“สภากาชาดไทย” ร่วมกับ “Robinhood” (โรบินฮู้ด) แอปเพื่อคนตัวเล็ก ส่งมอบความสุขให้คนไทยส่งท้ายปี พร้อมต่อยอดเพิ่มโอกาสในการขายให้กับผู้ประกอบการด้วยการยกขบวนร้านเด็ด ร้านดัง สตรีทฟู้ดสุดฮิต กว่า 200 ร้านค้า มาร่วมออกบูธในงานกาชาดประจำปี 2565 ระหว่าง  วันที่ 8 ธันวาคม – 18 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี นอกจากนี้ยังได้รวบรวมสินค้าของกิน ของใช้ ที่จำหน่ายภายในงาน ส่งตรงถึงที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า Robinhood ที่สนใจสามารถกดสั่งผ่านแอปพลิเคชัน มุ่งช่วยให้ร้านค้าที่มาร่วมงานมีโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มเติมอีกหนึ่งช่องทาง และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม

 นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 กล่าวว่า “การจัดงานกาชาดประจำปี 2565 จัดขึ้นในรูปแบบ Hybrid Event ผสมผสานระหว่างการจัดงานแบบ On ground ณ สวนลุมพินี ระหว่าง วันที่ 8 ธันวาคม – 18 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. และ Online บนเว็บไซต์  www.งานกาชาด.com โดยในปีนี้มีการนำสตรีทฟู้ดร้านดังกว่า 200 ร้านค้า มาร่วมออกบูธในงานที่สวนลุมพินีด้วย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของงานกาชาด เพราะประชาชนสามารถกดสั่งซื้ออาหารร้านโปรดในงานกาชาด ได้ทานของอร่อยๆ และยังได้ร่วมทำบุญกับสภากาชาดไทยด้วย”

“สภากาชาดไทย” จับมือ “Robinhood” ยกขบวนความอร่อย คัดสรรสินค้าคุณภาพ ช้อปสนุกแบบจุใจส่งท้ายปีใน “งานกาชาดประจำปี 2565”นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า“หน้าที่หลักของ Robinhood คือ การเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้ประกอบการร้านค้าให้ได้มาเจอกับลูกค้า ซึ่งจากสถิติผู้เที่ยวชมงานกาชาดประจำปี 2562 ณ สวนลุมพินี เฉลี่ยวันละ 100,000 คน เราจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการช่วยร้านค้าเพิ่มช่องทางการขาย จึงได้ร่วมกับ “สภากาชาดไทย” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ ในงาน “กาชาดประจำปี 2565” เปิดโอกาสให้ร้านอาหารบน “Robinhood Food” เข้าร่วมออกบูธภายในงาน โดยเราจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางช่วยคัดสรรร้านเด็ด ร้านดัง กว่า 200 ร้านบนแอปพลิเคชัน อาทิ ร้านชาตรามือ, All About Eat, ไก่ย่าง จีระพันธ์, ข้าวหมูทอดมาสเตอร์ลี, บ้าบิ่นบวรลักษณ์ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมแท็กทีม “Robinhood Mart” คัดสรรของดีแบรนด์ดังระดับพรีเมียม พร้อมบริการ เดลิเวอรี่ส่งตรงถึงที่จากกองทัพร้านค้าที่มาร่วมงาน เพื่อให้ลูกค้าบนแอปของเราสามารถเลือกซื้อสินค้าของกินของใช้ภายในงานผ่าน Banner รวมฮิตของอร่อย งานกาชาด ที่ทางเราได้รวบรวมร้านค้าไว้บนแอปพลิเคชันได้อีกหนึ่งช่องทาง” “นอกจากนี้เรายังตระหนักและใส่ใจสิ่งแวดล้อม จึงได้รณรงค์ให้ร้านค้าที่ร่วมออกบูธกับ Robinhood ใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกเพื่อลดปัญหาขยะจากโฟมและพลาสติก โดยเราได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำ Gracz และ DeZpaX ให้บริการบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าบนแอปที่เข้าร่วมภายในงาน Robinhood หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกับสภากาชาดไทยในครั้งนี้ จะสามารถเป็นส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม พร้อมทั้งช่วยเหลือคนตัวเล็กที่เป็นผู้ประกอบการในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ พร้อมกันนี้รายได้จากการเช่าพื้นที่ออกร้านภายในงานทั้งหมด Robinhood จะส่งมอบให้สภากาชาดไทยเพื่อนำไปใช้ในการช่วยเหลือสังคมต่อไป”

สำหรับประชาชนที่สนใจ สามารถเข้าร่วม “งานกาชาดประจำปี 2565”  ระหว่างวันที 8 ธันวาคม – 18 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. และวันสุดท้ายตั้งแต่เวลา 11.00 – 23.00 น. ณ สวนลุมพินี หรือสามารถสั่งอาหาร พร้อมเลือกซื้อสินค้าของกินของใช้ภายในงาน ผ่านแอปพลิเคชัน Robinhood ได้แล้ววันนี้  #RobinhoodDelivery #RobinhoodFood #RobinhoodMart #Robinhoodxสภากาชาดไทย #แอปเพื่อคนตัวเล็ก #งานกาชาดประจำปี2565