระหว่างชำระเงิน ทีมงาน ไดเร็ค เอเชีย พร้อมให้คำแนะนำทันทีจนกว่าธุรกรรมจะสำเร็จ
  • หลังจากชำระเงินเสร็จสิ้น ฝ่ายธุรการจะเตรียมกรมธรรม์ให้ภายในวันถัดไป และส่งมอบให้กับลูกค้า

ผลที่ได้จากบริการ Easy Renew คือการต่อประกันจากลูกค้ารายเดิมเพิ่มขึ้น 150% สร้างการเติบโตของรายได้ ลดการใช้แรงงานจากพนักงาน และที่สำคัญยังช่วยเพิ่มยอดขายจากการใช้ทรัพยากรเท่าเดิม ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าทั้งเวลา และค่าใช้จ่ายเลยทีเดียว จากประกันภัยรถยนต์ออนไลน์เจ้าแรกของประเทศไทย สู่การมุ่งเป็น No. 1 Thailand Car Insurance Broker โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการส่งมอบบริการที่เป็นเลิศ พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค สร้างกำไรตอบแทน และการได้มอบความสุขแก่พนักงานผ่าน แนวปฏิบัติหลักของ ไดเร็ค เอเชีย BOLD BRIGHT DIRECT แน่วแน่กล้าหาญ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ และตรงไปตรงมา

สำหรับรางวัลที่ได้รับจาก จากสมาคมการค้าธุรกิจศูนย์บริการทางโทรศัพท์ไทย (TCCTA: Thai Contact Center Trade Association) ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน Contact Center ที่ไม่เคยย่ำอยู่กับที่ และยังคงพัฒนาต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง ไดเร็ค เอเชีย คิดค้นนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว สร้างความแตกต่างระหว่างประกันรถเจ้าอื่น ๆ อีกทั้งมีความหลากหลายทั้งงานบริการและความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว โดยเน้นออกแบบที่ให้ความสำคัญกับพฤติกรรมการขับขี่ หรือการใช้งานรถเป็นหลัก และให้ผู้ขับขี่ออกแบบกรมธรรม์ได้อย่างยืดหยุ่นด้วยตนเอง อาทิ การเลือกแผนการซ่อม ค่าเสียหายส่วนแรก ความคุ้มครองอุปกรณ์ส่วนควบรถยนต์ ความคุ้มครองด้านอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาล ค่าประกันตัว ฯลฯ รวมถึงด้านผลิตภัณฑ์ อย่างประกันชั้น 1 เซฟ เป็นประกันทางเลือกใหม่ของคนรักความคุ้มค่า ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองคล้ายคลึงกันแต่ราคาดีกว่าถึง 20% ประกันชั้น 2+ ที่ ให้ความคุ้มครองเพิ่มเป็น 2 เท่าของทุนประกัน กรณีรถยนต์ของผู้เอาประกันได้รับความเสียหายจากไฟไหม้หรือโดนโจรกรรม และ ไดเร็ค เอเชีย ยังมีแผนประกัน Value Plus plan ที่คิดมาเพื่อผู้ขับขี่ที่มีอายุมากกว่า 30 ปีโดยเฉพาะอีกด้วย

นอกจากที่กล่าวมา ยังมีบริการอื่น ๆ ที่ ไดเร็ค เอเชีย สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย อาทิ การเพิ่มฟีเจอร์ Hot Lead บนหน้าเว็บไซต์ เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการติดต่อกับพนักงานโดยตรง โดยพนักงานจะติดต่อกลับภายใน 30 วินาที บริการ Easy fix ลูกค้าสามารถนำรถมาฝากให้ ไดเร็ค เอเชีย ส่งซ่อมกับอู่ในเครือได้อย่างสะดวกสบาย บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง และอู่ซ่อมหรือศูนย์บริการในเครือกว่า 1,000 แห่ง สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-767-7777